Du lịch An Giang: 5 địa danh nổi tiếng giữ chân du khách

Du lịch An Giang: 5 địa danh nổi tiếng giữ chân du khách

Du lịch An Giang là một mảnh đất thuộc miền tây nổi tiếng, với những khu miệt vườn trĩu quả và rừng ngập mặn hoang sơ, thiên nhiên đa dạng và phong phú.

Du lịch An Giang là một mảnh đất thuộc miền tây nổi tiếng, với những khu miệt vườn trĩu quả và rừng ngập mặn hoang sơ. An Giang còn là một điểm du lịch cảnh quan thiên nhiên đa dạng và phong phú, là một địa điểm tuyệt vời để cho các du khách có các bức ảnh để đời. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu điểm du lịch này qua bài sau đây nhé.

Đặc điểm của du lịch An Giang

Là tỉnh nằm ở Tây Nam Bộ, một phần trong tứ giác Long Xuyên, thuộc đồng bằng sông Cửu Long có sông Hậu, sông Tiền chảy qua, nằm giáp với Campuchia. Là một vùng đất phù sa với hệ sinh thái lúa nước, cùng nhiều khu vực rừng ngập mặn nổi tiếng tại Việt Nam, với hệ sinh thái sinh vật vô cùng đa dạng và phong phú.

Thời điểm du lịch An Giang mùa đẹp nhất

An Giang nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa, mỗi năm thời tiết được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa, An Giang đều khoác lên mình những vẻ đẹp riêng biệt đầy thú vị. 

Vào tháng 10 -11, du khách sẽ được khám phá mùa nước nổi tại An Giang, có thể ngắm cảnh thảm bèo trôi hay rừng tràm Trà Sư xanh mướt. Còn nếu muốn đến vào mùa khô ráo thoáng mát nên đi vào tháng 3-5.

Thời điểm đi du lịch An Giang đẹp nhất
Thời điểm đi du lịch An Giang đẹp nhất

Đặc biệt, vào tháng 4 (23-24/7 Âm lịch) tại An Giang sẽ có lễ hội lớn bà chúa Xứ núi Sam, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí, nhiều hoạt động mua bán.

Phương tiện đến du lịch An Giang thuận tiện nhất

An Giang là một điểm du lịch được rất nhiều du khách đi phượt ghé thăm thường xuyên. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đến đây  bằng nhiều phương tiện khác như: xe máy, ô tô, máy bay, xe khách…

Đối với các du khách ở xa có thể lựa chọn đến Sài Gòn, rồi mới đến An Giang là hiệu quả nhất.

Nếu đi từ Sài Gòn đến An Giang thì du khách có thể lựa chọn các tuyến xe khách, du khách có thể dễ dàng mua được vé xe, đến An Giang tại các bến xe hoặc mua trực tiếp trên mạng.

Hoặc đối với những người thích tự mình khám phá, thì có thể sử dụng phương tiện cá nhân hay thuế xe máy, ô tô để di chuyển đến An Giang cũng đầy hấp dẫn và thú vị.

Điểm du lịch tại An Giang nổi bật hút du khách

An Giang là một điểm có cảnh quan thiên nhiên vô cùng đa dạng, ẩm thực phong phú thu hút du khách. Một số điểm du lịch nổi bật tại AN Giang như:

Rừng Tràm Trà Sư – điểm du lịch An Giang nổi tiếng hấp dẫn du khách

Là một điểm du lịch rất nổi tiếng tại An Giang, thuộc huyện Tịnh Biên. Khi đến đây, du khách sẽ phải choáng ngợp trước cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, một màu xanh phủ đầy trong ánh mắt đó là màu xanh của bèo, của rừng rợp bóng cả con đường và mặt nước.

Rừng Tràm Trà Sư với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ
Rừng Tràm Trà Sư với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ

Để đi tham quan khu rừng, du khách sẽ được di chuyển trên những chiếc thuyền nhỏ, là một trải nghiệm rất thú vị với du khách. Ở rừng Tràm Trà Sư có đài gác quan sát, đứng từ đài, du khách sẽ nhìn thấy toàn cảnh khu rừng tràm bát ngát, ngút ngàn như vô tận.

