Cách nấu chè khoai lang tím bổ dưỡng, thơm ngon tại nhà

Cách nấu chè khoai lang tím bổ dưỡng, thơm ngon tại nhà

Cách nấu chè khoai lang tím bổ dưỡng, dễ làm ngay tại nhà từ nguyên liệu đơn giản, có sẵn đặc biệt hấp dẫn với vị ngọt bùi, thơm mát đậm đà giải nhiệt tốt.

Cách nấu chè khoai lang tím – món chè bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Nhất là khi mùa hè sắp đến, để chống lại cái nắng nóng thì chúng ta thường hay nghĩ đến những món chè mát lạnh, thơm ngon giúp đẩy bay cái nắng nóng ngoài trời. Với cái hương vị ngọt bùi, thơm mát, đậm đà, giải nhiệt mùa hè hiệu quả nên ngày càng có nhiều người tìm kiếm công thức cách nấu chè khoai lang tím ngon. Cùng 121db tìm hiểu cách thực hiện chi tiết các bước để có món chè ngon từ khoai lang dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách nấu chè khoai lang tím bổ dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu chè khoai lang tím

Để cách nấu chè khoai lang tím đúng chuẩn, thơm ngon và hấp dẫn thì chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu. Bao gồm:

1kg khoai lang tím 

150g bột năng

4 viên đường thốt nốt

Gừng cắt sợi

Nước cốt dừa (nếu thích)

Chuẩn bị nguyên liệu để bắt tay vào cách nấu chè khoai lang tím ngon
Chuẩn bị nguyên liệu để bắt tay vào cách nấu chè khoai lang tím ngon

Cách thực hiện

Để cách nấu chè khoai lang tím đúng chuẩn cho ra hương vị ngọt bùi, thơm mát thì chúng ta thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Khoai lang tím phải rửa thật sạch vài lượt nước trước. Tiếp đó, chúng ta bỏ phần vỏ ra và đem phần khoai đi hấp chính sau đó đem đi nghiền nát.

Cách nấu chè khoai lang tím đầu tiên cần phải hấp và giã khoai
Cách nấu chè khoai lang tím đầu tiên cần phải hấp và giã khoai

Bước 2: Chúng ta sử dụng 150g bột năng cho vào phần khoai lang tím vừa nghiền nát rồi trộn đều cho phần bột hòa quyện vào khoai. Sau đó nhồi cho thật kỹ để cho hỗn hợp khoai và bột thật mịn.

Bước 3: Sau khi đã nhồi được cục bột khoai mịn như mong muốn, chúng ta chia khoai làm từng phần rồi se sợi, cắt khúc vuông hoặc vo tròn như trân châu tùy theo sở thích của bản thân. Khi vo thì cần làm những viên có kích thước tương tự nhau giúp khi nấu chè chúng sẽ chín đều hơn.

Viên tròn tạo thành hình như trên - cách nấu chè khoai lang tím bổ dưỡng
Viên tròn tạo thành hình như trên – cách nấu chè khoai lang tím bổ dưỡng

Bước 4: Sau đó, chúng ta bắc nồi lên bếp rồi cho nước vào và nấu cho nước thật sôi. Khi nước đã sôi mạnh thì chúng ta cho những viên khoai vừa nặn vào để luộc, chúng ta sẽ luộc cho đến khi toàn bộ những viên khoai nổi lên trên mặt nước thì chúng ta nấu thêm vài phút rồi vớt ra. Khi vớt khoai ra thì chúng ta chuẩn bị sẵn một chậu đá lạnh, khi vớt khoai ra thì cho ngay vào chậu đá lạnh để tạo độ giòn cho những viên khoai.

Bước 5: Nấu nước dùng trong cách nấu chè khoai lang tím: Chúng ta sử dụng đường thốt nốt và 50ml nước và cho thêm một ít gừng thái sợi cho vào nồi rồi bắc lên bếp và nấu cho đường tan ra cung như có mùi thơm bốc lên. Khi đun chúng ta khuấy đều cho đến khi đường trong nồi hòa tan hoàn toàn thì cho sôi thêm một chút rồi tắt bếp.

Thành phẩm cách nấu chè khoai lang tím đẹp mắt, hấp dẫn
Thành phẩm cách nấu chè khoai lang tím đẹp mắt, hấp dẫn

Sau khi hoàn thành bước 5 là chúng ta đã hoàn thành cách nấu chè khoai lang tím thơm ngon rồi. Để thưởng thức món chè này, chúng ta chờ chè nguội, nếu muốn ăn lạnh hãy thêm vào vài viên đá, hoặc để một lúc trong tủ lạnh rồi rưới nước cốt dừa lên để tăng hương vị, là có thể bắt đầu cảm nhận món chè khoai lang tím ngọt thanh, bùi bùi, mát lạnh.

Món chè khoai lang tím với hương vị ngọt bùi, thơm mát sau khi chúng ta làm lạnh là có thể ăn ngay, hương vị đậm đà, thơm ngon chắc chắn sẽ làm thỏa mãn tất cả mọi người, xua tan đi cái nắng nóng một cách hiệu quả.

Tác dụng của chè khoai lang tím

Chè khoai lang tím không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn là một món ăn rất tốt cho sức khỏe con người, cho nên ai cũng nên học cách nấu chè khoai lang tím. Một số công dụng nổi bật của món chè khoai lang tím như:

  • Khoai lang tím là một thực phẩm rau củ giàu tinh bột, cung cấp carb, kali và vitamin C, cung cấp rất nhiều loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, khoai lang tím rất giàu các hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bao gồm anthocyanins, mang lại cho chúng màu sắc rực rỡ và đẹp mắt, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, giúp no lâu và bảo vệ sức khỏe con người.
Chè khoai lang tím có nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể
Chè khoai lang tím có nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể
  • Trong khoai lang tím có chứa một hàm lượng chất  anthocyanins, đây là một chất  giúp giảm huyết áp và viêm nhiễm, đồng thời bảo vệ chống lại bệnh ung thư và bệnh tiểu đường tuýp 2 rất hiệu quả và đã được kiểm chứng.
  • Khoai lang tím rất giàu vitamin C, giúp giữ cho các tế bào của bạn khỏe mạnh, tăng cường hấp thụ sắt, giúp cải thiện làn da, hồi phục vết thương và có tác dụng trong việc làm đẹp.
  • Đặc biệt, với tính thanh nhiệt thì chè khoai lang tím có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, giúp cơ thể đẩy lùi cái nóng một cách hiệu quả,

Chè khoai lang tím với hương vị ngọt bùi, thơm mất là một món ăn hấp dẫn trong những ngày thời tiết nắng nóng. Với nhiều công dụng và đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe con người, đây là một món chè được rất nhiều gia đình yêu thích. Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn có thể nắm được những bước đơn giản nhất để có cách nấu chè khoai lang tím thơm ngon và đầy bổ dưỡng này, để bạn có thể trổ tài cho gia đình mình cùng thưởng thức.