Cách làm bánh mousse chanh leo hấp dẫn chỉ với 4 bước tại nhà

Cách làm bánh mousse chanh leo hấp dẫn chỉ với 4 bước tại nhà

Bánh mousse chanh leo thơm ngon mát lạnh là món tráng miệng mà tín đồ bánh lạnh không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu cách làm bánh mousse chanh dây nhé.

Những chiếc bánh mousse xinh xắn được rất nhiều người lựa chọn là món tráng miệng yêu thích vì màu sắc cũng như là hương vị thơm ngon của chúng. Vậy các bạn đã biết những cách làm bánh mousse mê mẩn lòng người chưa? Hãy cùng 121db tìm hiểu qua cách làm bánh mousse sau bài viết dưới đây nhé.

1. Cách làm bánh mousse chanh leo

Nếu đã yêu thích bánh Âu thì chắc hẳn các bạn cũng không thể bỏ qua món bánh mousse chanh leo ngọt béo, thơm lừng. Từng thìa bánh mềm mịn hòa quyện cùng cốt bánh hấp dẫn sẵn sàng “hạ gục” các bạn mỗi khi nếm thử. Cùng vào bếp thực hiện ngay cách làm bánh mousse này nha.

Nguyên liệu để làm món mousse chanh leo

  • 3 quả chanh leo
  • 60g bánh quy
  • 35g bơ lạt
  • 15g gelatin
  • 77g đường
  • 300ml whipping cream
  • Khuôn đế rời
  • Giấy nến
  • Rây lọc
Cách làm bánh mousse
Cách làm bánh mousse cần có các nguyên liệu sau

Hướng dẫn cách làm bánh mousse chanh leo ngon

Bước 1: Làm đế bánh

Các bạn đập vụn 60gr bánh quy rồi cho tô. Tiếp theo đun chảy 35gr bơ lạt rồi trộn đều vào phần bánh quy đã đập vụn.

Sau đó, ta dàn đều bánh vào khuôn đế rời đã lót sẵn giấy nướng bánh. Và cho khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút để bơ trong bánh cứng lại nhé.

Làm đế bánh mousse
Làm đế bánh mousse

Bước 2: Làm hỗn hợp nước chanh leo

Để làm hỗn hợp nước chanh leo các bạn ngâm 9gr gelatin với 20ml nước trong 10 – 15 phút. Khi gelatin đã nở ta đun cách thuỷ cho chảy ra.

Tiếp theo, bạn lược 2 quả chanh leo qua rây để lấy phần nước cốt. Sau đó, cho 45gr đường cùng gelatin đun chảy và 70ml nước lọc vào nước chanh dây, khuấy đều.

Tiến hành làm hỗn hợp nước chanh leo
Tiến hành làm hỗn hợp nước chanh leo

Bước 3: Làm bánh

Các bạn đánh 300ml whipping cream đến khi bông cứng và tạo chóp đứng nha. Tiếp theo ta trộn từ từ và đều tay rồi cho hỗn hợp nước chanh dây vào whipping cream.

Trộn xong ta đổ mousse vào khuôn đế bánh và để khuôn trong ngăn mát tủ lạnh tầm 2 tiếng để mousse đông lại.

Làm bánh
Cách làm bánh mousse đơn giản

Bước 4: Làm lớp thạch

Bạn ngâm 6g gelatin cùng 20ml nước trong 15 phút và nấu cách thuỷ khi gelatin đã nở. Tiếp theo, ta lược 1 quả chanh dây qua rây để lấy nước cốt, rồi cho vào nước cốt 32gr đường, gelatin tan chảy cùng 100ml nước và khuấy đều.

Sau khi lớp mousse đã đông lại ta nhẹ nhàng đổ lớp thạch chanh dây tráng gương lên mặt bánh. Và cẩn thận vớt đi bọt thừa để lớp gương được bóng đẹp nhé. Tráng xong các bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh thêm 2 tiếng để bánh được đông lại.

Sau 2 tiếng, các bạn mang bánh ra và dùng 1 chiếc khăn ấm nóng rồi nhẹ tay nhấc bánh ra khỏi khuôn.

Làm lớp tráng gương mousse cho bánh
Làm lớp tráng gương mousse cho bánh

Thành phẩm

Khi ăn bánh các bạn có thể cảm nhận được từng miếng bánh tan chảy trong miệng có vị béo ngậy và mát lạnh. Cách làm bánh mousse tuy có hơi phức tạp nhưng chất lượng mang lại vô cùng ngon. Chắc chắn đây sẽ là một chiếc bánh cực kì thích hợp để các bạn xua tan cái nóng của mùa hè đấy.

Mousse chanh leo mùi vị vô cùng thơm ngon và béo ngậy
Cách làm bánh mousse chanh leo mùi vị vô cùng thơm ngon và béo ngậy

2. Cách làm bánh mousse xanh

Trong bài viết này 121db sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mousse trà xanh hoàn hảo tại nhà. Chiếc bánh không chỉ ngon miệng mà còn xinh đẹp, cùng tham khảo ngay.

