Cách nấu cháo trứng gà thơm ngon, giải cảm hiệu quả

Cách nấu cháo trứng gà thơm ngon, giải cảm hiệu quả

Cách nấu cháo trứng gà thơm ngon, giải cảm hiệu quả chỉ vài bước đơn giản. Nguyên liệu dễ tìm dễ mua, bạn đã có thể có tô cháo dinh dưỡng cho cả nhà.

Cách nấu cháo trứng gà – một món cháo khá quen thuộc với chúng ta, là một món ăn chuyên dùng để trị các chứng cảm nhẹ khá hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc. Hương vị của cháo trứng gà vô cùng thơm ngon, màu sắc bắt mắt tạo cảm giác kích thích ăn uống. Đây là một món cháo rất tốt cho sức khỏe và tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả. Vậy cách nấu cháo trứng gà đúng chuẩn như thế nào?. Hãy cùng 121db khám phá công thức chế biến món ăn này bên dưới nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách nấu cháo trứng gà

Cháo trứng gà là một món ăn khá đơn giản, do đó thì những nguyên liệu được sử dụng cũng không quá phức tạp. Chúng ta cần phải chuẩn bị nguyên liệu cho cách nấu cháo trứng gà bao gồm:

70g gạo tẻ

30g gạo nếp

2 quả trứng gà

50g hành lá

Gia vị: tiêu, bột ngọt, đường, muối i ốt, nước mắm,…

Nguyên liệu đơn giản dễ tìm trong cách nấu cháo trứng gà
Nguyên liệu đơn giản dễ tìm trong cách nấu cháo trứng gà

Cách nấu cháo trứng gà giải cảm công thức đúng chuẩn

Sơ chế nguyên liệu làm cháo

Đầu tiên, cách nấu cháo trứng gà cần phải sơ chế các nguyên liệu:

Đối với trứng gà thì chúng ta mang đi rửa sạch lớp vỏ bên ngoài của trứng, chà kỹ để loại bỏ hết tất cả các chất bẩn có bám trên vỏ trứng gà.

Sơ chế hàng lá và cắt thái nhỏ vừa ăn, để ráo nước
Sơ chế hàng lá và cắt thái nhỏ vừa ăn, để ráo nước

Phần hành lá sau khi chúng ta mua về thì ngắt bỏ phần rễ rồi đem đi rửa sạch với nước, khi rửa nên rửa trực tiếp dưới vòi nước để đẩy hết bụi bẩn bám trên thân hành lá. Sau khi rửa xong thì chúng ta dùng dao cắt nhuyễn, sau đó để vào rổ

Tiến hành nấu cháo

Đầu tiên, để nấu cháo thì chúng ta trộn gạo nếp và gạo tẻ lại với nhau, khi chúng ta trộn gạo nếp và gạo tẻ với nhau để nấu cháo thì sẽ giúp cho cháo sau khi nấu chín sẽ có độ dẻo, mềm và thơm hơn.

Sau đó, chúng ta đổ gạo vừa trộn cho vào rổ rồi mang đi vo sạch. Sau khi vo xong, chúng ta cho gạo vừa vo vào nồi rồi cho thêm 750ml nước lọc vào. Đặt nồi lên bếp và bật bếp với lửa nhỏ để đun. Khi nấu thì chúng ta phải dùng đũa khuấy đều để cho phần gạo ở đáy nồi không bị cháy sém, làm như vậy để khi hoàn thành cháo không có mùi khét.

Chú ý cách nấu cháo trứng gà ở lửa vừa nhỏ và canh để không để cháy sém
Chú ý cách nấu cháo trứng gà ở lửa vừa nhỏ và canh để không để cháy sém

Sau khi cháo trên bếp bắt đầu sôi, chúng ta cho thêm vào nồi một ít muối, khuấy đều để muối tan. Cho muối vào cháo giúp giua tăng độ béo cho cháo, như vậy khi thưởng thức sẽ ngon hơn.

