Cách nấu lẩu thập cẩm chỉ với 5 bước sẽ khiến bạn nghiện ngay

Cách nấu lẩu thập cẩm chỉ với 5 bước sẽ khiến bạn nghiện ngay

Lẩu thập cẩm có lẽ là món lẩu ngon nhất. Cách nấu lẩu thập cẩm này rất dễ. Vậy thì để nấu được nồi lẩu thập cẩm ngon ta cần phải làm gì?

Cách nấu lẩu thập cẩm sẽ rất có ích cho các bợm nhậu vào các ngày se lạnh. Lẩu thái luôn là 1 trong những món lẩu chiều được rất nhiều thực khách vì hương vị có trong nó, rất cuốn hút. Còn ngại gì nữa mà không nhanh tay trổ tài cách nấu lẩu thập cẩm cùng 121db ngay nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây thể thực hiện cách nấu lẩu thập cẩm nhé!

Nguyên liệu đầy đủ trong cách nấu lẩu thập cẩm

cách nấu lẩu thập cẩm
Nguyên liệu đầy đủ trong cách nấu lẩu thập cẩm

Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết để nấu lẩu thập cẩm như sau:

Gà 2 con(4.6 kg) 

Xương heo 2 kg 

Ba chỉ bò Mỹ 2 kg 

Tôm 1.2kg 

Má bò 1kg

Dạ dày heo 2 cái 

Xúc xích 20 cái 

Đậu phụ 20 miếng

Rau mồng tơi 4 bó 

Rau ngải cứu 4 bó 

Rau cần nước 1 kg 

Rau thơm 400gr

Nấm kim châm 10 gói 

Ngô ngọt 6 quả 

Cà chua 6 quả 

Dừa tươi 4 quả

Hành tây 2 củ 

Cà rốt 2 củ 

Củ cải 1 củ 

Dứa 2 quả 

Bún rối 4 kg 

Lá chanh 12 lá 

Riềng 2 miếng 

Tỏi 2 củ 

Ớt 2 quả 

Chanh 2 quả

Dầu ăn 4 thìa canh 

Gói gia vị lẩu thái 4 gói 

Gia vị cơ bản

Cách nấu lẩu thập cẩm với 1 cách làm ngon nhất tại nhà

Cách nấu lẩu thập cẩm này khá đơn giản tại nhà. Vì vậy, bạn hãy chú ý thực hiện đúng theo từng bước hướng dẫn nhé!

Chuẩn bị nước dùng trong cách nấu lẩu thập cẩm

Chuẩn bị nước dùng trong cách nấu lẩu thập cẩm
Chuẩn bị nước dùng trong cách nấu lẩu thập cẩm

Phần xương ống khi bạn đem về, cần mang đi rửa sạch qua nước muối đã pha loãng rồi rửa qua cùng với rượu, dùng dao giã nát gừng, tiếp đó sẽ đem tráng qua nước sạch rồi chờ ráo.

Tiếp đó, hãy nấu nồi nước sôi, cho vào 2 thìa cà phê muối rồi chần qua xương thời gian 12 phút giúp loại bớt bọt, khử mùi của xương và khiến nồi nước có màu trong hơn.

Khi bạn đã chần qua xương xong thì gắp xương ra, rửa lại, chắt bỏ nước chần rồi thay bằng nước mới, đổ lại phần xương vào để hầm thêm. Cho vào nồi phần củ cải đã thái khoanh để cho nước dùng mang vị ngọt hơn. Muốn nước lẩu thơm ngon đúng vị thì cần ninh khoảng 2.5 tiếng là vừa

Cách sơ chế thịt bò trong cách nấu lẩu thập cẩm

Cách sơ chế thịt bò trong cách nấu lẩu thập cẩm
Cách sơ chế thịt bò trong cách nấu lẩu thập cẩm

Thịt bò khi đã đem về thì dùng muối để chà xát quanh bề mặt thịt, sau đó mới rửa sạch lại, chờ ráo rồi bỏ vào tủ đông trong 35 phút trước khi cắt. Như thế sẽ giúp cố định miếng thịt hơn, dễ dàng cắt mỏng.

Sơ chế tôm trong cách nấu lẩu thập cẩm

Tôm đem về thì sơ chế bằng cách bỏ đi phần cặn đất ở đầu tôm rồi rút ra chỉ đen dọc lưng tôm, rửa sạch sau đó tráng qua với rượu rồi tiếp tục rửa lại, chờ ráo. Như thế giúp tôm khử được mùi tanh vốn có.