Đồi Tức Dụp  – điểm du lịch An Giang gắn liền với lịch sử chống Mỹ

Là một điểm du lịch gắn liền với nhiều di tích lịch sử, đây từng là khu căn cứ của quân nhân An Giang trong thời kỳ chống Mỹ. Tại đây có rất nhiều hang động tự nhiên mang đậm vẻ hoang sơ nhưng vô cùng tuyệt diệu.

Đồi Tức Dụp gắn liền với nhiều di tích lịch sử
Đồi Tức Dụp gắn liền với nhiều di tích lịch sử

Núi Sam – chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ khi du lịch An Giang

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của núi rừng với nhiều thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng. Hơn nữa, đây còn là một điểm du lịch tâm linh vô cùng linh thiêng mà rất nhiều du khách lui tới để cầu bình an và sức khỏe cho gia đình.

Núi Sam - chiêm ngưỡng cảnh quan núi rừng hùng vĩ
Núi Sam – chiêm ngưỡng cảnh quan núi rừng hùng vĩ

Hồ Ô Thum

Với mặt hồ vô cùng trong xanh nằm cạnh núi rừng hùng vĩ, tạo nên một bức tranh sơn thủy đẹp ngây ngất lòng người. Đây là địa điểm thu hút khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ với những chiếc view xịn làm nên những khoảnh khắc đáng nhớ.

Hồ Ô Thum sở hữu vẻ đẹp sơn thủy ngất ngây lòng người
Hồ Ô Thum sở hữu vẻ đẹp sơn thủy ngất ngây lòng người

Du lịch An Giang không thể không đến chợ Châu Đốc

Nằm tại trung tâm Châu Đốc, đây là khu chợ sầm uất, đông đúc người dân lẫn khách du lịch buôn bán rất nhiều loại hàng hóa khác nhau. 

Trải nghiệm du lịch chợ Châu Đốc khi đến An Giang
Trải nghiệm du lịch chợ Châu Đốc khi đến An Giang

Đặc sản tại An Giang

Là một vùng đất xinh đẹp, An Giang còn là nơi nổi tiếng với ẩm thực phong phú và nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng gần xa.

Bún cá Châu Đốc – hãy thưởng thức khi du lịch An Giang 

Một món bún mang đậm hương vị riêng biệt của Châu Đốc được nhiều du khách ưa thích, mang đến sự hấp dẫn và lôi cuốn níu giữ du khách gần xa.

Ăn gỏi sầu đâu khi đến du lịch An Giang

Là món nổi tiếng nhất An Giang, sầu đau tại đây được người dân tại đây chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, mang đậm hương vị đặc trưng được nhiều người ưa thích. Đặc biệt là sầu đâu chấm cá kho, thịt kho hay kèm mắm luôn tạo sự bắt miệng cho thực khách.

Gỏi sầu đâu
Gỏi sầu đâu

Gà đốt lá chúc Ô Thum

Là một món ăn có nguồn gốc từ Campuchia với cách chế biến khá đặc biệt, gà đốt được ướp chung với lá chúc tạo nên sự độc đáo cho món ăn mà không nơi nào có được. 

Gỏi đu đủ đâm Tri Tôn – đặc sản miền du lịch An Giang

Với công thức mắm ba khía, thịt nướng, mắm ruốc, hột vịt đã có thể làm nên một món ăn đặc biệt này, cộng thêm vị chanh chua, ớt cay và cả sự giòn rùm rụp của sợi đu đủ bào tạo nên một món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

Gỏi đu đủ đâm Tri Tôn
Gỏi đu đủ đâm Tri Tôn

Bánh bò thốt nốt

Thốt nốt là một nét văn hóa đặc trưng của người dân An Giang với nhiều cách chế biến khác nhau. Bánh bò thốt nốt màu vàng nhẹ đặc trưng, làm từ đường  cây thốt nốt thường với 2 loại: bánh bò khô hoặc bánh bò nước dừa.

Lưu ý khi đi đến du lịch An Giang

Khi đi du lịch tham quan tại các khu du lịch như Núi Sam, Thất Sơn,… cần mang theo kính và nón

Không mang theo các đồ dùng quá cồng kềnh khi đi du lịch

Nếu muốn tìm hiểu văn hóa có thể tham gia lễ hội bà chúa Núi Sam.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về du lịch An Giang làm các bạn đang tìm kiếm để chuẩn bị cho chuyến du lịch tới đây của mình. Từ đó có thể chuẩn bị được một lịch trình du lịch tại An Giang hiệu quả nhất.