Mẹo trị sốt mọc răng cho bé bằng 3 loại lá vô cùng dễ kiếm

Mẹo trị sốt mọc răng cho bé bằng 3 loại lá vô cùng dễ kiếm

Mẹo trị sốt mọc răng cho bé mẹ thông thái nào cũng cần biết. Trong giai đoạn phát triển của trẻ, thời kỳ mọc răng luôn khiến nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng.

Mẹo trị sốt mọc răng cho bé mẹ thông thái nào cũng cần biết. Trong giai đoạn phát triển của trẻ, thời kỳ mọc răng luôn khiến nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng. Khi trẻ mọc răng khiến trẻ khó chịu, đau đớn nên quấy khóc rất nhiều, và đặc biệt khi trẻ mọc răng thường kèm theo triệu chứng sốt cao. Đây là một vấn đề thường gặp, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chữa trị cho bé một cách hiệu quả. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu vấn đề qua bài sau đây nhé.

Mẹo trị sốt mọc răng cho bé với các loại lá thảo dược dễ tìm

Dùng lá hẹ để trị chữa sốt mọc răng cho trẻ

Lá hẹ là một vị thuốc dân gian có tác dụng chữa trị các triệu chứng sốt, trong đó có sốt mọc răng ở trẻ rất hiệu quả, được nhiều gia đình sử dụng. Trong lá hẹ có chứa thành phần chính là chất Allicin, đây được xem là một loại kháng sinh tự nhiên, có tác dụng trong việc diệt khuẩn và kháng viêm hiệu quả. 

Dùng lá hẹ để trị chữa sốt mọc răng cho trẻ
Dùng lá hẹ để trị chữa sốt mọc răng cho trẻ

Vì vậy, cách dùng lá hẹ để trị các triệu chứng sốt và sốt mọc răng ở trẻ rất được tin dùng, nó giúp giảm tình trạng nướu bị sưng, từ đó có thể giúp hạ sốt cho trẻ rất hiệu quả.

Cách sử dụng:

Đầu tiên, chúng ta lấy một nắm lá hẹ nhỏ và cắt bỏ phần rễ, loại bỏ những lá già rồi đem đi rửa sạch với nước muối.

Tiếp theo, cắt nhỏ phần lá hẹ rồi đem đi xay nhuyễn cùng với 50ml nước. Tiếp đó, dùng rây hoặc vải sạch lọc lấy phần nước lá hẹ là loại bỏ phần bã.

Cuối cùng, chúng ta rửa tay thật sạch với xà phòng diệt khuẩn, lau khô, đeo gạc rơ lưỡi vào ngón trỏ hoặc ngón út, chấm vào dung dịch lá hẹ và rơ nhẹ nhàng quanh vị trí nướu bị viêm. Làm liên tục thì phần sưng do mọc răng sẽ giảm và triệu chwusng sốt ở trẻ cũng sẽ biến mất.

Dùng lá chè xanh tươi để chữa sốt mọc răng cho trẻ

Từ lâu, trong dân gian đã lưu truyền bài thuốc sử dụng lá chè xanh tươi để chữa sốt mọc răng cho trẻ, là một phương pháp có hiệu quả khá tốt. Trong lá chè xanh tươi có chứa hoạt chất catechin có tác dụng như một chất chống oxy hóa, kháng viêm và kháng khuẩn. Do đó, đây là một vị thuốc chữa trị các triệu chứng sốt và đặc biệt là sốt mọc răng ở trẻ hiệu quả.

Dùng lá chè xanh tươi để chữa sốt mọc răng cho trẻ
Dùng lá chè xanh tươi để chữa sốt mọc răng cho trẻ

Cách sử dụng lá chè xanh tươi:

Đầu tiên, chúng ta dùng 5g lá chè xanh tươi mang đi rửa sạch với nước muối loãng để loại bỏ các loại vi khuẩn. Sau đó chúng ta rửa lại bằng nước sạch rồi để cho ráo nước.

Tiếp theo, xay nhuyễn lá chè xanh với 50ml nước, sau đó lọc lấy nước và loại bỏ phần bã.