Nguyên liệu để làm món bánh mousse trà xanh

Nguyên liệu phần đế bánh

  • 60g bột mì
  • 3 quả trứng
  • 60ml sữa tươi
  • 60g đường
  • 25g dầu ăn
  • 1 muỗng bột trà xanh
  • 1 ít muối

Nguyên liệu cho phần Mousse

  • 2 lá gelatin
  • 70g đường
  • 100g mascarpone phô mai
  • 175g kem tươi
  • 125ml sữa tươi
  • 1 muỗng bột trà xanh

Hướng dẫn cách làm bánh mousse trà xanh ngon

Bước 1: Làm đế bánh

Đầu tiên làm nóng lò nướng khoảng 180 độ C trước 15 phút, sau đó ta tách lòng đỏ và lòng trắng của trứng. Cho 1 ít đường và dầu ăn vào lòng đỏ trứng rồi đánh đều lên.

Bạn cho sữa tươi vào bột trà xanh từ từ, mỗi lần cho 1 ít sữa tươi vào bột trà xanh để trộn đều hỗn hợp dễ dàng hơn nhé.

Sau đó, đổ hỗn hợp bột trà xanh với sữa tươi vào hỗn hợp trứng đường và đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Làm đế bánh
Làm đế bánh

Tiếp theo, lọc bột mì qua rây và cho vào hỗn hợp trà xanh cùng lòng đỏ trứng đánh đều tay rồi để sang bên.

Cho phần đường còn lại và muối ăn vào tô lòng trắng trứng. Rồi đánh bông cho tới khi bông mềm tạo chóp nhưng cụp xuống nhanh thì ngừng (hình 6).

Sau đó, ta đổ 1/3 lòng trắng trứng đánh bông vào hỗn hợp bột trà xanh, rồi dùng xuổng vét từ dưới đảo trộn đè lên trên cho đều. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp bột vào phần còn lại của lòng trắng trứng đánh bông và trộn cho tới khi hỗn hợp quyện vào nhau hoàn toàn thì ngừng.

Các bạn đổ bột vào khay nướng có kích cỡ 30 x 20 cm rồi dàn đều bột khắp khay ta nướng trong thời gian 15 phút. Trước khi đổ bột vào khay bạn nhớ lót giấy nến dưới đáy khay để sau khi nướng dễ lấy bánh ra ngoài nhé.

Tiến hành làm bánh
Tiến hành làm bánh

Bước 2: Làm mousse

Cắt nhỏ lá Gelatin cho vào chén nước ngâm cho mềm và sau đó vớt Gelatin ra cho vào chén sữa ấm trộn đều.

Bạn cho phô mai mascarpone vào 1 tô lớn thêm hỗn hợp Gelatin và sữa ấm vào trộn đều (hình 1) cùng đường (hình 2) trộn cho đến khi đường tan hết.

Cho kem tươi vào 1 tô khác rồi dùng máy đánh đều cho tới khi kem đặc mịn (hình 3). Sau đó ta đổ tô Gelatin cùng sữa, phô mai, đường vào kem tươi trộn đều như (hình 4, 5) nhé.

Làm mousse cho bánh
Làm mousse cho bánh 

Bước 3: Pha màu kem

Ta chuẩn bị 5 chén nhỏ, không đổ bột trà xanh vào chén đầu còn 4 chén còn lại bạn đổ bột trà xanh với liều lượng khác nhau, tăng dần lượng bột trà xanh từ chén thứ 2 đến chén thứ 5 như (hình 1).

Đổ 1 – 2 muỗng nước lọc vào các chén rồi đánh đều để làm tan hết bột vào nước.

Bước 4: Đổ khuôn bánh

Sau đó, ta đổ hỗn hợp Gelatin phô mai kem tươi vào chén bột trà xanh, lần này bạn sẽ đổ lượng hỗn hợp vào các chén theo hướng ngược lại với lượng bột trà xanh nhé. Có nghĩa lượng Gelatin sẽ giảm dần từ chén thứ 1 đến chén thứ 5.

Đổ khuôn bánh
Đổ khuôn bánh

Tiếp theo, ta lấy đế bánh khỏi khay nướng dùng khuôn tròn ấn vào giữa đế bánh, lấy hết phần bánh thừa đi và chỉ giữ lại đế bánh hình tròn. Sau đó, để nguyên khuôn tròn như vậy rồi bạn đổ lần lượt các chén hỗn hợp mousse vào khuôn theo thứ tự chén màu nhạt đến chén màu đậm nha.

Lưu ý là khi đổ các chén Mousse vào khuôn các bạn cần đổ từ từ, đổ chính giữa khuôn để Mousse từ từ lan ra hết khuôn tròn tạo màu bánh đậm nhạt tiêu chuẩn như (hình 4).

Cuối cùng ta đặt bánh vào tủ lạnh để ít nhất 3 tiếng đồng hồ, sau đó lấy bánh ra ngoài bạn sẽ có chiếc bánh Mousse trà xanh hoàn hảo rồi đấy.

Thành phẩm

Món bánh mousse mát lạnh sẽ có vị ngọt thơm đặc trưng của trà xanh đan xen cùng nhân kem tươi béo ngậy, đảm bảo các bạn sẽ cực kỳ thích thú khi nếm thử đó nha. Với cách làm bánh mousse đơn giản này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà và thưởng thức cùng gia đình đấy.

Cắt bánh và bạn sẽ có miếng bánh đẹp trông cực ngon như thế này đây
Cách làm bánh mousse đẹp trông cực ngon như thế này đây

Trên đây là 2 cách làm bánh mousse thơm ngon hấp dẫn và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng các bạn sẽ thích những chiếc bánh mousse thơm ngon này, 121db chúc các bạn thực hiện thành công món bánh này nhé!