Cách dũa móng  tay tại nhà đơn giản giúp bạn có bàn tay ưng ý

Cách dũa móng tay đẹp và đúng cách tại nhà

Dũa móng tay giúp bạn tạo hình dáng móng theo kiểu mình thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng và đẹp ngay tại nhà. Vậy, hãy cùng 121db.net tìm hiểu cách dũa móng tay chuẩn từ những tiệm nail lớn nhé!

Một vài dáng móng tay được yêu thích nhất hiện nay

Trước khi tìm hiểu cách dũa móng tay tại nhà, thì bạn hãy dành chút thời gian điểm qua một vài form móng được chị em yêu thích nhất hiện nay.

Móng tay Oval

Móng tay hình oval thích hợp với những cô nàng sở hữu ngón tay ngắn, bàn tay đầy đặn và phần đệm thịt rộng. Ngoài ra, nếu đã sở hữu sẵn đôi bàn tay thuôn dài sẵn, thì form móng này cũng là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Dạng móng oval được nhiều sự yêu thích của chị em, tạo ra cảm giác ngón tay thon dài, mềm mại và nữ tính cho người sở hữu. Tuy nhiên, có một nhược điểm là móng oval sẽ có đầu móng yếu và dễ gãy hơn vì những cạnh xung quanh được tỉa tròn.

Dáng móng nhọn được nhiều chị em lựa chọn
Dáng móng nhọn được nhiều chị em lựa chọn

Móng tay nhọn

Móng tay nhọn khá nổi tiếng từ những năm 90. Chính vì vậy nên bạn nào yêu thích phong cách hoài cổ nhất định phải thử dạng móng tay. Gần giống với móng tay bầu dục nên form nhọn sẽ khá yếu và dễ gãy. Ngoài ra, dáng móng này sẽ đẹp hơn khi sơn hoặc vẽ hoa văn phù hợp cho những ai có ngón tay ngắn.

Móng tay vuông

Hai bên cạnh của móng để theo dạng hình vuông đang được rất nhiều chị em yêu thích. Form móng này khá lý tưởng cho những cô nàng có bản móng to. Vì nếu dùng cho móng bản nhỏ thì nó sẽ làm cho ngón tay trông ngắn và rộng hơn, nhìn rất thô. Để tạo hình dáng móng vuông hoàn hảo, bạn nên dũa xung quanh cạnh móng để đảm vuông với đầu móng.

Cách dũa móng đẹp đúng chuẩn không cần ra tiệm

Cách dũa móng tay đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có một bàn tay đẹp theo ý thích ngay tại nhà

Dụng cụ chuẩn bị

  • Kềm bóng móng tay
  • Cây dũa móng tay loại 240 grit

Bạn nên chọn kềm bấm móng có lưỡi bản to, bằng chiều rộng của móng. Ngoài ra dũa móng tay nên chọn loại 240 grit với bề mặt mềm mịn để hạn chế gây áp lực cho móng.

Cách dũa móng  tay tại nhà đơn giản giúp bạn có bàn tay ưng ý
Cách dũa móng  tay tại nhà đơn giản giúp bạn có bàn tay ưng ý

Cách dũa móng tay chuẩn tại nhà

Bước 1: Cắt tỉa móng

Dùng kềm cắt phần móng tay bạn muốn bỏ và tạo hình móng theo sở thích.

Bước 2: Kiểm tra độ dài móng

Khi móng có độ dài mong muốn, bạn định hình móng bằng dũa 240 grit. Hãy căn chỉnh những cạnh trên cùng của móng tay theo đường thẳng và đảm bảo tất cả móng có độ dài như nhau.

Bước 3: Dũa móng

Bạn dũa song song với những cạnh bên của móng cho đến khi tạo thành kiểu dáng mong muốn: móng vuông, oval, nhọn… Nên dũa đều 2 bên và thay phiên tránh việc dũa nhiều khiến móng không đẹp.

Lưu ý khi dũa móng tay

  • Bạn nên cầm đồ dũa song song với móng và định hình móng theo sở thích, tránh việc dũa quá mạnh làm móng bị mỏng và dễ gãy.
  • Nên giữ thẳng dũa, không nên dũa quá gần các cạnh của móng tay vì chỗ này khá nhạy cảm, dễ tổn thương.

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn cách dũa móng tay đẹp, đơn giản chuẩn tiệm nail. Bạn có thể lưu lại và áp dụng nếu không có thời gian đến tiệm hoặc thích tự làm đẹp cho chính bàn tay của mình. Chúc bạn sở hữu một bộ móng ưng ý do chính tay mình tạo ra nhé!