Mẹo lau kính sạch: 6 mẹo hay ai cũng nên biết để ứng dụng

Mẹo lau kính sạch: 6 mẹo hay ai cũng nên biết để ứng dụng

Mẹo lau kính sạch là điều mà bất cứ ai cũng quan tâm bởi kính rất khó làm sạch. Sử dụng nước để vệ sinh dễ để vết loang lổ khó nhìn trên kính nhìn khó chịu.

Mẹo lau kính sạch là điều mà bất cứ ai, người nào cũng quan tâm bởi kính rất khó làm sạch. Chỉ sử dụng nước để vệ sinh sẽ để vết loang rất khó nhìn trên kính, lau bằng cồn lại xuất hiện các vết ngang dọc. Cùng theo chân 121db để bỏ túi 7 mẹo hay lau kính sạch dưới đây nhé.

Mẹo lau kính sạch với nước rửa chén

Hãy tận dụng loại nước rửa chén sẵn trong bếp nhà mình, để làm sạch kính sáng bóng trở lại. Mẹo này rất đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, chắc chắn không phải ai cũng biết.

Bạn chỉ cần pha 1 muỗng cà phê nước rửa chén trong vài lít nước trong xô. Nhúng khăn sạch trong hỗn hợp này rồi tiến hành lau kính. Khi xà phòng rửa chén tẩy hết các vết ố, các vết dầu mỡ có trên kính, bạn dùng một chiếc khăn khô khác để lau sạch xà phòng có trên kính, thế là xong.

Mẹo lau kính sạch với nước rửa chén
Mẹo lau kính sạch với nước rửa chén

Mẹo lau kính sạch bằng giấy báo

Cách làm sạch kính với giấy báo rất thông dụng và được rất nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Bạn tận dụng các loại giấy báo cũ có trong nhà để lau kính. Để tăng thêm sự hiệu quả khi làm sạch, hãy cần xịt nước lau kính lên trước, tiếp đó, vò tờ báo lại và chà xát lên cửa kính đến khi chúng sáng bóng như mong muốn.

Mẹo lau kính sạch bong bằng giấy báo
Mẹo lau kính sạch bong bằng giấy báo

Mẹo lau kính sạch với bột bắp

Đối với bề mặt kính có dính nhiều bụi bẩn, các vết ố vàng không thể áp dụng các mẹo làm sạch ở trên, thì bột bắp chính là “vị cứu tính”. Đây là cách lau kính đảm bảo không bị mờ đã được rất nhiều bà nội trợ thông thái áp dụng. Dùng nước vệ sinh kính hòa đều cùng với bột bắp, để có hỗn hợp lau kính cực kỳ nhanh, sạch hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể trộn bột bắp, nước ấm, giấm cùng nước cốt chanh. Sau đó chà hỗn hợp lên kính, dùng khăn chuyên dụng hoặc loại khăn mềm, không bị xù lông để lau thật nhiều lần. Các vết bẩn, vết ố trên kính hoàn toàn sạch bong sau khi chà, không phải mất thời gian và công sức quá nhiều.

Mẹo lau kính sạch bóng với bột bắp
Mẹo lau kính sạch bóng với bột bắp

Lau kính sạch nhanh, dễ dàng bằng muối

Nếu không sẵn bột bắp, có thể thay thế làm sạch kính dễ dàng bằng muối. Với cửa kính bị nước bắn, nước động trong thời gian dài, gây nên nhiều vết ố khó tẩy cứng đầu, muối sẽ xóa bỏ chúng trong giây lát. 

Cách vệ sinh kính dùng muối thực hiện rất đơn giản. Chỉ cần cho lượng muối vừa đủ trong trong bọc vải, sau đó, chà lên bề mặt kính, nhất là những nơi có các vết ố. Dùng khăn ướt để lau lại một lần nữa là xong. Cửa kính lại sáng bóng như mới cho nhà bạn.

Lau kính sạch nhanh, dễ dàng bằng muối
Lau kính sạch nhanh, dễ dàng bằng muối

Vệ sinh kính sạch nhanh bằng bột phấn

Dùng bột phấn viết bảng là một cách lau kính sạch nhanh bạn nên bỏ túi để áp dụng. Dụng cụ lau kính cần chuẩn bị đơn giản là ít bột phấn cùng vài chiếc khăn mềm. Cách lau sạch kính với bột phấn thực hiện các bước:

Ngâm phấn với nước.

Nhúng khăn sạch trong dung dịch đã ngâm và lau kỹ lên cửa kính.

Đợi nước phấn khô hoàn toàn, dùng khăn mềm chùi lại mặt kính là xong.

Vệ sinh kính sạch nhanh bằng bột phấn
Vệ sinh kính sạch nhanh bằng bột phấn

Lau kính cường lực sạch bong với giấm

Thành phần axit có trong giấm giúp nhanh chóng phá vỡ các vết bẩn tích tụ lâu ngày trên bề mặt của thủy tinh. 

Hướng dẫn lau kính sạch bằng giấm cụ thể::

Hòa giấm cùng nước sạch theo đúng tỷ lệ 1:1, sau đó cho vào bình xịt. Và xịt lên kính, sau đó, dùng khăn mềm lau chùi là xong.

Lau kính cường lực sạch bong với giấm
Lau kính cường lực sạch bong với giấm

Tham khảo mẹo lau sạch các loại kính khác

Lau gương kính sạch nhanh bằng rượu trắng

Rượu chứa cồn nên khả năng làm sạch, tẩy vết ố trên gương kính rất tốt. Các nhà hàng thường chọn dùng cách này lau sạch kính đã ố, vừa để tận dụng lượng rượu thừa của nhà bếp và đồng thời, giúp khử trùng vô cùng hiệu quả.

Hãy kết hợp rượu cùng nước rửa chén, cụ thể:

Đổ rượu đầy ¾ bình xịt, thêm vào khoảng 2 giọt nước rửa chén vào.

Tiếp tục đổ nước vào đầy bình xịt phần còn lại.

Lắc nhẹ đều hỗn hợp, chú ý, cần hãy đảm bảo là không tạo ra bọt bong bóng xà phòng.

Sau đó, chỉ cần xịt dung dịch lên kính và chà sạch bằng miếng vải mềm thế là xong.

Lau gương kính sạch nhanh bằng rượu trắng
Lau gương kính sạch nhanh bằng rượu trắng

Lau kính đeo mắt đơn giản với acetone

Rượu, muối hay giấy báo… làm sạch bụi nhưng không lấy đi hết các vết bẩn cứng đầu còn bám trên kính. Thay vì sử dụng rượu, có thể đổi sử dụng acetone (nước tẩy sơn gel móng tay) để tiến hành vệ sinh vật dụng bằng kính như kính đeo mắt… rất sạch và an toàn. 

Cách lau cửa kính cao tầng

Đối với cửa kính cao tầng, hãy chuẩn bị dụng cụ lau kính chuyên dụng. Cụ thể đó là cây lau kính sạch.

Dùng cái xô, hòa với nước rửa bát cùng nước ấm, nhúng cây lau kính vào và  lau kính trên cao. Sau đó, lại bọc khăn mềm vào đầu lau kính chuyên dụng để lau lại, tránh vết loang để lại trên kính.

Hi vọng, với bài chia sẻ mẹo lau kính sạch trên đây của chúng tôi sẽ cho bạn những mẹo hay, áp dụng hiệu quả làm sạch cửa kính, bề mặt kính, gương kính cho ngôi nhà mình luôn sạch bóng nhé.