Cách tẩy nhựa su su cực kỳ đơn giản

Mẹo tẩy sạch nhựa mít khi bị dính vào tay cực kỳ đơn giản

Mít là một loại trái cây có rất nhiều nhựa và khi nhựa mít dính vào tay gây ra cảm giác khó chịu. Để xử lý nhựa mít có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng biết được mẹo hay để xử lý nhựa mít dễ dàng. Hãy tìm hiểu thông tin sau để biết được cách tẩy nhựa mít khi dính vào tay đơn giản nhất.

Mẹo tẩy sạch nhựa mít dính tay cực kỳ đơn giản

Khi bóc mít thì việc nhựa mít dính vào tay là một điều gần như không thể tránh khỏi. Nhựa mít dính vào tay sẽ gây nên tình trạng cực kỳ khó chịu, tay luôn rít và có cảm giác dính khi chạm vào các đồ vật và rất dễ dính vào quần áo.

Có nhiều mẹo hay để tẩy nhựa mít dính tay
Có nhiều mẹo hay để tẩy nhựa mít dính tay

Để loại bỏ nhựa mít ra khỏi tay có rất nhiều mẹo tẩy sạch nhựa mít dính tay. Các mẹo đơn giản này sẽ giúp cho mọi người không còn khó chịu với nhựa mít cũng như khi bóc mít dễ dàng hơn, không bị nhựa dính vào tay gây khó chịu như trước nữa như sau:

Dùng gạo

Gạo là một trong những mẹo được áp dụng để làm sạch nhựa mít hiệu quả từ trước đến nay. Cách loại bỏ nhựa mít ra khỏi tay này cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả nhanh chóng, không tố nhiều thời gian để loại bỏ nhựa mít.

Với cách này, trước và sau khi bóc mít, mọi người chỉ cần cho tay vào thùng gạo và xoa đều trong vòng 2 phút. Phần cám gạo bám vào bàn tay sẽ khiến cho nhựa mít khó bị bám vào tay hơn hoặc nếu có bám vào thì cũng dễ lấy ra hơn.

Dùng chanh

Chanh là một loại nguyên liệu khá quen thuộc trong gian bếp của mọi nhà. Đây cũng là một mẹo tẩy sạch nhựa mít dính tay đơn giản. Đồng thời, với mẹo này còn giúp cho mọi người vệ sinh tay, khử sạch mùi hôi cũng như nhiều công dụng khác.

Mọi người chỉ cần cắt chanh thành lát rồi đem chà vào lòng bàn tay. Sau đó, rửa sạch tay lại với xà phòng là những vết nhựa mít bám dính trên tay sẽ được lấy ra khỏi một cách nhanh chóng, không còn bám lại trên tay khó chịu.

Dùng bã lạc sống

Bã lạc sống cũng là một trong những cách lấy nhựa mít ra khỏi tay nhanh chóng và dễ thực hiện. Với bã lạc sống này, mọi người có thể lấy nhựa mít ra khỏi tay dễ dàng như những cách khác và rất nhanh chóng.

Để thực hiện cách này, mọi người chỉ cần đập dập một vài hạt lạc sống ra. Sau đó chà xát phần lạc này lên tay. Như vậy, chỉ mất một vài phút là các vết nhựa mít sẽ tự động bong ra và chỉ cần rửa lại tay là được.

Những cách tẩy nhựa trái cây khác

Ngoài những mẹo tẩy nhựa mít ra thì còn có các mẹo để tẩy nhựa của các loại trái cây khác, mang lại hiệu quả rất tốt cũng như giúp xóa bỏ đi cảm giác khó chịu khi bị nhựa của trái cây bám dính trên tay.

Cách tẩy nhựa su su

Mọi người có thể tẩy nhựa su su bằng tro bếp một cách đơn giản. Hãy sử dụng tro bếp để chà sát vào lòng bàn tay thật kỹ. Phần muối natri trong tro bếp sẽ hút nhựa su su và chỉ cần rửa sạch lại bằng xà phòng là sẽ hết nhựa.

Cách tẩy nhựa su su cực kỳ đơn giản
Cách tẩy nhựa su su cực kỳ đơn giản

Nhựa hồng xiêm

Để tẩy nhựa hồng xiêm, mọi người có thể dùng nước cốt chanh để xoa vào bàn tay. Chanh sẽ tẩy rửa các nhựa của trái hồng xiêm trên tay nhanh chóng, giúp các vết nhựa cứng đầu được tẩy sạch hiệu quả hơn.

Trên đây là những mẹo tẩy sạch nhựa mít khi bị dính tay cũng như cách tẩy nhựa của các loại trái cây khác. Với những mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn không còn lo việc nhựa dính vào tay gây khó chịu.