Cuối cùng, chúng ta rửa sạch tay với xà phòng diệt khuẩn, lau khô, đeo gạc rơ lưỡi vào ngón trỏ hoặc ngón út, chấm vào dung dịch lá chè xanh và rơ nhẹ nhàng quanh vị trí nướu bị viêm. Làm liên tục nhiều lần sẽ giúp phần bị sưng của bé tiêu giảm avf triệu chứng sốt cũng sẽ biến mất.

Dùng rau ngót để chữa sốt mọc răng cho trẻ

Rau ngót quen thuộc trong mỗi bữa ăn, không những thế đây còn là một vị thuốc chữa các chứng sốt ở trẻ rất hiệu quả, trong đó có sốt mọc răng. Trong rau ngót có chứa  nhiều loại vitamin như A, C, có tác dụng đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương, tăng sức đề kháng cho bé và hỗ trợ diệt khuẩn, hạn chế tình trạng viêm lợi trong giai đoạn bé mọc răng rất hiệu quả.

Dùng rau ngót - mẹo trị sốt mọc răng cho bé cực hay
Dùng rau ngót – mẹo trị sốt mọc răng cho bé cực hay

Cách sử dụng:

Đầu tiên, chúng ta sử dụng 10 -15g rau ngót, đem đi rửa sạch với nước muối loãng.

Tiếp theo, đem phần rau ngót đi xay nhuyễn với 50ml nước sạch, khi xay xong thì lọc lấy phần nước và loại bỏ phần bã.

Cuối cùng, chúng ta đi rửa tay thật sạch với xà phòng diệt khuẩn, lau khô, đeo rơ lưỡi vào ngón trỏ hoặc ngón út, chấm vào dung dịch lá rau ngót và rơ nhẹ nhàng quanh vị trí nướu bị viêm. Làm liên tục thì triệu chứng sốt của trẻ sẽ thuyên giảm.

Những cách trị sốt mọc răng cho trẻ bằng phương pháp vật lý

Chườm ấm để chữa sốt mọc răng cho trẻ

Đây là một phương pháp chữa sốt mọc răng cho trẻ khi trẻ sốt nhẹ dưới 38,5 độ, cơ chế của phương pháp này là nhằm làm giãn các mạch máu dưới da của trẻ, từ đó giúp máu lưu thông đều và dễ dàng hơn, dẫn đến việc hạ nhiệt độ cao của cơ thể trẻ bị sốt một cách chậm rãi.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, chúng ta sử dụng một cái khăn mặt nhúng vào một thau nước sạch và ấm khoảng 37,5-38 độ C, tiếp theo vắt ráo nước.

Tiếp đó, dùng khăn đó lau toàn bộ cơ thể trẻ nhất là những vị trí có các mạch máu lớn bên dưới như trán, nách và bẹn để hỗ trợ tác dụng hạ nhiệt của phương pháp này.

Cuối cùng, Sau khi lau mình cho bé trong vòng 5 đến 7 phút, chúng ta giặt lại khăn rồi tiếp tục lau cho bé.

Chườm ấm hoặc dùng khăn mát để hạ sốt khi mọc răng
Chườm ấm hoặc dùng khăn mát để hạ sốt khi mọc răng

Dùng khăn mát để chữa sốt mọc răng cho trẻ

Những chiếc khăn mát có nhiệt độ tháp có tác dụng khá hiệu quả trong việc hỗ trợ hạ sốt cho trẻ. Áp dụng chủ yếu theo nguyên lý truyền nhiệt, nhiệt độ cao từ cơ thể trẻ sẽ được truyền bớt sang khăn mát làm cho bé cảm thấy dễ chịu hơn.

Cách thực hiện:

Để sử dụng được phương pháp này, chúng ta dùng một khăn sạch nhúng vào một thau nước sạch có nhiệt độ khoảng 32 độ C, sau đó vắt cho hơi ráo nước rồi lau toàn bộ cơ thể trẻ. Tuy nhiên,. không nên dùng những khăn  có nhiệt độ thấp hơn 32 độ C, vì khi dùng khăn quá lạnh rẽ khiến cơ thể trẻ phản ứng, rùng mình và thậm chí gây cảm lạnh cho trẻ.

Trên bài viết là những mẹo chữa trị sốt mọc răng  cho trẻ hiệu quả và an toàn, giúp bạn cao thêm thông tin cũng như có thể áp dụng cho bé nhà mình một cách hiệu quả nhất.