Sơ chế dạ dày heo trong cách nấu lẩu thập cẩm

Sơ chế dạ dày heo trong cách nấu lẩu thập cẩm
Sơ chế dạ dày heo trong cách nấu lẩu thập cẩm

Dạ dày heo khi ăn sẽ có vị dai giòn, hơi béo nhúng vào nước lẩu chua cay sẽ thật tuyệt. Chắc chắn đây là món nhậu ưa thích của nhiều dân nhậu.

Dạ dày đem về phải sơ chế bằng cách lộn trái, rửa ngay dưới vòi nước, lấy dao vét sạch chất nhầy dạ dày. Tiếp đó, cho vào chút bột mì để bóp thật mạnh và cẩn thận giúp sạch nhầy.  Cho tiếp phần muối vào thêm, nhào bóp mạnh tay nhiều lần để sau đó mới đem rửa lại.

Sau đó, đem chần sơ dạ dày qua nước sôi, lấy ra rồi rửa lại lần nữa, tiếp tục xát chanh xung quanh rồi đảo ngược dạ dày lại, thái bỏ phần mỡ bám ở ngoài. Khi đã sơ chế xong, lấy dạ dày đem đi cắt thành những miếng dài nhưng nhỏ để có thể nhúng nước lẩu khi ăn.

Sơ chế những nguyên liệu khác trong cách nấu lẩu thập cẩm

Những loại rau thơm khi mua về thì bạn rửa qua, loại bỏ hết phần rễ cùng lá già. Sau đó đem tất cả loại rau rửa sạch lại, ngâm trong nước muối pha loãng trong 11 phút, chờ ráo.

Hoa chuối thì dùng dao cắt nhỏ, ngâm vào trong thau nước muối pha loãng với chanh giúp hoa chuối không trở nên thâm rồi rửa lại tiếp với nước sạch, chờ ráo. Nấm kim châm thái bỏ đi hết gốc, ngâm trong nước muối pha loãng thời gian 22 phút rồi mới vớt ra chờ ráo.

Cà chua hãy đem rửa sạch, cắt thành những hình múi cau. Còn phần ngô ngọt thì lột sạch vỏ, vứt hết râu, rửa sạch rồi dùng dao thái những khoanh nhỏ bằng 2 đốt ngón tay. Dùng dao cạo sạch vỏ cà rốt, thái những khúc dày 1 đốt ngón tay. Hành tây thì dùng dao gọt vỏ, rửa qua nước sạch, cắt làm 6 phần. Gọt vỏ quả thơm, cắt bỏ đi phần mắt, rửa nước sạch rồi cắt làm 2, thái thành những miếng tam giác.

Đậu phụ đem về hãy rửa qua nước sạch, tiếp đó thái thành những miếng đủ ăn, không được thái quá nhỏ vì lúc nhúng lẩu sẽ khiến nát đi.

Nấu nước lẩu trong cách nấu lẩu thập cẩm

Hãy đặt 1 chiếc nồi khác ngay bên cạnh, cho 4 thìa canh dầu ăn vào nồi. Chờ dầu chín thì đổ hỗn hợp gia vị lẩu Thái: giềng, phần sả, dứa, lá chanh đã cắt nhỏ, tỏi vào phi thơm lên rồi cho vào cà chua, cùng phần hành tây vào xào chín.

Xào thời gian 2 phút, đổ vào trong phần nước hầm xương, 4 gói cốt lẩu Thái được mua sẵn, 4 quả nước dừa, 10 thìa canh đường cùng nước lọc vào, phần nước lẩu bạn sẽ cho khoảng 16 lít nước.

Cuối cùng thì cho phần cà rốt cùng ngô ngọt vào hầm chung với các nguyên liệu với mức lửa nhỏ 16 phút là hoàn thiện.

Thành phẩm

Hoàn thiện nồi lẩu thập cẩm thơm ngon tại nhà
Hoàn thiện nồi lẩu thập cẩm thơm ngon tại nhà

Nồi lẩu Thái thập cẩm thơm phức, hấp dẫn với màu nước đỏ sậm của gói nước cốt lẩu, vị chua ngọt nhẹ của thơm cùng những nguyên liệu khác hòa quyện cùng gói cốt lẩu Thái hoàn chỉnh hẳn sẽ khiến nhiều người thưởng thức phải mê.

Bài viết trên nhằm hướng dẫn các bạn cách nấu lẩu thập cẩm thơm ngon chuẩn vị nhất tại nhà. Qua đó, 121db chúng tôi hi vọng với bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình làm nồi lẩu thập cẩm thơm ngon tại nhà! Mong rằng với công thức nấu lẩu thập cẩm chua cay trong bài sẽ giúp bạn làm thành công nồi lẩu thơm ngon để thay đổi khẩu vị trong bữa ăn hằng ngày của người thân với bạn nhé!