Cách làm bánh trứng sữa hấp dẫn, dễ làm ngay tại nhà

Cách làm bánh trứng sữa hấp dẫn, dễ làm ngay tại nhà

Cách làm bánh trứng sữa không khó, nguyên liệu cũng không quá cầu kỳ, hãy bắt tay thực hiện để có món bánh thơm ngon, hấp dẫn đổi vị cho cả gia đình.

Cách làm bánh trứng sữa – một món ăn vặt vô cùng thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người vô cùng yêu thích. Đây là món ăn được nhiều gia đình sử dụng làm bữa ăn sáng, hay được dùng trong các buổi hội hè, dã ngoại hay làm món ăn tráng miệng trong các bữa tiệc. Vậy cách làm bánh trứng sữa thực hiện như thế nào?. Hãy cùng 121db tìm hiểu công thức để làm bánh trứng sữa qua bài sau đây nhé.

Tổng quan về bánh trứng sữa

Bánh trứng sữa là một loại bánh có hình dạng tròn tròn nhỏ nhắn mang hương vị thơm ngon đặc trưng và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Với hình sang đẹp mắt, hương vị béo ngậy, thơm ngon thì đây chính là một món bánh khoái khẩu của rất nhiều người.

Cách làm bánh trứng sữa - món ăn thơm ngon và bổ dưỡng
Cách làm bánh trứng sữa – món ăn thơm ngon và bổ dưỡng

Loại bánh này cung cấp cho cơ thể con người rất nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng như protein, chất béo, chất xơ, sắt, cùng các loại vitamin như vitamin A, B2, B5, B12 cùng một số dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể.

Cách làm bánh trứng sữa đơn giản, thơm ngon

Nguyên liệu chuẩn bị

Để làm bánh trứng sữa đúng chuẩn thì chúng ta cần chuẩn bị các loại nguyên liệu như sau:

700ml sữa tươi không đường

3 quả trứng gà 

70g đường

70g bột bắp 

2 lát phô mai 

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cho cách làm bánh trứng sữa đúng chuẩn
Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cho cách làm bánh trứng sữa đúng chuẩn

Cách thực hiện

Trộn bột

Với cách làm bánh trứng sữa, đầu tiên là trộn bột. Chúng ta cần chuẩn bị một cái tô lớn, sạch sẽ. Tiếp đó, chúng ta tách lòng đỏ trứng cho vào bát, sau đó đổ toàn bộ sữa tươi vào rồi cho lần lượt đường và bột bắp vào trong tô.

Bước trộn bột cần chú ý để tránh bị vón cục trong cách làm bánh trứng sữa
Bước trộn bột cần chú ý để tránh bị vón cục trong cách làm bánh trứng sữa

Kế tiếp, chúng ta sử dụng cây đánh trứng đánh đều tay để trộn đều hỗn hợp trong tô, khuấy thật đều cho hỗn hợp được hòa quyện nhất. Sau khi các nguyên liệu đã được hòa quyện hoàn toàn thì chúng ta dùng rây rồi đổ hỗn hợp vừa đánh qua đó. Làm như vậy để loại bỏ đi phần lợn cợn, giúp hỗn hợp mịn màng hơn, khi làm báng sẽ đẹp mắt hơn.

Đun hỗn hợp

Chúng ta cần bắc nồi lên bếp rồi cho hỗn hợp đã được lọc qua rây vào nồi, tiếp đó chúng ta cho thêm 1-2 lát phô mai vào nồi rồi đun với lửa vừa. Trong khi đun, chúng ta nên sử dụng cây đánh trứng đánh đều tay hỗn hợp trong nồi, làm như vậy để hỗn hợp không bị bết dính sau khi nấu. Lúc làm bánh sẽ dễ dàng hơn.

Chúng ta sẽ khuấy đều tay và liên tục cho đến khi hỗn hợp trở nên sền sệt sánh mịn là có thể tắt bếp và đưa xuống đổ vào khuôn bánh ngay. Tiếp đó dàn trải đều hỗn hợp ra khắp khuôn bánh rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 giờ.

