Cách làm mì spaghetti với 2 cách làm đơn giản ngon chuẩn vị

Cách làm mì spaghetti với 2 cách làm đơn giản ngon chuẩn vị

Cách làm mì spaghetti cực ngon mà lại vô cùng dễ thực hiện tại nhà với hướng dẫn trong bài viết này nhé! Chắc chắn ai cũng phải xuýt xoa khen ngon đấy.

Các bạn đang băn khoăn không biết cách thực hiện món trộn mỳ ý sốt bò bằm sao cho ngon đúng điệu như ngoài nhà hàng? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng 121db để học liền bí quyết 2 cách làm mì spaghetti hấp dẫn chuẩn vị để chiêu đãi cả gia đình nào!

1. Cách làm mì spaghetti sốt bò băm

Với món mì spaghetti này nhiều bạn sẽ loay hoay không biết nên phải chọn sốt gì. Với mình thì sốt nào cũng ngon nhưng để nhanh và đầy đủ vị dễ ăn thì các bạn nên chọn sốt cà chua. Và cách làm mì spaghetti nhanh như chớp của mình đó là sốt cà chua Panzani, cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu để làm món mì Spaghetti sốt bò băm

  • 1 gói mì Ý sợi nhỏ
  • 200g thịt bò xay
  • Sốt cà chua Panzani
  • Tỏi băm
  • Đường
  • Dầu mè
  • Nước tương
cách làm mì spaghetti
Cách làm mì spaghetti cần chuẩn bị các nguyên liệu sau

Hướng dẫn cách làm mì spaghetti sốt bò băm

Bước 1: Luộc mì

Đầu tiên bạn cho lên bếp nồi nước, đợi nước khi sôi cho mì vào luộc. Với các sợi mì nhỏ ta chỉ cần luộc từ 5 – 8 phút là sợi mềm vừa ăn, không bị bở. Mì chín thì bạn vớt ra rồi trụng qua nước lạnh để sợi mì không bị quá mềm.

Các bạn có thể luộc mì trước vào buổi tối hay buổi sáng chỉ cần lấy ra hấp lại là được.

Bước 2: Ướp thịt bò

Ướp thịt bò
Ướp thịt bò

Tiếp theo, ta cho tỏi, dầu hào, nước tương, đường vào thịt bò xay rồi trộn đều cho thịt bò ngấm đều gia vị. Việc ướp thịt bò bạn cũng có thể làm vào tối hôm trước và bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Làm như thế buổi sáng ta có thể tiết kiệm được thời gian ướp thịt bò này đấy.

Bước 3: Làm nước sốt

Với mì Ý và bò đã ướp vào tối qua thì buổi sáng công việc nấu mì của bạn sẽ vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, cho chảo lên bếp thêm 1 ít tỏi cho thơm. Sau khi tỏi ngả vàng bạn cho thịt bò vào xào. Khi thịt bò đã săn lại và dậy mùi thơm bạn cho thêm phần sốt cà chua Panzani vào. Và đảo đều cho thịt bò và sốt hòa quyện vào nhau nhé.

Tiến hành làm nước sốt cho mì
Tiến hành làm nước sốt cho mì

Vì phần sốt này đã có gia vị trước nên khi bạn cho vào thịt bò (cũng đã ướp) không cần phải nêm nếm thêm gia vị đâu, rất vừa ăn. Đây là điểm tiện lợi cho những bạn nào không biết nêm món ăn như mình đấy.

Thành phẩm

Sau 3 phút thì sốt cà chua thịt bò đã chín. Các bạn cho mì và sốt ra dĩa và giờ thưởng thức thôi nào.

Khi ăn các bạn lấy một ít mì ra dĩa rồi cho thêm sốt cà chua lên trên. Ta có thể cho thêm tương ớt để vị đậm đà hơn nhé và cách làm mì spaghetti rất đơn giản phải không nào.

