Cách nấu bò sốt vang đơn giản chỉ với 2 bước tại nhà

Cách nấu bò sốt vang đơn giản chỉ với 2 bước tại nhà

Bò sốt vang rất ngon khi ăn kèm bánh mì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách nấu bò sốt vang đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!

Bò sốt vang hương vị theo miền Bắc là ý tưởng với 1 món ngon hấp dẫn, thơm ngon trong miếng cơm bữa của gia đình. Những tô bò sốt vang nhìn thật thu hút, đặc biệt phải không nào. Hãy cùng 121db chúng tôi tìm hiểu cách nấu bò sốt vang đơn giản chỉ với 2 bước tại nhà nhé!

Cách nấu bò sốt vang đơn giản chỉ với 2 bước tại nhà

Cách nấu bò sốt vang đơn giản lắm các bạn nhé. Vì vậy, trước tiên các bạn hãy chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để thực hiện theo công thức cách nấu bò sốt vang đơn giản này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ trong công thức cách nấu bò sốt vang đơn giản

Nguyên liệu đầy đủ trong công thức cách nấu bò sốt vang đơn giản
Nguyên liệu đầy đủ trong công thức cách nấu bò sốt vang đơn giản

Thịt bắp bò 800 gr 

Khoai tây 600 gr(khoảng 4 củ) 

Cà rốt 2 củ 

Cà chua 2 quả 

Hành tây 260 gr(khoảng 2 củ) 

Quế 4 nhánh 

Gừng 2 củ

Tỏi 8 tép

Rượu vang đỏ 60 ml 

Bột năng 4 thìa canh 

Dầu ăn 6 thìa canh 

Gia vị sốt vang 10 gr 

Gia vị cơ bản

Cách sơ chế và ướp bắp bò trong cách nấu bò sốt vang đơn giản

Cách sơ chế và ướp bắp bò trong cách nấu bò sốt vang đơn giản
Cách sơ chế và ướp bắp bò trong cách nấu bò sốt vang đơn giản

Bắp bò khi được bạn mua về, nếu bạn muốn khử bớt mùi hôi của thịt, hãy đem chần sơ qua nước muối đã pha loãng rồi rửa lại với 4 lần nước, tiếp đó chờ ráo rồi dùng dao bén cắt thành những cục thịt vuông vừa đủ ăn, chiều dài tầm 1 đốt ngón tay.

Mẹo trong sơ chế thịt bò để không bị hôi trong quá trình chế biến:

  • Hãy để thịt bò ngâm trong giấm thời gian 6 phút rồi mới đem rửa lại với nước sạch.
  •  
  • Dùng muối để chà xát xung quanh miếng thịt bò, để nghỉ trong 6 phút rồi rửa lại nước sạch.
  •  
  • Tiếp tục dùng chanh chà xát lên thịt bò trong 4 phút rồi mới rửa lại với nước trước lúc chế biến

Cà chua khi đã được rửa sạch thì hãy dùng dao cắt to bằng hạt lựu nhỏ vừa ăn. Hành tây thì bạn hãy dùng tay bóc vỏ, rồi đem rửa sạch để thái thành những múi cau

Tỏi đem bóc vỏ, dùng dao băm nhuyễn để chia thành 4 phần bằng nhau. Gừng cạo sạch vỏ, rửa với nước rồi băm cho nhuyễn.

Tiếp đó, đổ phần thịt bò đã thái thành những miếng vuông vô tô cùng 2 thìa canh bột ngọt, 2 thìa bột nêm, 1 thìa canh muối, 2 thìa canh đường, 10gr gia vị sốt vang (khoảng 2 thìa cà phê), 1 thìa canh tiêu xay, 1 lượng tỏi băm, gừng đã băm nhuyễn.

Cuối cùng bạn sẽ lấy đũa để đảo đều rồi bọc kín miệng tô với màng bọc thực phẩm rồi ướp trong 2 tiếng giúp thịt ngấm đều gia vị.

