Du lịch Ba Vì: 7 điểm đến hấp dẫn du khách không thể bỏ lỡ

Du lịch Ba Vì: 7 điểm đến hấp dẫn du khách không thể bỏ lỡ

Du lịch Ba Vì là một điểm đến nằm ở miền Bắc, nằm cách không xa thủ đô Hà Nội, vị trí thuận lợi cùng thiên nhiên hùng vĩ, thu hút đông du khách tham quan.

Du lịch Ba Vì là một điểm đến nằm ở miền Bắc, nằm cách không xa thủ đô Hà Nội. Với vị trí thuận lợi cùng thiên nhiên hùng vĩ, Ba Vì nhanh chóng trở thành một điểm du lịch nổi tiếng được du khách trong nước, và ngoài nước thường xuyên ghé thăm. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu về Ba Vì qua bài sau đây nhé.

Thời điểm tốt để đi du lịch Ba Vì

Ba Vì là một địa phương nằm trong kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, quanh năm độ ẩm cao và có thời tiết mát mẻ, nên du khách có thể đi du lịch Bà Vì bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm hợp lý nhất để đi du lịch Ba Vì là tầm tháng 4 đến tháng 10, vì đây là lúc không khí mát mẻ, trong lành, yên tĩnh nhất địa phương, thoải mái cho du khách tham quan.

Tham quan du lịch Ba Vì - điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước
Tham quan du lịch Ba Vì – điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Phương tiện di chuyển đến Ba Vì

Tại Ba Vì du khách có thể bắt xe từ Hà Nội lên Ba Vì để tham quan, có nhiều tuyến xe khách chạy từ Hà Nội đến Ba Vì. Nếu những du khách đam mê đi phượt ngắm cảnh có thể tự thuê xe máy, ô tô để đi đến Ba Vì hay các phương tiện cá nhân.

Đối với du khách ở xa thì có thể mua vé các phương tiện đến Hà Nội, rồi từ Hà Nội đến Ba Vì sẽ là hiệu quả nhất. Hầu hết các tỉnh trong cả nước đều bán vé các phương tiện công cộng, như xe khách, tàu hỏa, máy bay đến Hà Nội, nên việc mua vé là không hề khó khăn.

Gần trung tâm Hà Nội, giao thông thuận tiện cho du khách di chuyển
Gần trung tâm Hà Nội, giao thông thuận tiện cho du khách di chuyển

Lưu trú tại Ba Vì

Tại Ba Vì không có nhiều khách sạn quá lớn để dành cho du khách. Tuy nhiên các khách sạn nhỏ và đầy đủ tiện nghi để cho du khách dừng chân thì rất nhiều, giá cả hợp lý và phải chăng, tiêu biểu như Family Homestay Bavi, Bavi Homestead, Family Resort Ba Vi, Melia Ba Vì Mountain Retreat,….

Điểm du lịch hút khách bậc nhất tại Ba Vì

Đền Thượng

Đây là một khu di tích tâm linh nằm tại núi Tản Viên, thờ Sơn Tinh.  Đền Thượng là một quần thể di tích gồm 4 khu: đền thờ Bác Hồ, Đền Thượng, Đền Trung và Đền Hạ. Tất cả đều có nhiều câu chuyện cũng như nhiều truyền thống mà du khách có thể khám phá.

Đền Thượng - khu di tích tâm linh nằm ở núi Tản Viên
Đền Thượng – khu di tích tâm linh nằm ở núi Tản Viên

Khu di tích lịch sử K9

Đây là một khu di tích gắn liền với lịch sử dân tộc Việt Nam, với những năm tháng làm việc tại đây của Bác Hồ. Khu di tích nằm tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội. Là một nơi dành cho những ai có cuộc hành trình hướng về cội nguồn để khám phá những năm tháng mà Bác đã đi qua để giành độc lập cho dân tộc.

Khu di tích lịch sử K9 gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc
Khu di tích lịch sử K9 gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc

Thiên Sơn –  Suối Ngà

Đây được xem là một tiên cảnh chốn trần gian, nổi tiếng với vẻ đẹp hữu tình, thiên nhiên kỳ thú. Toàn bộ khu du lịch được kết hợp một cách rất hài hòa và tự nhiên của khe, núi và thác nước hùng vĩ. Khi đến đây, du khách sẽ được ngắm cảnh quan núi non hùng vĩ, thác nước long lanh tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp ngây ngất, được hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành và mát mẻ.