Thành phẩm món mì spaghetti chuẩn vị chỉ với vài bước đơn giản
Thành phẩm món mì spaghetti chuẩn vị chỉ với vài bước đơn giản

2. Cách làm mì spaghetti sốt thịt heo băm

Nếu các bạn đang tìm cách làm mì spaghetti tại nhà đơn giản thì hãy thử sốt thịt heo băm dưới đây. Chúng thực hiện nhanh chưa đến 20 phút nhưng hương vị rất khác biệt. Cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu làm mì Ý sốt cà chua thịt heo băm

  • Mì ý 500g 
  • Thịt heo băm 500g
  • Cà chua 6 quả 
  • Hành lá 1 ít 
  • Hành tím 2 củ 
  • Tỏi 2 tép 
  • Dầu ăn
Chuẩn bị các nguyên liệu làm mì ý sốt thịt heo bằm
Chuẩn bị các nguyên liệu làm mì ý sốt thịt heo bằm

Hướng dẫn cách làm mì spaghetti sốt cà chua thịt heo bằm

Bước 1: Sơ chế

Đầu tiên, bạn bóc bỏ phần vỏ bên ngoài của tỏi và hành tím, cà chua cắt bỏ cuống và tất cả rửa sạch với nước rồi sau đó băm nhỏ. Hành lá bạn cắt bỏ gốc rửa sạch rồi cắt nhỏ luôn nhé.

Bước 2: Luộc mì

Tiếp theo bắc nồi lên bếp bật lửa vừa cho vào 1.5 lít nước. Rồi cho mì vào nồi cùng với 1 muỗng canh dầu ăn để tránh mỳ bị dính vào nhau và sợi mì được đẹp mắt hơn. Khi nước sôi, bạn tiếp tục để trên bếp khoảng 2 – 3 phút.

Luộc mì
Luộc mì

Nhấc nồi khỏi bếp và chuẩn bị một cái  rổ rồi đổ mì vào rổ rồi xả dưới vòi nước lạnh. Sau đó để mì sang 1 bên cho ráo nước nha.

Bước 3: Xào thịt

Bạn bắc chảo lên bếp và cho 1 muỗng dầu ăn vào nồi và phi thơm phần hành tỏi băm. Sau đó, ta cho phần thịt băm vào đảo đều. Nêm nếm vào 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê muối.

Tiếp tục, đảo đến khi thịt vừa tơi ra để không bị vón cục thì cho thịt ra một cái dĩa để sang một bên.

Bước 4: Làm sốt cà chua

Tiếp tục, sử dụng chảo đó cho vào 1 muỗng dầu ăn khi dầu vừa sôi cho phần cà chua đã băm nhuyễn vào, đảo 2 phút.

Làm sốt cà chua
Làm sốt cà chua

Các nạn nêm thêm 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng muối. Đảo trên bếp với lửa nhỏ khoảng tầm 10 phút đến khi cà chua mềm là được.

Bước 5: Làm sốt thịt băm

Tiến hành làm sốt cà chua thịt băm để trộn mì
Tiến hành làm sốt cà chua thịt băm để trộn mì

Sau đó, ta cho phần thịt xay đã xào chín vào nồi nước sốt cà chua và đảo đều. Nêm nếm lại phần nước sốt cho phù hợp với khẩu vị của bạn rồi cho hành lá đã cắt nhỏ vào đảo đều, tắt bếp.

Thành phẩm

Các bạn chuẩn bị một dĩa rồi cho phần mỳ cuộn tròn vào giữa. Sau đó, bạn cho phần nước sốt cà chua thịt băm lên trên mì là có thể thưởng thức được rồi đấy. Cùng vào bếp thực hiện ngay cách làm mì spaghetti để thưởng cùng gia đình mình nha.

Vậy là món mỳ ý sốt cà chua thịt heo bằm đã hoàn thành rồi
Cách làm mì spaghetti sốt cà chua thịt heo bằm đã hoàn thành rồi

Vậy là các bạn không cần phải ăn mì Ý tại những quán ăn hay nhà hàng rồi nữa phải không nào. Giờ đây với cách làm mì spaghetti được chia sẻ bởi 121db là bạn đã có thể tự làm ngay tại nhà rồi đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công món mì trộn này nhé!