Nấu thịt bò sốt vang trong cách nấu bò sốt vang đơn giản

Nấu thịt bò sốt vang trong cách nấu bò sốt vang đơn giản
Nấu thịt bò sốt vang trong cách nấu bò sốt vang đơn giản

Bắc chiếc chảo to lên bếp, cho vào 6 thìa canh dầu ăn vào, chờ tới khi dầu chín, cho tiếp vào 1 phần tỏi thái nhuyễn để phi lên cho thơm, vặn mức lửa to trong 30s.

Tiếp đó, đổ phần thịt bò đã ngâm gia vị vô chảo xào tới lúc săn lại 4 phút với mức lửa lớn rồi cho vào 60ml phần rượu vang đỏ cùng phần cà chua cắt nhỏ vô xào trong 4 phút rồi mới tắt bếp đi.

Tiếp đó, hãy đổ hết phần thịt đã xào vô trong nồi áp suất, 1 thìa canh muối, thêm 4 nhánh quế và 1.4l nước. Đậy vung lại để bắt đầu hầm với thời gian 30 phút.

Bước cuối bạn sẽ mở van nồi áp suất ra để bay hơi nóng, chờ thời gian 4 phút rồi mở vung ra để đổ phần khoai tây, cà rốt vào.

Bột năng nhằm giúp nước cốt của bò sệt lại cùng mùi vị đậm đà hơn, vì vậy hãy hòa tan 4 thìa canh bột năng cùng 60ml nước đổ vô nồi rồi đậy vung hầm trong 15 phút là xong.

Trong cả thời gian nấu bằng nồi áp suất thì không nên mở vung nồi ra, nếu muốn nêm gia vị.

  • Khi hầm xong thời gian đã cài thì mới bắt đầu xả van, tiếp đó hãy ủ trong 5 phút mới mở vung ra.

Thành phẩm

Hoàn thiện món bò sốt vang đơn giản ngay tại nhà
Hoàn thiện món bò sốt vang đơn giản ngay tại nhà

Bò sốt vang khi đã hoàn thành xong thì lấy mui múc ra bát, thưởng thức cùng với bún tươi, bánh mì hay cơm trắng đều sẽ thấy ngon. Khi ăn vào sẽ thấy được hương thơm của quế hồi lẫn với ít vị chua nhẹ của cà, mềm mềm của thịt.

Ngoài đó, khoai tây có vị bùi bùi và cà rốt thì ngọt dịu mềm tan góp phần giúp cho món ăn càng thêm ngon miệng, khiến ai thưởng thức vào cũng sẽ mê.

Mẹo để bạn lựa chọn bắp bò ngon ngoài chợ

  • Với mỗi khẩu vị riêng của từng người ở gia đình mà bạn có thể lựa chọn bắp bò ở chân trước hay bắp bò ở phía chân sau đều được
  • Phần ở bắp bò chân trước chứa nhiều thịt cùng nhiều mỡ hơn, gân không quá to nên khi ăn có vị mềm. Phần bắp bò ở phía chân sau thì chịu lực nhiều trong hoạt động nên thịt dai cùng giòn khi ăn vào.
  • Muốn lựa mua được bắp bò ngon chuẩn thì chọn những chỗ bắp bò mang màu sắc đỏ tươi khi nhìn vào, khô thoáng, không chảy chất nhầy và bay mùi vị đặc trưng của thịt bò.
  • Không nên lựa những phần có thịt bắp bò mang màu đỏ sẫm, mỡ thì vàng đậm, thớ thịt khá to vì thịt bò này là bò đã già, khi ăn sẽ có vị rất dai và ăn không được quá ngon.
  • Hoặc bạn cũng có thể lựa mua phần thịt ở phần nào đó của bò để nấu nhưng khi chế biến món bò sốt vang này thì hãy chọn bắp bò nhé vì có mỡ cùng gân sẽ ngon hơn.

Bài viết trên là sự hướng dẫn của chúng tôi với cách nấu bò sốt vang đơn giản. 121db chúng tôi hi vọng với cách nấu bò sốt vang đơn giản này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình nấu ăn nhé!