Nướng bánh

Sau khi đã ủ bột bánh được đủ thời gian 3 giờ thì chúng ta lấy ra, kế tiếp chúng ta cho bột vào từng khuôn hình tròn sao cho vừa vặn và đẹp mắt nhất.

Cách làm bánh trứng sữa nướng mềm mịn, hấp dẫn
Cách làm bánh trứng sữa nướng mềm mịn, hấp dẫn

Tiếp đó, chúng ta đi bật lò nướng, cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong thời gian 5 phút.

Kế tiếp, chúng ta lót giấy nến vào khay nướng rồi xếp ngăn nắp từng chiếc bánh vào khay. Chúng ta sử dụng lòng đỏ trứng gà phết đều lên mặt trên và các mặt xung quanh của bánh trước khi đưa vào lò nướng, làm như vậy để giúp cho bánh sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng đẹp mắt.

Bánh trứng sữa khá nhanh chín nên chúng ta chỉ cần nướng trong vòng 15 đến 20 phút là có thể kiểm tra. Nếu bánh chín vàng hơi xém một chút ở mặt trên cùng là bánh đã chín, chúng ta có thể lấy ra và đợi nguội để thưởng thức.

Cách làm bánh trứng sữa khi chín sẽ có màu vàng đẹp mắt, mùi thơm của trứng và sữa cùng với hương vị béo ngậy, ngọt thanh, bùi bùi đầy hấp dẫn và cuốn hút.

Mẹo hay trong cách làm bánh trứng sữa ngon đúng chuẩn

Để làm được món bánh sữa thơm ngon, đúng chuẩn thì chúng ta cần cân đối tỉ lệ nguyên liệu hợp lý. Tùy thuộc vào số lượng người ăn mà chúng ta cần phải cân đối tỷ lệ các nguyên liệu sao cho phù hợp nhất mới đảm bảo chất lượng cho món bánh sữa.

Khi đun hỗn hợp để làm bánh trứng sữa trên bếp, chúng ta nên để lửa vừa và phải dùng cây đánh trứng khuấy đều tay, liên tục cho đến khi nào hỗn hợp hòa quyện vào nhau và sệt lại. Tránh để cho hỗn hợp bị cháy, vì khi hỗn hợp bột bị cháy thì sẽ khiến cho món bánh thành phẩm bị mất đi sự thơm ngon cũng như hương vị bị biến đổi.

Mẹo chế biến bánh trứng sữa ngon đúng chuẩn
Mẹo chế biến bánh trứng sữa ngon đúng chuẩn

Khi nướng bánh, chúng ta có thể sử dụng lò nướng, nồi chiên không dầu hoặc lò vi sóng để nướng. Tuy nhiên cần lưu ý, độ nóng của mỗi loại là khác nhau nên chúng ta cần phải điều chỉnh nhiệt độ thật hợp lý để đảm bảo nướng bánh đạt hiệu quả cao nhất.

Khi nướng bánh, để kiểm tra bánh chín hay chưa, chúng ta có thể sử dụng tăm nhọn để găm vào bánh. Khi rút tăm ra, nếu tăm khô ráo thì bánh đã chín còn nếu tăm còn ẩm ướt thì bánh chưa chín, chúng ta cần nướng thêm để cho bánh chín hoàn toàn.

Đặc biệt, khi ủ bột trong ngăn mát tủ lạnh thì chúng ta cần ủ ít nhất là 3 tiếng để giúp cho bánh khi hoàn thành sẽ có độ săn chắc hơn. Ăn sẽ ngon và hấp dẫn hơn.

Trên bài viết là cách làm bánh trứng sữa khoái khẩu của rất nhiều người, đây là một món bánh thơm ngon, hấp dẫn và lại rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp cho các bạn nắm được cách làm bánh trứng sữa này  cho cả gia đình mình thưởng thức, để thể hiện tài năng vào bếp của bản thân. Chúc các bạn thành công