cách làm video tik tok đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

cách làm video tik tok đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Cách làm video tik tok đơn giản bằng hình ảnh hoặc quay video, chỉnh sửa âm thanh, hiệu ứng tạo nên sự sinh động ấn tượng khi đăng lên ứng dụng Tiktok.

Cách làm video tik tok không khó, nhưng làm sao để tạo video thành công tạo được ấn tượng với người xem?. Tik tok được xem là một mạng xã hội nổi bật, với số người tham gia ngày càng đông. Tik tok cho phép người sử dụng tạo và đăng tải các đoạn video của mình lên, để cho mọi người cùng xem và bình luận, tạo ra nhiều tương tác hơn. Vậy cách làm video tik tok như thế nào?. Hãy cùng 121db đi tìm hiểu chi tiết các cách để làm ra video đăng lên Tiktok nhé.

Cách làm video tik tok đơn giản bằng hình ảnh

Cách làm video Tik tok nhanh chỉ bằng 1 hình ảnh

Để tạo được các video tik tok bằng hình ảnh một cách sống động, đẹp mắt và hiệu quả thì chúng ta thực hiện theo các bước:

Bước 1: Đầu tiên, để làm được video tik tok thì chúng ta cần phải cài đặt ứng dụng tik tok về điện thoại của mình. Chúng ta có thể tải tik tok từ CH play và App Store rồi đăng nhập, tạo tài khoản và đồng ý cho ứng dụng truy cập “Micro và Ảnh” của chúng ta.

Cài đặt Tik Tok và cho phép ứng dụng ghi âm, chụp ảnh, quay video
Cài đặt Tik Tok và cho phép ứng dụng ghi âm, chụp ảnh, quay video

Bước 2: Tiếp đó chúng ta mở ứng dụng tik tok của mình ra rồi nhấn biểu tượng dấu cộng (+).

Bước 3: Chúng ta cần nhấn vào “Chọn MV” để tạo video TikTok từ 1 ảnh

Bước 4: Lúc này giao diện cửa sổ mở ra, chúng ta lướt để tìm kiếm và nhẫn chọn các video có dòng chữ “Hãy chọn 1 bức ảnh” rồi chọn “Tạo ngay”.

Nhấn biểu tượng “+” và nhấn chọn MV cho cách làm video tik tok bằng 1 hình ảnh
Nhấn biểu tượng “+” và nhấn chọn MV cho cách làm video tik tok bằng 1 hình ảnh

Bước 5: Chúng ta chọn ảnh mà bạn muốn làm video TikTok bằng 1 hình ảnh rồi nhấn “OK”.

Bước 6: Lúc này, một cửa sổ được mở ra. tại đây thì chúng ta có thể sử dụng bộ lọc, chỉnh giọng nói video trên TikTok, lồng tiếng, thêm hiệu ứng, chèn chữ vào video,… cùng với đó là các biểu tượng tương ứng và phù hợp với video đó.

Bước 7: Sau khi đã điều chỉnh xong thì chúng ta nhấn Tiếp.

Sau đó, chọn hiệu ứng cho video 1 hình và nhấn Đăng lên Tik tok
Sau đó, chọn hiệu ứng cho video 1 hình và nhấn Đăng lên Tik tok

Bước 8: Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất quá trình chỉnh sửa video, chúng ta thực hiện nhấn đăng để tải video lên TikTok hoặc chia sẻ với bạn bè – thành công cách làm video tik tok với 1 hình ảnh.

Cách làm video Tik tok nhanh, đơn giản bằng nhiều hình ảnh

Bên cạnh cách làm video tik tok chỉ sử dụng một hình ảnh, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nhiều hình ảnh để giúp video của mình, được trở nên nổi bật và thú vị hơn. Cách làm video tik tok bằng nhiều hình ảnh có thể thực hiện theo hướng dẫn các bước:

Bước 1: Chúng ta cần cài đặt ứng dụng tik tok về điện thoại. Sau đó, mở ứng dụng tik tok và đăng nhập tài khoản cá nhân vào. Sau đó chúng ta nhấn dấu cộng (+) ở phía dưới màn hình.

Bước 2: Tại giao diện cửa sổ được mở ra, chúng ta chọn “MV” để tạo video clip ghép ảnh trên TikTok.

