Du lịch Cần Thơ: 6 điếm hấp dẫn nhất định bạn phải đến

Du lịch Cần Thơ: 6 điếm hấp dẫn nhất định bạn phải đến

Du lịch Cần Thơ là một điểm đến nổi tiếng với nhiều khu chợ nổi ai cũng biết, đông đảo du khách gần xa thường xuyên lui tới mang đậm văn hóa miền Tây.

Du lịch Cần Thơ là một điểm đến nổi tiếng với nhiều khu chợ nổi mà ai cũng biết, được đông đảo du khách gần xa thường xuyên lui tới. Là một thành phố hiện đại nhưng mang đậm bản sắc văn hóa miền Tây Nam Bộ, Cần Thơ mang đến cho du khách những giây phút du lịch vô cùng hấp dẫn và tuyệt vời. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu về vùng đất này nhé.

Vị trí của Cần Thơ

Cần Thơ nằm trung tâm đồng bằng Cửu Long, thuộc vùng hạ lưu sông Mekong. Là một thành phố cóp tốc độ phát triển nhanh tại Việt Nam, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của khu vực miền Tây Nam Bộ đầy sông nước. Là một thành phố có hệ thống kênh rạch chằng chịt, với nhiều miệt vườn sai quả, những cánh đồng thẳng cánh có bay, những khu chợ nổi sầm uất và đặc biệt là sự thân thiện của con người bản địa nơi đây, là yếu tố giúp du lịch Cần Thơ vô cùng phát triển.

Du lịch Cần Thơ - điểm cực Nam của đất nước Việt Nam
Du lịch Cần Thơ – điểm cực Nam của đất nước Việt Nam

Phương tiện di chuyển thuận tiện du lịch Cần Thơ

Đối với du khách ở xa muốn đi du lịch Cần Thơ, thì có thể lựa chọn đến TPHCM rồi mới từ đây di chuyển đến. Tại TPHCM có nhiều cách để di chuyển đến Cần Thơ, những nổi bật trong số đó là  là xe máy, xe hơi riêng và xe buýt. 

Điểm du lịch ở Cần Thơ hút đông khách

Cần Thơ vẫn nổi bật với vẻ đẹp nên thơ đậm chất Nam Bộ và còn rất hiện đại. Một số điểm du lịch nổi bật tại Cần Thơ như:

Chợ Nổi Cái Răng

Là một điểm du lịch nổi tiếng, đây là một trong ba chợ nổi lớn nhất trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Là khu chợ nổi đẹp nhất, với hệ thống hàng hóa đa dạng và hoạt động mua bán sầm uất.

Nhất định phải ghé Chợ Nổi Cái Răng khi du lịch Cần Thơ
Nhất định phải ghé Chợ Nổi Cái Răng khi du lịch Cần Thơ

Nhà Cổ Bình Thuỷ

Đây là 1 trong 70 căn nhà cổ tại Cần Thơ mang nhiều giá trị văn hoá – lịch sử. Được gia đình họ Dương năm 1870 xây dựng, có tuổi đời hơn 100 năm và được con cháu nhà họ Dương sinh sống, tiếp khách đến tham quan để tìm hiểu lịch sử ngôi nhà. 

Nhà Cổ Bình Thuỷ chứa đựng nhiều giá trị lịch sử
Nhà Cổ Bình Thuỷ – điểm du lịch Cần Thơ chứa đựng nhiều giá trị lịch sử

Là một căn nhà cổ mang đậm dấu ấn phong thủy của phương Đông, kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông –  Tây, tạo nên sự độc đáo trong kiến trúc đầy thẩm mỹ.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Đây là điểm du lịch nổi tiếng, thiền viện thu hút được nhiều Phật tử cũng như, những du khách quan tâm đến văn hoá – tín ngưỡng.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam - điểm du lịch hút khách tham quan
Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam – điểm du lịch Cần Thơ hút khách tham quan

Được xây dựng với phong cách  Phật giáo thời Lý – Trần với rất nhiều tượng phật khác nhau, nổi bật trong số đó là tượng của 18 vị La Hán, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, tượng Bồ Tát.

