Cách nấu ngan giả cầy thơm ngon, đậm đà ngay tại nhà

Cách nấu ngan giả cầy thơm ngon, đậm đà ngay tại nhà

Cách nấu ngan giả cầy thơm ngon chuẩn vị chắc chắn phải có riềng và sả, được tẩm ướp đúng công thức để mang đến món ăn ngon, đậm đà, hấp dẫn.

Cách nấu ngan giả cầy là một món ăn vô cùng quen thuộc với nhiều người, là một món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn với hương vị đậm đà. Ngoài thịt ngan, còn có nhiều nguyên liệu được sử dụng để nấu món giả cầy như heo, vịt,… Trong bài viết này, hãy cùng 121db đi tìm hiểu công thức cách nấu ngan giả cầy đậm vị, đúng chuẩn, thơm ngon nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách nấu ngan giả cầy

Để cho cách nấu ngan giả cầy đúng chuẩn, thơm ngon và hấp dẫn thì chúng ta cần phải chuẩn bị các loại nguyên liệu như sau:

1 con ngan khoảng 1.5kg

Riềng, sả, 1 chén mẻ

Gia vị: Bột nêm, mắm tôm

(Số lượng của các loại nguyên liệu trên có thể tăng giảm tương ứng dựa vào số người ăn gia đình bạn).

Cách nấu ngan giả cầy cần có đủ gia vị mới có thể cho thành phẩm chuẩn vị đặc trưng
Cách nấu ngan giả cầy cần có đủ gia vị mới có thể cho thành phẩm chuẩn vị đặc trưng

Cách nấu ngan giả cầy hướng dẫn công thức và thực hiện chi tiết

Sơ chế nguyên liệu thịt ngan

Đầu tiên, để cách nấu ngan giả cầy ngon thì chúng ta cần mua thịt ngan đúng tiêu chuẩn, khi mua thịt ngan đẻ nấu giả cầy thì chúng ta nên chọn những loại thịt ngan dày thịt và ít mỡ, hơn nữa nên ưu tiên chọn những con ngan đã già để phần thịt được dai và thơm hơn.

Sau khi đã chọn và mua được loại thịt ngan đúng chuẩn thì chúng ta đem rửa sạch và nướng hoặc hơ qua bằng lửa cho vàng phần da ngan. Kế tiếp thì chúng ta dùng dao để cạo sạch phần lông còn sót lại trên thịt ngan sao cho sạch sẽ nhất.

Thịt ngan cần được làm sạch đúng cách để khử sạch mùi hôi
Thịt ngan cần được làm sạch đúng cách để khử sạch mùi hôi

Khi đi mua thịt ngan, chúng ta nên những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất tượng và được kiểm dịch chặt chẽ để mua nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Như vậy thịt ngan mới có thể đạt được chất lượng mong muốn, đảm bảo sạch sẽ, như vậy khi chế biến món ăn mới ngon hơn.

Ướp thịt ngan

Ở công đoạn ướp thịt ngan trong cách nấu ngan giả cầy, chúng ta cần chuẩn bị một củ riềng, riềng khi mua chúng ta nên ưu tiên mua loại riềng già và có kích thước lớn. Sau khi mua về, chúng ta cạo sạch vỏ của củ riềng rồi cho vào cối và đâm nhuyễn.

Chọn thêm 5 củ sả rồi mang đi rửa sạch, đập dập để tạo mùi thơm.

Ướp thịt ngan với riềng, sả - những nguyên liệu không thể thiếu trong cách nấu ngan giả cầy
Ướp thịt ngan với riềng, sả – những nguyên liệu không thể thiếu trong cách nấu ngan giả cầy

Đối với phần thịt ngan, sau khi sơ chế xong thì chúng ta đem phần thịt ngan đi chặt thành từng miếng vừa ăn, sau khi chặt xong thì mang đi ướp. Thịt ngan sau khi cahwjt xong thì chúng ta cho vào trong một cái nồi lớn rồi cho hỗn hợp riềng, sả và 1 chén mẻ, 1 muỗng bột nêm, 2 muỗng mắm tôm… vào nồi. trộn đều lên và ướp cho thịt ngan ngấm gia vị. Chúng ta sẽ ướp phần thịt ngan trong vòng khoảng 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị hoàn toàn.

Nấu thịt ngan giả cầy

Sau khi ướp xong, lúc này cần để khoảng thời gian từ 15-30 phút cho thịt ngan ngấm hết gia vị hoàn toàn. Chúng ta đem nồi thịt ngan bắc lên bếp rồi đun với lửa vừa. 

Cách nấu ngan giả cầy ngon cần ninh lửa nhỏ liu riu ninh từ từ
Cách nấu ngan giả cầy ngon cần ninh lửa nhỏ liu riu ninh từ từ

Chúng ta ta sẽ nấu nồi thịt ngan và hỗn hợp đã thơm dậy mùi và sôi lên thì chúng ta chỉnh về lửa nhỏ và tiếp tục ninh nồi thịt ngan với lửa liu riu, ninh cho tới khi nước trong nồi thịt ngan bắt đầu trong và thịt ngan đã mềm hoàn toàn để dễ ăn hơn. Sau khi thịt ngan chín mềm thì chúng ta có thể tắt bếp và thưởng thức, như vậy là đã hoàn thành món thịt ngan giả cầy.

Sau khi thịt ngan giả cầy đã chín mềm, chúng ta có thể tắt bếp rồi bày ra đĩa, sau đó cho thêm một ít rau thơm để thêm phần bắt mắt. Sau đó chúng ta có thể cho lên mâm cơm gia đình để mọi người cùng thưởng thức thành quả của cách nấu ngan giả cầy đầy hấp dẫn này nhé.

Cách thưởng thức món ngan giả cầy đúng chuẩn

Thịt ngan giả cầy sau khi hoàn thành sẽ vô cùng hấp dẫn, đặc  sắc. Thành phẩm thịt ngan mềm, đậm vị vô cùng thơm ngon. Màu vàng ươm của thịt kết hợp với hương thơm từ các loại nguyên liệu tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn cho món ăn. 

Đây là một món ăn cực hao cơm trên bàn ăn gia đình, phần nước giả cầy có thể dùng để chấm bánh mì cũng vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, cách nấu ngan giả cầy hoàn thành có thể ăn kèm với nhiều món khác nhau, ăn theo nhiều cách. Bạn có thể chọn ăn với bún, với cơm hay chấm bánh mì mùi vị đều rất thơm ngon, hợp nhau.

Cách nấu ngan giả cầy ăn bún hấp dẫn
Cách nấu ngan giả cầy ăn bún hấp dẫn

Trên bài viết là cách làm món ngan nấu giả cầy chi tiết và chuẩn chỉ nhất, đây là một món ăn ngon, hấp dẫn trên mâm cơm của mọi gia đình. Hương vị mới lạ và độc đáo kết hợp với hương vị thịt ngan mềm, đậm đà chắc chắn sẽ hạ gục mọi tín đồ sành ăn, kể cả những người khó tính nhất. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn nắm được cách nấu ngan giả cầy này để có thể tự tay vào bếp, chế biến để cho gia đình, bạn bè của mình cùng nhau thưởng thức. Chúc các bạn thành công.