Thiên Sơn –  Suối Ngà: sở hữu vẻ đẹp hữu tình, tiên cảnh chốn trần gian
Thiên Sơn –  Suối Ngà: sở hữu vẻ đẹp hữu tình, tiên cảnh chốn trần gian

Ao Vua

Ao Vua nằm tại chân núi Tản Viên, là một địa điểm thăm quan gắn liền với những dấu tích mang đậm văn hóa dân tộc về câu chuyện Sơn Tinh -Thủy Tinh đại chiến.

Hơn nữa, khi đến đây du khách sẽ được tham gia các hoạt động du lịch vô cùng độc đáo, thăm quan hang động Sơn Tinh – Thủy Tinh.

Ao Vua - mang đậm dấu ấn văn hóa của dân tộc Việt
Ao Vua – mang đậm dấu ấn văn hóa của dân tộc Việt

Khoang Xanh – Suối Tiên

Đây là một điểm dừng chân nghỉ ngơi vô cùng tuyệt vời dành cho các du khách khi đến với Ba Vì. Tại đây có đầy đủ dịch vụ nghỉ dưỡng tiện nghi, không gian thiên nhiên hùng vĩ, hồ nước mát mẻ trong lành sẽ giúp du khách quên đi những mệt mỏi, cái ồn ào nơi phố thị và thả mình vào thế giới thiên nhiên tươi xanh. Một không gian yên bình, yên tĩnh và thoáng mát giúp du khách có thể trải nghiệm một thế giới hoàn toàn khác.

Khoang Xanh – Suối Tiên là nơi dừng chân nghỉ dưỡng tuyệt vời
Khoang Xanh – Suối Tiên là nơi dừng chân nghỉ dưỡng tuyệt vời 

Vườn quốc gia Ba Vì

Đây là một điểm tham quan du lịch sinh thái vô cùng nổi tiếng với vẻ hoang sơ của núi rừng cùng hệ sinh vật phong phú và đa dạng. Tại đây du khách ngoài được tham quan thiên nhiên thì còn được trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch, vui chơi giải trí cực kỳ thú vị. 

Vườn quốc gia Ba Vì với hệ sinh thái hoang sơ, hệ thực vật đa dạng
Vườn quốc gia Ba Vì với hệ sinh thái hoang sơ, hệ thực vật đa dạng

Vườn xương rồng

Là một không gian nhà kính được xây dựng và trồng hơn 1200 loại xương rồng khác nhau tạo ra một thế giới xương rồng đầy màu sắc. Đây là một điểm check-in không thể bỏ qua khi tới Ba Vì.

Vườn xương rồng với hơn 1200 loài khác nhau đầy màu sắc
Vườn xương rồng với hơn 1200 loài khác nhau đầy màu sắc

Đặc sản tại Ba Vì

Ba VÌ cùng là một vùng đất nổi danh với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Với nhiều món ăn đến từ nơi núi rừng hay những nguyên liệu đến từ các trang trại hiện đại tại Ba Vì, tất cả đều rất ngon và hấp dẫn đối với du khách. 

Một số món ăn hấp dẫn tại Ba Vì có thể kể đến như: 

  • Cá ngạnh sông Đà là một trong những món ăn đặc sản tại Ba VÌ vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng.
Cá ngạnh sông Đà đặc sản của vùng đất Ba Vì
Cá ngạnh sông Đà đặc sản của vùng đất Ba Vì
  • Cá nheo với hương vị đậm đà, vừa thơm vừa ngọt đầy cuốn hút thực khách
  • Gà đồi Ba Vì là món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn với những chú gà dẻo dai và thịt ngọt ngào.
  • Rau rừng cũng là một món ăn đặc trưng của Ba Vì

Ba Vì hứa hẹn là một điểm đến đầy thú vị dành cho những ai muốn có những chuyến tham quan về với núi rừng. Được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và trải nghiệm những món ăn vô cùng hấp dẫn mang đậm phong cách Ba Vì.