Du lịch Trà Vinh: 9 điểm đến hấp dẫn du khách nhất Trà Vinh

Du lịch Trà Vinh: 9 điểm đến hấp dẫn du khách nhất Trà Vinh

Du lịch Trà Vinh là một điểm hấp dẫn, một mảnh đất nổi tiếng với thiên nhiên xinh đẹp. Có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, ưu thế sông nước, ruộng vườn

Du lịch Trà Vinh là một địa điểm rất hấp dẫn, là một mảnh đất nổi tiếng với thiên nhiên xinh đẹp. Có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, có ưu thế về sông nước, ruộng vườn, những cồn nổi cùng các bãi biển, tất cả đã tạo nên một điểm tham quan du lịch khám phá, được du khách trong nước và quốc tế thường xuyên ghé thăm. Hãy cùng 121db.net khám phá đất Trà Vinh qua bài dưới đây nhé.

9 điểm đến hấp dẫn du khách nhất khi du lịch Trà Vinh

Chùa Hang

Chùa Hang từ lâu nổi tiếng là một ngôi chùa đẹp nằm tại Trà Vinh, tọa lạc trên  núi Sam gần cụm di tích Miếu Bà Chúa Xứ, chùa Tây An và lăng  Thoại Ngọc Hầu. Là một ngôi chùa cổ vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có.

Chùa Hang - Trà Vinh
Chùa Hang – Trà Vinh

Chùa Hang từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp cảnh sắc thiên nhiên làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó, ngồi chùa này cũng là nơi gắn liền với vô số giai thoại, sự tích ly kỳ. Chùa hang không nổi bật trong phong cách thiết kế mà nổi tiếng với sự hoang sơ, những rừng cây cổ thụ được điêu khắc thành những tác phẩm nghệ thuật riêng biệt. 

Ao Bà Om

Ao Bà Om từ lâu được biết đến là một quần thể ao hồ khá rộng lớn, với hệ thống cây xanh quanh hồ xanh tưới, rất nổi bật tại thành phố Trà Vinh. Đây  là một điểm du lịch tham quan vô cùng mát mẻ,. trong lành, sự hài hòa của thiên nhiên và đất trời để lại dấu ấn đậm nét trong lòng mỗi du khách khi tới đây.

Ao Bà Om - điểm du lịch Trà Vinh hấp dẫn du khách
Ao Bà Om – điểm du lịch Trà Vinh hấp dẫn du khách

Ao Bà Om rộng khoảng 300m và dài khoảng 500m, được bao phủ bởi các gò cát nhấp nhô, những hàng cây cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Bên cạnh ao là sự hiện diện của bảo tàng văn hóa, nơi trưng bày các hiện vật đặc trưng của người Khmer. Giúp cho du khách đến đây ngoài được ngắm cảnh thiên nhiên đặc sắc, hít thở không khí trong lành còn có dịp để khám phá  văn hóa Khmer độc đáo.  

Khu du lịch Rừng Đước

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước là một khu rừng ngập mặn nguyên sinh điển hình của khu vực ven biển Nam Bộ. Là một khu rừng có tuổi đời khá lâu với diện tích lên đến 200ha, là một điểm tham quan du lịch khám phá thiên nhiên kỳ thú và đặc sắc. Khu du lịch Rừng Đước hiện nay là khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng sinh sống.

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước Trà Vinh
Khu du lịch sinh thái Rừng Đước Trà Vinh

Khi đến đây, du khách sẽ được khám phá thế giới sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm và được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản của vùng đất Trà Vinh.

Cù lao Tân Quy

Cù lao Tân Quy từ lâu đã là một điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, nằm cách trung tâm thành phố Trà Vinh chỉ 50km. Nổi bật với vườn cây luôn nặng trĩu quả, các hoạt động nghỉ dưỡng đặc sắc, kỳ thú hấp dẫn du khách khi đến đây.

