Du lịch Long Hải: 3 món, 5 điểm chinh phục du khách mọi miền

Du lịch Long Hải: 3 món, 5 điểm chinh phục du khách mọi miền

Du lịch Long Hải là bãi biển đẹp và nổi tiếng Vũng Tàu, là điểm đến du khách thường xuyên ghé thăm. Có vẻ đẹp như bức tranh, mang sự thơ mộng, hữu tình.

Du lịch Long Hải là một bãi biển đẹp và nổi tiếng nằm tại Vũng Tàu, là một điểm đến được du khách gần xa thường xuyên ghé thăm. Là một vùng biển có vẻ đẹp như một bức tranh, mang đậm sự thơ mộng và hữu tình. Với vị trí nằm gần Sài Gòn có khí hậu biển mát mẻ, nên đây là nơi các gia đình ở Sài Gòn thường xuyên tìm đến mỗi dịp cuối tuần, hay lễ để hít thở không khí trong lành, rời xa sự ồn ào nơi phố thị. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu Long Hải qua bài sau đây nhé.

Đặc điểm của bãi biển Long Hải

Biển Long Hải thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là một bãi biển nổi tiếng tại đây với sức hút lớn, được du khách gần xa thường xuyên ghé thăm. 

Là một bãi biển dài khoảng 3km, với nhiều bãi đá rộng và trải dài, những bãi đá ở đây có hình thù khá độc đáo và sinh động. Hệ sinh thái biển khá đa dạng, nhiều loài sinh vật, đặc biệt là hoạt động bắt tôm tích những ngày yên tĩnh ở đây ,được rất nhiều du khách thích thú.

Bãi biển du lịch Long Hải xinh đẹp, đa dạng hệ sinh thái biển
Bãi biển Long Hải xinh đẹp, đa dạng hệ sinh thái biển

Những hoạt động ở bãi biển Long Hải

Là một vùng biển có thời tiết khá lý tưởng, nên tại bãi biển Long Hải có rất nhiều dịch vụ, vui chơi giải trí cho du khách khi đến đây.

Tắm biển

Là một vùng biển đẹp với nước biển mát, sóng biển luôn ở trạng thái ổn định nên dịch vụ tắm biển tại đây được nhiều du khách yêu thích. Tắm biển luôn là một cách xua tan mệt mỏi trong cuộc sống, vô cùng hiệu của với cảm giác được vỗ về từ những đợt sóng nhẹ nhàng.

Tắm biển, tắm nắng là những hoạt động yêu thích của du khách đến Long Hải
Tắm biển, tắm nắng là những hoạt động yêu thích của du khách đến Long Hải

Cắm trại

Dịch vụ cho thuê lều bạt để du khách cắm trại nghỉ ngơi, tại bãi biển này rất phát triển, khi đến đây chúng ta sẽ được bắt gặp rất nhiều lều trại được dựng trải khắp bờ biển. Đặc biệt, khi về đêm, những hoạt động lửa trại vô cùng vui nhộn, và thú vị thường xuyên được tổ chức tạo niềm vui cho du khách, đi kèm đó là bữa tiệc nướng hải sản đầy hấp dẫn.

Tắm nắng

Đây là hoạt động mà những người muốn tận hưởng cảm giác nắng sáng mai, và sự yên tĩnh trên bờ điển luôn ưa thích.

Thời điểm đi du lịch Long Hải đẹp nhất

Tại Long Hải có thời tiết quanh năm khá ổn định, vậy nên du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời gian nào. Đặc biệt là tháng 10-11 hàng năm, đây là thời điểm mát mẻ nhất ở Long Hải, rất phù hợp để tắm biển.

Phương tiện đến Long Hải

Tại TPHCM có thể di chuyển đến Vũng Tàu để đến được Long Hải, bằng nhiều loại phương tiện như xe khách, taxi. Hoặc cũng có thể tự đi xe ô tô hay xe máy cá nhân để đến Long hải.