Chùa Ông Cần Thơ

Với vị trí trung tâm thành phố, đây là một ngôi chùa được đông đảo du khách thường xuyên ghé thăm.

Chùa Ông Cần Thơ - ngôi chùa nằm ở trung tâm thành phố
Chùa Ông Cần Thơ – ngôi chùa nằm ở trung tâm thành phố

Với phong cách thiết kế mang đậm phong cách Á Đông và được trang trí rực rỡ nhưng vẫn mang cho mình nét trang nghiêm cổ kính. Là điểm tham quan và du lịch tâm linh đầy thú vị.

Đền Thờ Vua Hùng – điểm đến du lịch Cần Thơ hùng vĩ

Được xây dựng với diện tích lớn, trong đó bao gồm 14 ngôi đền được xây dựng để thờ các vị vua đã có công dựng và giữ nước. Với vị trí thuận lợi nên đây là điểm tham quan và check-in nổi tiếng khi du khách đến với Cần Thơ.

Đền Thờ Vua Hùng có vị trí tiện lợi, hùng vĩ
Đền Thờ Vua Hùng có vị trí tiện lợi, hùng vĩ

Ngắm nhìn vẻ đẹp bến Ninh Kiều khi du lịch Cần Thơ

Địa chỉ: Tân An, bến Ninh Kiều, Cần Thơ

Là biểu tượng của Cần Thơ, mang đậm vẻ đẹp trữ tình, nên thơ đi vào lòng người và thơ ca.

Bến Ninh Kiều là điểm đến nổi tiếng ở Cần Thơ
Bến Ninh Kiều là điểm đến nổi tiếng ở Cần Thơ

Đặc sản tại Cần Thơ

Nem Nướng Cái Răng

Là món ăn đáng thử nhất tại Cần Thơ, với độ ngon khiến du khách nào cũng khó cưỡng lại món nem này.

Ăn lẩu Cá Linh Bông Điên Điển khi du lịch Cần Thơ

Cần Thơ là nơi nổi tiếng với các món lẩu cá và nổi bật alf lẩu cá Linh bông điên điển. Được kết hợp từ vị ngọt của cá linh kết hợp cùng vị thơm giòn, chua chua của bông điên điển. Ăn kèm với bún tươi tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Lẩu Cá Linh Bông Điên Điển - đặc sản Cần Thơ
Lẩu Cá Linh Bông Điên Điển – đặc sản Cần Thơ

Cá Lóc Nướng Trui

Một món ăn của Nam Bộ nổi tiếng gần xa, cách chế biến khá đơn giản nhưng giữ lại toàn bộ hương vị của cá lóc và mùi thơm của của rơm rạ. 

Lẩu Mắm – đặc sản du lịch Cần Thơ nhất định phải thưởng thức

Là một địa phương nổi tiếng với các loại mắm như mắm cá linh, cá sặc, cá lóc,… Dưới sự khéo léo của đôi tay người đầu bếp để tạo nên một nồi lẩu đậm vị mà không quá nồng, khiến ai thưởng thức cùng phải bị lôi cuốn với món ẩm thực mang đậm ẩm thực Nam Bộ.

Bánh Cống

Là một món ăn vặt hấp dẫn với hương vị đặc biệt tươi ngon, giá cả lại rẻ.

Bánh Cống hấp dẫn du khách bởi sự tươi ngon, giá rẻ bạn nên thưởng thức
Bánh Cống hấp dẫn du khách bởi sự tươi ngon, giá rẻ bạn nên thưởng thức

Cá Kèo Nướng Ống Sậy

Cá kèo được  rửa sạch được ướp gia vị, cho vào ống sậy rồi nướng. Cách chế biến món ăn như vậy giúp cho cá kèo mềm hơn, ngọt hơn hòa quyện với nước sậy tạo ra hương vị rất đặc biệt.

Cần Thơ là một điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên, nhiều di tích tâm linh nổi tiếng và một nền văn hóa mang đậm dấu ấn Nam Bộ hòa quyện với sự phát triển hiện đại. Đến du lịch Cần Thơ, du khách còn được thưởng thức những món ăn mang đậm dấu ấn của con người Miền Tây đây hấp dẫn.