Cù lao Tân Quy đậm chất sông nước miền Tây
Cù lao Tân Quy đậm chất sông nước miền Tây

Với diện tích rộng lớn lên đến 920ha, là một địa điểm tham quan du lịch có không khí trong lành, mát mẻ cùng hệ sinh thái sinh vật phong phú và đa dạng. Đến đây, du khách sẽ trải nghiệm dịch vụ về du lịch vui chơi giải trí, cực kỳ thú vị như tham gia hái quả, thưởng thức trái ngọt ngay trong vườn, du khách có thể tham gia đi xe đạp dạo quanh đường làm, chèo thuyền ngắm sông hay tắm sông,…

Khu du lịch Huỳnh Kha

Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha có diện tích rộng lớn lên đến 80.000m2, đây là một điểm du lịch nổi tiếng kết hợp nhiều hình thức như khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực, khi nghỉ dưỡng,…

Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha
Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha

Khi đến đây, du khách có thể tham gia vào các hoạt động du lịch đặc sắc, thể trải nghiệm các trò chơi cộng đồng như Nhảy đầm, cờ tướng, thể dục thẩm mỹ,… Và đặc biệt alf có thể thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Trà Vinh.

Chùa Âng

Chùa Âng là một ngôi chùa có từ lâu đời, nằm trong những nét văn hóa của người Khmer tại Trà Vinh. Là một ngôi chùa có phong cách thiết độc đáo và khá cổ kính, với nhiều kiến trúc nổi bật như các tác phẩm nghệ thuật như tượng thần, tiên nữ, tượng chằn, chim thần và sự tích về Phật Thích Ca.

Chùa  Âng - nơi nhiều du khách theo phật đến thắp hương
Chùa  Âng – nơi nhiều du khách theo phật đến thắp hương

Đây là một điểm du lịch tâm linh thú vị giúp du khách có dịp tìm hiểu văn hóa của người Khmer, nơi đây còn diễn ra nhiều lễ hội của Trà Vinh như Chol Chnam Thmay (lễ mừng Năm mới), Ok Om Bok (lễ cúng trăng), Dolta (lễ cúng ông bà). 

Bảo tàng Khmer

Đối với những du khách muốn tìm hiểu văn hóa truyền thống của người Khmer thì bảo tàng Khmer là một điểm tham quan tuyệt vời. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật phong phú về đời sống văn hóa, tinh thần, sinh hoạt của cộng đồng Khmer miền Cửu Long. 

Bảo tàng Khmer - nơi lưu giữ văn hóa dân tộc đặc trưng
Bảo tàng Khmer – nơi lưu giữ văn hóa dân tộc đặc trưng

Bảo tàng có thiết kế 4 tầng và 4 phòng riêng biệt, mỗi phòng mang một chủ đề khác nhau  về văn hóa của người Khmer giúp du khách dễ dàng tham quan và tìm hiểu.

Biển Ba Động

Là một điểm du lịch hấp dẫn, sở hữu làn nước trong xanh kết hợp với màu xanh của rừng cây xanh als tạo nên mệt điểm tham quan du lịch, nghỉ dưỡng vô cùng trong lành và thư thái.

Biển Ba Động Trà Vinh
Biển Ba Động Trà Vinh

Khi đến đây, du khách được tận hưởng không gian sông nước mênh mông, từng làn gió mơn man, từng hương vị mặn mòi của biển lớn. Đầy hấp dẫn và lôi cuốn du khách khi đặt chân đến đây.

Chùa Vàm Rây

Đây là ngôi chùa của người Khmer lớn nhất Việt Nam, ngôi chùa mang đậm phong cách kiến trúc của người Khmer. Với màu vàng nổi bật, sự độc đáo trong thiết kế Angkor tạo một diện mạo cho du lịch, văn hóa Trà Vinh.

Chùa Vàm Rây Trà Vinh
Chùa Vàm Rây Trà Vinh

Ngôi chùa nổi bật với các hoạt tiết độc đáo, tỉ mỉ được khắc chạm trên mái vòm, tường, các hàng cột, cầu thang cho đến các vị thần thánh. Tạo nên một không gian du lịch tham quan và tâm linh nổi bật tại Trà Vinh.

Kết luận

Trên bài viết là tập các điểm du lịch nổi bật tại Trà Vinh mà các bạn đang tìm kiếm. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn có thể lập cho mình một cẩm nang đi du lịch Trà Vinh với một lịch trình hiệu quả nhất.