Bước 3: Kế tiếp, chúng ta lựa chọn các template có chế độ nhiều ảnh. Khi đã lựa chọn được template ưng ý thì chúng ta lựa chọn Tạo ngay.

cách làm video tik tok đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả tạo ngay”>
Chọn biểu tượng dấu “+” rồi nhấn MV -> tạo ngay là cách làm video tik tok nhiều hình ảnh

Bước 4: Tại cửa sổ mở ra, chúng ta chọn các hình ảnh muốn ghép thành video trong bộ sưu tập ảnh của mình. Sau khi đã chọn được các hình ảnh ứng ý nhất thì nhấn OK.

Bước 5: Sau khi hoàn tất việc chọn hình ảnh trên thì tik tok sẽ hiển thị cho bạn một video demo và lúc này, chúng ta sẽ thực hiện việc chỉnh sửa lại demo đó. Chúng ta có thể chỉnh sửa theo sở thích của mình bằng cách chèn nhãn dán, lựa chọn nhạc nền, thêm text,… Sau khi đã chỉnh sửa xong và cảm thấy ưng ý thì nhấn “Tiếp”.

Bước 6: Trước khi chọn chia sẻ – đăng video trên TikTok, chúng ta còn có thể viết gắn thẻ bạn bè, đính kèm hashtag và viết caption hoặc chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội nếu muốn để tạo nên các trạng thái, cảm xúc nổi bật cho video của mình.

cách làm video tik tok đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả đăng lên tiktok”>
Sau khi hoàn thành tạo video bằng nhiều hình, chọn chỉnh sửa -> đăng lên tiktok

Bước 7: Sau khi hoàn tất mọi chỉnh sửa ưng ý nhất, chúng ta chỉ cần nhấn vào “Đăng” để tải video lên TikTok hoặc chia sẻ với bạn bè và người thân của mình.

Như vậy là chúng ta đã có thể tạo được một video trên tik tok với nhiều hình ảnh vô cùng độc đáo và nổi bật.

Cách làm video Tik Tok dễ dàng bằng video

Bên cạnh cách làm video TikTok bằng các hình ảnh thì bạn cũng có thể tạo video bằng các video có trong file của mình. Hướng dẫn thực hiện các bước chi tiết như sau:

Bước 1: Chúng ta cần cài đặt ứng dụng Tik tok. Sau đó, mở tik tok và đăng nhập tài khoản của mình, tiếp đó chúng ta nhấn chọn đến dấu cộng (+) ở chính giữa màn hình, để đến với giao diện quay video.

Bước 2: Tại giao diện mở tra, đầu tiên là chúng ta cần lựa chọn nhạc cho video của mình bằng cách nhấn chọn vào “Thêm âm thanh” ở phía trên cùng màn hình. Sau khi chọn xong, chúng ta nhấn “Quay với âm thanh này”.

cách làm video tik tok đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả chọn tiếp âm thanh và nhấn Quay video”>
Chọn biểu tượng dấu cộng -> chọn tiếp âm thanh và nhấn Quay video

Bước 3: Chúng ta trở lại giao diện quay video rồi quay video với đoạn nhạc đã chọn bằng cách thực hiện nhấn nút đỏ ở giữa màn hình. Khi muốn dừng quay thì nhấn lại vào nút đỏ và chọn tích.

Bước 4: Sau khi đã quay được video xong, chúng ta thêm bộ lọc, lồng tiếng, chèn chữ, nhãn dán,…cho video.

cách làm video tik tok đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả chọn đăng là hoàn thành”>
Sau khi quay video hoàn thành, chọn chỉnh sửa hiệu ứng -> chọn đăng là hoàn thành

Bước 5: Sau khi đã thêm các chi tiết ứng ý, chúng ta quay lại giao diện Đăng rồi nhập nội dung cho video vừa làm, thêm hashtag, tag bạn bè,..

Trên bài viết là những cách làm video Tik tok cơ bản, giúp bạn có thể hiểu và nắm được cách các làm video này sao cho độc đáo và thú vị nhất. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp cho các bạn có thể tự tạo cho mình những video như ý ,để đăng lên tik tok sao cho đặc biệt và nổi bật nhất. Mỗi cách làm video tik tok sẽ có những hướng dẫn chi tiết thực hiện đầy đủ, thích cách nào thì bạn tham khảo và làm theo cách đó nhé. Bạn còn chần chờ gì mà không thử tạo ngay cho mình một video thật ấn tượng nào.