Cách mẹo chữa tóc bạc sớm bằng 6 cách hay, hiệu quả tốt nhất

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm bằng 6 cách hay, hiệu quả tốt nhất

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm - một hiện tướng rất hay gặp phải, khiến nhiều người mất đi sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Nên dùng hành tây, dầu dừa...

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm – một hiện tượng rất hay gặp phải, khiến nhiều người mất đi sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Bạc tóc sớm có rất nhiều nguyên nhân gây ra như di truyền hay do các loại bệnh lý, tuy nhiên nếu có thể xác định sớm được nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạc tóc sớm, thì chúng ta có thể điều trị được. Hãy cùng 121db tìm hiểu về cách mẹo chữa tóc bạc sớm hay nhất, cho hiệu quả tốt nhất qua bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân bạc tóc sớm hơn độ tuổi

Tóc bạc sớm do di truyền

Đây là nguyên nhân chính và phổ biến nhất dẫn đến tình trạng bạc tóc sớm hiện nay. Những người bị bạc tóc do di truyền, thông thường sẽ không bạc cùng một lúc, mà sẽ dần bạc đi ở độ tuổi rất trẻ. Đối với những người bạc tóc do di truyền, thì chỉ có thể xử lý tốt nhất chính là nhuộm lại phần tóc bị bạc, vì không có cách chữa trị triệt để cho những người bị bạc tóc do di truyền.

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm - Tóc bạc sớm có thể do yếu tố di truyền
Cách mẹo chữa tóc bạc sớm – một hiện tượng rất hay gặp phải

Cơ thể sản xuất ít melanin

Sắc tố melanin có chức năng tạo màu đen cho tóc, do đó khi cơ thể chúng ta sản xuất được ít melanin thì màu tóc sẽ sang hơn, còn khi nhiều melanin thì tóc sẽ trở nên đậm màu hơn. Vậy nên, khi cơ thể chúng ta sản xuất được ít melanin sẽ dẫn đến tình trạng bị bạc tóc sớm.

Căng thẳng nhiều cũng dẫn đến bạc tóc sớm

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu chúng ta đối diện với quá nhiều áp lực dẫn đến căng thẳng, stress quá nặng cũng có thể khiến cho tóc bạc sớm đi. Tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến màu tóc nhưng gây ảnh hưởng gián tiếp da và tóc con người, gây nên tính trạng bạc tóc sớm.

Cơ thể thiếu chất dẫn đến tóc bạc sớm

Khi cơ thể thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết thì, sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các sắc tố bên trong cơ thể con người. Đặc biệt, khi cơ thể người thiếu sắt, vitamin B-12 và cholesterol tốt HDL-C thì rất dễ bị bạc tóc sớm. 

Tóc bạc sớm có thể do cơ thể đang thiếu chất, nhất là sắt và vitamin
Tóc bạc sớm có thể do cơ thể đang thiếu chất, nhất là sắt và vitamin

Tóc của người còn có thể bị bạc sớm nếu bị thiếu hụt lượng vitamin B-6, biotin, vitamin D hoặc vitamin E.

Hóa chất ở các sản phẩm chăm sóc tóc

Các sản phẩm chăm sóc tóc mà chúng ta sử dụng hàng ngày đều có chữa các loại hóa chất, khi sử dụng nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến màu tóc. Khi bị bạc tóc do sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, thì nên dừng sử dụng loại sản phẩm đó để xem tính trạng có được cải thiện hay không.

Hút thuốc nhiều cùng dẫn đến bạc tóc

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy những người hút thuốc có nguy cơ bạc tóc trước tuổi 30 cao gấp 2,5 lần so với người không hút thuốc. 

Mắc một số bệnh lý

Có một số bệnh lý kể cả những loại bệnh tự miễn, cũng có khả năng gây nên tình trạng bạc tóc sớm ở cơ thể con người. 

Những cách mẹo chữa tóc bạc sớm đơn giản và hiệu quả

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm với dầu dừa

Dầu dừa là một loại dầu có tác dụng giữ các sắc tố trong nang tóc, để tóc lên màu một cách tự nhiên, hơn nữa còn giúp cho người sử dụng giữ ẩm da dầu và dưỡng tóc thêm chắc khỏe.

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm hiệu quả với dầu dừa
Cách mẹo chữa tóc bạc sớm hiệu quả với dầu dừa

Cách sử dụng:

Chúng ta trộn dầu dừa với nước cốt chanh rồi thoa lên tóc sau khi gội đầu.

Tiếp theo, chúng ta dùng lược chải lại tóc sau khi thoa hỗn hợp rồi để yên trong 2 giờ trở lên để cho dầu thấm vào tóc.

Cuối cùng chúng ta gội lại tóc để làm sạch phần hỗn hợp còn lại.

Bổ sung sắt và biotin

Để chữa trị chứng bạc tóc sớm thì chúng ta hãy bổ sung ít nhất trong 6 tháng các loại thực phẩm có chứa sắt và biotin như trứng, cà rốt, ngũ cốc, hải sản, bánh mỳ…Bên cạnh đó chúng ta cũng nên sử dụng cho mình các thực đơn lành mạnh để cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng và có đầy đủ dưỡng chất.

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm bằng cách bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể
Cách mẹo chữa tóc bạc sớm bằng cách bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể

Tránh căng thẳng quá mức

Căng thẳng có thể khiến tóc của chúng ta bạc sớm, do đó chúng ta nên đẩy lùi mọi căng thẳng và mệt mỏi sẽ giúp bảo vệ mái tóc của mình chắc khỏe hơn.

Dùng nước ép hành tây – Cách mẹo chữa tóc bạc sớm hay

Nước ép hành tây là một loại nước ép có chứa rất nhiều enzyme catalase có khả năng trung hòa hydrogen peroxide nên có thể giúp tóc lấy lại màu đen một cách tự nhiên hiệu quả và đẩy lùi tình trạng bạc tóc sớm.

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm bằng cách dùng nước ép hành tây
Cách mẹo chữa tóc bạc sớm bằng cách dùng nước ép hành tây

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm: Nhuộm tóc phủ bạc

Nếu muốn sở hữu mái tóc đen mượt nhanh chóng thì chúng ta có thể đi nhuộm. Tuy nhiên chúng ta nên chọn những loại thuốc nhuộm tóc có thành phần tự nhiên và lành tính để bảo vệ mái tóc của mình.

Tập các thói quen để bảo vệ tóc

Cách mẹo chữa tóc bạc sớm khi tập thói quen tốt bảo vệ tóc
Cách mẹo chữa tóc bạc sớm khi tập thói quen tốt bảo vệ tóc

Chúng ta nên đảm bảo cho mái tóc của mình chắc khỏe từ bên trong thì mới đảm bảo được một mái tóc đen óng mượt, do đó chúng ta cần phải tập các thói quen để bảo vệ mái tóc của mình.

  • Không nên đội mũ chật quá lâu vì có thể gây rụng tóc và sinh ra gàu
  • Không dùng các loại sản phẩm chăm sóc tóc có chứa quá nhiều hóa chất không an toàn.

Hy vọng qua bài viết sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu được nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạc tóc sớm cũng như có cách mẹo chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Ngoài các mẹo dẫn gian được chia sẻ trên đây để điều trị tọc bạc sớm, các bạn có thể cân nhắc thêm các phương pháp hiện đại như dùng thảo dược đặc chế, gội đầu phủ bạc… Chúc các bạn thành công để sở hữu cho mình một mái tóc khỏe đẹp.