Cách làm sung muối xổi 2 cách đơn giản, bắt miệng

Cách làm sung muối xổi 2 cách đơn giản, bắt miệng

Cách làm sung muối xổi ăn liền ăn cũng làm được, quả sung có thể làm được rất nhiều món ăn thú vị, và hấp dẫn được nhiều người yêu thích,

Cách làm sung muối xổi ăn liền ăn cũng làm được, chi tiết được chia sẻ tại đây. Quả sung là một loại quả khá quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dân ở các miền quê. Quả sung có thể làm được rất nhiều món ăn thú vị, và hấp dẫn được nhiều người yêu thích, nổi bật là món sung muối xổi. Hãy cùng 121db tìm hiểu về cách làm sung muối xổi qua bài viết dưới đây nhé

Cách làm sung muối xổi bằng giấm

Đây là một món ăn giống như các món muối chua khác như dưa góp, được dùng nhiều trong các bữa ăn gia đình hay làm món ăn kèm cho một số món ăn, giúp gia tăng hương vị và chống ngán hiệu quả.

Cách làm sung muối xổi ăn ngay bằng giấm siêu dễ
Cách làm sung muối xổi ăn ngay bằng giấm siêu dễ

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm sung muối xổi

Để làm món ăn sẽ cần chuẩn bị:

200gr quả sung.

Tỏi, ớt, củ sả.

Muối, đường, giấm

Cách làm sung muối xổi ăn liền siêu ngon

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn một tô nước, pha với một chút giấm cùng với ít hạt muối to. Giấm sẽ giúp cho quả sung được làm sạch, những chất nhựa nhầy bên trong quả, từ đó sẽ giúp cho việc muối quả sung sẽ không bị thâm đen, muối hạt sẽ giúp cho sung bớt bị chát, khi muối xong ăn sẽ ngon hơn. 

Sung tươi ngâm với giấm và muối để loại bỏ chất nhầy
Sung tươi ngâm với giấm và muối để loại bỏ chất nhầy

Tiếp theo chúng ta cần rửa sạch những quả sung, rồi thái lát mỏng, cho vào tô nước đã pha với giấm và muối.

Bước 2: Chúng ta rửa sạch sung ở tô nước đó, rồi vớt ra và cho vào một tô nước khác, cũng pha với giấm và muối nhưng dùng lượng giấm nhiều hơn, ngâm sung trong vòng 15 phút. Khi ngâm chúng ta cần lưu ý dùng các vật nặng, để chèn cho phần sung đã thái nằm hoàn toàn trong nước.

Vớt ra để ráo và trộn gia vị để ăn liền
Vớt ra để ráo và trộn gia vị để ăn liền

Bước 3: Sau khi đã ngâm sung xong, thì chúng ta vớt ra và mang đi ướp gia vị. Những loại gia vị để ướp sung, bao gồm: 20gr bột canh, 40gr giấm,  40gr đường, 1 quả ớt, 1 nhánh tỏi, 2 củ sả băm nhỏ. Sau khi cho hết các gia vị vào quả sung thì ta tiến hành trộn đều, sau khi trộn xong chúng ta  đổ vào hũ và chèn cho hỗn hợp đã pha ngập mặt hết phần sung, sau đó để cho sung ngấm gia vị ít nhất khoảng 30 phút, sau đó có thể ăn được rồi.

Thành phẩm cho cách làm sung muối xổi bằng giấm

Khi hoàn thành, chúng ta sẽ nhận được thành phẩm, là một bát sung muối xổi có vị chua chua, ngọt ngọt ăn rất ngon. Có thể bày dọn bữa cơm gia đình, hoặc ăn kèm với những món ốc, món cuốn đều rất hấp dẫn.

Cách làm sung muối xổi dùng chanh thay giấm

Chuẩn bị nguyên liệu

Đề làm được móna ưn này hoàn chỉnh chúng ta cần chuẩn bị các loại nguyên liệu như:

Sung tươi 

Đường, muối.

Chanh, tỏi, ớt.

Cách làm sung muối xổi vị chua ngọt

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần mang sung đi rửa thật sạch, sau đó ngắt bỏ cuống rồi bổ quả sung ra làm đôi. Tiếp theo mang phần quả sung đi ngâm với nước muối loãng trong 20 phút, làm như vậy sẽ giúp cho sung hết chát, sau khi ngâm xong thì chúng ta vớt hết phần sung ra và để cho ráo nước. 

Sung đem rửa sạch và cách bỏ phần cuống
Sung đem rửa sạch và cách bỏ phần cuống

Tỏi thì chúng ta bóc vỏ, đập dập, ớt thái nhỏ, chanh vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Chúng ta đun sôi nước, sau đó để cho nước nguội dần cho đến khi nước ấm ấm thì chúng ta cho đường và muối vào theo tỷ lệ 50/50. Chúng ta cần hoà tan đường, muối trong phần nước cho đến khi nước nguội hẳn thì chúng ta cho thêm phần nước cốt chanh đã chuẩn bị vào để hoà cùng.

Bước 3: Chúng ta xếp sung và tỏi ớt băm lần lượt vào trong hũ, chúng ta xếp lần lượt theo thứ tự một lớp sung rồi đến một lớp tỏi và ớt băm cho đến khi hết hoàn toàn phần sung đã chuẩn bị. Tiếp theo chúng ta cho hỗn hợp nước muối sung đã pha vào trong hũ sao cho lượng nước ngập hết phần mặt sung là được. 

Sung có thể bổ đôi hoặc để nguyên cả ngâm trong hỗn hợp muối chanh đã pha
Sung có thể bổ đôi hoặc để nguyên cả ngâm trong hỗn hợp muối chanh đã pha

Bước 4: Chúng ta dùng một đĩa nén đặt lên trên bề mặt để cho sung ngập hoàn toàn trong nước sau đó mang đi đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát và có thể lấy ra dùng dần. Sung khi muối thành công sẽ có vị chua ngọt, giòn và không bị chát.

Lưu ý trong cách làm sung muối xổi

Đầu tiên chúng ta cần cẩn thận trong việc chọn sung để muối, chúng ta nên ưu tiên chọn loại sung nếp, loại sung quả nhỏ, đặc ruột và ruột có màu hồng, ăn sẽ đỡ chát và giòn hơn.

Đối với cách muối sung với chanh, chúng ta có thể sử dụng được trong vài ngày, đến khi nước có mùi chua thì vớt hết sung ra cho vào tủ lạnh là có thể sử dụng thêm 1 – 2 ngày nữa.

Đối với cách muối sung khi đã xuất hiện mùi chua nồng thì chúng ta không nên sử dụng nữa, nên bỏ hết đi và muối lại mẻ khác. 

Trên bài viết là những cách làm sung muối xổi siêu ngon và cực hấp dẫn mà các bạn nên lưu ngay lại để có thể làm được món ăn hấp dẫn này cho gia đình mình cũng thưởng thức. Với cách này chúng ta có thể làm được những món sung muối xổi ngon, giòn. đạm vị giúp làm phong phú thêm bữa cơm gia đình hay có những món ăn kèm đầy hấp dẫn cho các bữa tiệc. Chúc các bạn thành công!