Tại Hà Nội, du khách có thể đi máy bay đến Vũng Tàu, rồi di chuyển đến Long Hải bằng các dịch vụ công cộng hoặc thuê xe tự lái.

Điểm du lịch nổi bật tại Long Hải

Tắm nước nóng khu du lịch suối nóng Bình Châu

Đây là một hồ nước nóng tự nhiên đầy thú vị mà du khách có thể đến tham quan và tắm nước nóng. Hồ nằm trong một khuôn viên nhiều cây xanh tạo nên bóng mát mẻ, không khí trong lành, khi đến đây du khách sẽ được lạc vào một chốn tiên cảnh với màu xanh thiên nhiên và những làn hơi nước bốc lên đầy lôi cuốn.

Tắm nước nóng khu du lịch Bình Châu
Tắm nước nóng khu du lịch Bình Châu

Làng chài Long Hải

Khi đến đây. du khách sẽ được tự mình trải nghiệm cuộc sống của cư dân làng chài, với những hoạt động thường ngày và những trò chuyện bình dị để hiểu hơn về cuộc sống yên bình của người dân nơi đây.

Làng chài Long Hải ven biển bình dị, độc đáo
Làng chài Long Hải ven biển bình dị, độc đáo

Tại làng chài mỗi buổi sáng luôn là khung cảnh tấp nập kẻ mua, người bán các loại hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt.

Đền Dinh Cô

Đền Dinh Cô là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở vùng đất Long Hải. Được xây dựng theo phong cách Phật Giáo với quy mô khá rộng rãi và yên tĩnh. Chính điện dành thờ Bà Cô, Ngũ Hành Nương Nương, Tứ Pháp Nương Nương, ông địa và ông thần tài, bàn thờ Bà Cô đặt chính giữa điện.

Đền Dinh Cô - dinh thờ Bà Cô đặt chính giữa điện
Đền Dinh Cô – dinh thờ Bà Cô đặt chính giữa điện

Đèo Nước Ngọt

Đèo có độ dài 5km, khi đến đây du khách sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi đây. 

Đèo Nước Ngọt sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, tuyệt đẹp
Đèo Nước Ngọt sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, tuyệt đẹp

Chùa Khỉ

Đây là một ngôi chùa khá đặc biệt khi có hơn 200 con khỉ sinh sống, là một điểm du lịch tâm linh mang đến nhiều sự yên bình trong lòng mỗi du khách.

Chùa Khỉ - điểm tâm linh nhiều du khách tìm kiếm sự bình yên
Chùa Khỉ – điểm tâm linh nhiều du khách tìm kiếm sự bình yên

Đặc sản ở Long Hải

Bánh xèo Long Hải

Bánh xèo tuy không phải món ăn đặc biệt, tuy nhiên tại Long hải nó lại có một hương vị vô cùng riêng biệt. Những chiếc bánh với vỏ vàng ươm, giòn kẹp đầy ụ các loại nhân hải sản tươi ngon, nấm và giá tạo nên một món ăn đầy hấp dẫn du khách.

Bánh xèo Long Hải - đặc sản mang hương vị hấp dẫn du khách
Bánh xèo Long Hải – đặc sản mang hương vị hấp dẫn du khách

Cháo chim bồ câu

Những chú chim bồ câu được hầm với hạt sen đầy bổ dưỡng và cháo rất mềm, dễ ăn. là một món ăn hấp dẫn với giá cả rất hợp lý tại Long Hải.

Các loại hải sản tươi ngon
Các loại hải sản tươi ngon

Hải sản

Đương nhiên, đến biển thì phải ăn hải sản, những loại hải sản tươi ngon được người dân  làng chài đánh bắt là một trong những thức ăn hấp dẫn bậc nhất tại vùng biển này.

Biển Long Hải là một thiên đường du lịch mà bạn không nên bỏ qua khi có ý định đi du lịch để nghỉ ngơi. Thiên nhiên biển mộng mơ, con người thân thiện và những loại hải sản tươi ngon chắc chắn sẽ đánh bay mọi mệt mỏi trong cuộc sống của bạn.