Cách nấu cà ri dê ngon đúng chuẩn với 4 bước đơn giản

Cách nấu cà ri dê ngon đúng chuẩn với 4 bước đơn giản

Cà ri dê rất phù hợp khi làm món nhậu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay công thức cách nấu cà ri dê ngay tại nhà cho gia đình bạn thưởng thức nhé!

Hôm nay 121db chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 1 công thức cách nấu cà ri dê với hương vị thơm ngon, béo béo nhé! Trổ tài để cho cả gia đình cùng thưởng thức vào ngày cuối tuần hay bữa nhậu. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp để thực hiện ngay công thức cách nấu cà ri dê này nào. 

Cách nấu cà ri dê – 1 món nhậu ngon không thể bỏ qua 

Với cách nấu món cà ri dê này của team mình, sẽ không khó để các bạn thực hiện theo. Trước tiên, hãy chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để thực hiện công thức nấu cà ri dê này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ trong cách nấu cà ri dê

cách nấu cà ri dê
Nguyên liệu đầy đủ trong cách nấu cà ri dê

Thịt dê 800 gr 

Khoai môn 200 gr 

Khoai lang 200 gr 

Cà tím 200 gr 

Hành tây 200 gr 

Nước dừa 1 lít

Nước cốt dừa 300 ml 

Rượu trắng 2 thìa canh 

Giấm ăn 2 thìa canh

Gừng 2 nhánh

Tỏi 2 củ 

Hành tím 6 củ 

Dầu ăn 6 thìa canh 

Muối hột 2 thìa canh 

Bột ớt 1 thìa cà phê 

Nước mắm 2 thìa canh 

Bột cà ri 2 thìa canh 

Gia vị cơ bản

Cách sơ chế thịt dê trong cách nấu cà ri dê

Cách sơ chế thịt dê trong cách nấu cà ri dê
Cách sơ chế thịt dê trong cách nấu cà ri dê

Thịt dê mua về muốn khử hết mùi hôi có trong thịt thì hãy ngâm rồi chà xát thịt với nước cùng 2 thìa canh rượu trắng, 2 thìa canh muối hột và 8 lát gừng mỏng trong 10 phút rồi mới đem rửa sạch lại qua nước vài lần cùng chần sơ với nước sôi thêm 2 thìa canh giấm ăn tầm 4 phút rồi lấy ra.

Sơ chế các nguyên liệu khác trong cách nấu cà ri dê

Khoai lang cùng khoai môn hãy gọt sạch hết vỏ, dùng dao thái thành những miếng nhỏ đủ ăn rồi ngâm ở trong nước muối loãng trong 8 phút giúp khoai không có dấu hiệu thâm đen, đem rửa lại bằng nước sạch chờ đến khi ráo.

Cà tím đem về hãy rửa sạch, bẻ hết phần cuống, dùng dao thái cà tím có hình múi cau với chiều dài 1 đốt ngón tay

Tỏi thì đem lột sạch vỏ, chia làm 2 phần, phần thì đem băm nhuyễn, phần còn lại thì đập dập. Hành tím cũng đem đi lột sạch vỏ, rửa cho thật sạch, phần thì đem băm nhuyễn, phần thì sẽ đem đi thái lát.

Hành tây bạn đem đi bóc sạch vỏ, rửa qua nước rồi dùng dao cắt thành những miếng mỏng vừa ăn. Về phần sả thì bạn hãy rửa sạch, dùng dao cắt khúc, giã nát. Gừng thì gọt sạch vỏ, phần thì sẽ thái thành 8 lát mỏng, phần thì sẽ đem băm thật nhuyễn.

Ướp thịt dê, áp chảo khoai trong cách nấu cà ri dê

Bạn hãy cho phần thịt dê đã chần với gừng băm, ít hành băm cùng tỏi băm, thêm 1 thìa cà phê bột ớt, 2 thìa canh đường, 1 thìa cà phê tiêu xay, 2 thìa canh nước mắm và 1 thìa canh bột cà ri vô 1 cái tô. Đảo cho đều rồi ướp thời gian 20 phút giúp thịt ngấm đều gia vị.

Sau đó bạn cho 4 thìa canh dầu ăn với khoai lang cùng phần khoai môn vô chảo, chiên trong 3 phút ở mức lửa vừa cho tới lúc bề mặt của khoai chín đều rồi mới tắt bếp, vớt ra tô.

Hầm thịt dê trong cách nấu cà ri dê

Hầm thịt dê trong cách nấu cà ri dê
Hầm thịt dê trong cách nấu cà ri dê

Cho vào phần sả đã giã nát, phần hành tím đã thái lát cùng phần tỏi băm nhuyễn,2 thìa canh dầu ăn vào nồi, phi thơm tới lúc dầu chín và các nguyên liệu đã dậy mùi thơm thì hãy cho phần thịt dê đã ướp vào nấu cùng.

Trộn đều các nguyên liệu với mức lửa nhỏ rồi cho vào 1 lít nước dừa, hầm trong thời gian 25 phút tới khi chín sệt.

Nấu cà ri đúng cách trong công thức cách nấu cà ri dê

Khi các bạn đã hầm thịt dê khoảng 25 phút rồi thì cho phần khoai lang, khoai môn cùng phần cà tím với 1 thìa canh bột cà ri vô nồi.

Đậy vung lại để hầm tiếp trong 9 phút rồi cho thêm nước cốt dừa, hãy điều chỉnh lại gia vị để vừa ăn, nấu thêm 6 phút nữa mới tắt bếp

Thành phẩm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong nồi cà ri dê thơm ngon
Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong nồi cà ri dê thơm ngon

Cà ri dê khi đã hoàn thành xong sẽ mang 1 hương vị thơm ngon hấp dẫn. Thịt dê có vị mềm, thơm ngon ăn kèm nước dùng béo béo, khoai lang với khoai môn thì bùi ngậy cuốn hút. Muốn món ăn được thêm vị ngon thì hãy ăn kèm với bún tươi hoặc bánh mì cùng 2 bát chanh muối ớt để chấm thịt dê nhé.

Các món nhậu, hay món ăn ngon hàng ngày thì cũng phải đổi vị chứ đúng không nào? Chắc chắn rằng đây sẽ là một món nhậu hoặc món ăn ngon để khi bạn trổ tài, cả gia đình bạn sẽ cùng thưởng thức nhé!

Cách để thái khoai môn không khiến da bị ngứa

Trước tiên, bạn hãy lau thật khô tay rồi mới bắt đầu gọt vỏ khoai. Tiếp đó thì đem ngâm khoai ở trong nước muối loãng 15 phút , sau đó đem rửa sạch với nước rồi phơi  ráo.

Bạn cũng có thể dùng găng tay rồi mới gọt vỏ khoai.

  • Hoặc bạn cho hết phần khoai sọ vào giấy bạc, bọc thật cẩn thận rồi cho vào lò nướng sơ trong 5 phút để chín hết nhựa khoai rồi mới đem sơ chế.

Bài viết trên của 121db chúng tôi nhằm để giúp các bạn trổ tài món cà ri dê ngay tại nhà nhưng ngon như ngoài tiệm. Vậy là món cà ri dê đã được làm hoàn thành xong, bạn hãy bỏ túi ngay công thức nấu cà ri dê này lại để nấu chiêu đãi người thân và bạn bè mình. Và giờ hãy vào bếp ngay để cùng trổ tài với công thức cách nấu cà ri dê này nhé!