Khi nấu cháo, muốn cháo đạt chuẩn thì chúng ta cần lưu ý để có một nồi cháo ngon là 3 phần nước, 1 phần gạo. như vậy thì nồi cháo sẽ hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, đối với những người thích ăn đặc hơn hay loãng hơn thì có thể điều chỉnh tỉ lệ lại một chút sao cho phù hợp với khẩu vị của mình nhất.

Sau khi cháo trên nồi chín thì chúng ta chuẩn bị sẵn một cái tô, cho vào tô hành lá lòng đỏ trứng gà, cùng với một ít nước mắm, đường, muối, bột ngọt và tiêu. Như vậy là đã hoàn thành cách nấu cháo trứng gà thơm ngon với vài bước đơn giản.

Thành phẩm cho cách nấu cháo trứng gà thơm ngon, siêu hấp dẫn
Thành phẩm cho cách nấu cháo trứng gà thơm ngon, siêu hấp dẫn

Thưởng thức

Để ăn cháo trứng gà, sau khi cháo chín thì chúng ta múc cháo trong nồi đổ vào tô trứng gà và hành đã chuẩn bị trước đó rồi trộn đều lên, làm như vậy để cho các nguyên liệu trong tô hòa quyện vào nhau. Như vậy là chúng ta đã có thể thu được một tô cháo trứng gà thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng chỉ với vài bước rất đơn giản.

Thưởng thức ngay chén cháo trứng gà dinh dưỡng thơm ngon
Thưởng thức ngay chén cháo trứng gà dinh dưỡng thơm ngon

Lưu ý trong cách nấu cháo trứng gà

Để cách nấu cháo trứng gà đúng chuẩn thì chúng ta cũng cần phải lưu ý:

  • Khi nấu cháo trứng gà, để giúp cháo thơm ngon hơn, tạo độ mềm cho cháo thì chúng ta nên sử dụng thêm một ít gạo nếp trộn chung với gạo tẻ để nấu.
  • Trước khi nấu cháo, chúng ta nên vo sạch gạo rồi mang đi ngâm với nước khoảng 1 -2 tiếng để cho gạo mềm ra. 
  • Nếu như khi nấu cháo mà chúng ta không có thời gian ngâm gạo trước thì có thể rang gạo với lửa nhỏ tới khi chuyển vàng để tạo mùi thơm, như vậy cháo sẽ hấp dẫn hơn.
  • Khi nấu bạn có thể tùy theo khẩu vị của mình mà thêm hoặc bớt nước, bạn có thể tham khảo tỉ lệ 1 gạo 4 nước.
  • Lúc nấu cháo, khi cho gạo vào nồi thì chúng ta nên thường  xuyên khuấy đều để gạo không bị cháy sém, giúp cho cháo hoàn thành không bị khét. 

Bí quyết mua trứng gà chuẩn ngon để nấu cháo

Để cách nấu cháo trứng gà đúng chuẩn thì chúng ta cần chọn đúng loại trứng gà tươi ngon để làm cháo. Bí quyết để chọn trứng gà tươi mới:

  • Chúng ta nên chọn trứng có vỏ trứng gà tươi có màu nâu sẫm, đều màu, không có vết nứt và đốm đen.
  • Bề mặt trứng gà tươi thường sần sùi và có chút nhám. Thậm chí trứng gà mới còn có thể còn dính cả trấu hay phân gà.
  • Đặt trứng gà cạnh tai và lắc nhẹ, trứng tươi sẽ không có tiếng động. Tiếng càng lớn, trứng càng cũ, hoặc có thể bị hư.

Cháo trứng gà là một món ăn không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn có tác dụng giải cảm hiệu quả, cách nấu cháo trứng gà cũng khá đơn giản chỉ cần vài bước đơn giản là chúng ta đã có ngay một nồi cháo trứng gà hấp dẫn cho cả gia đình mình cùng thưởng  thức. Màu vàng vàng, xanh xanh đẹp mắt cùng với hương thơm đậm vị khó cưỡng chắc chắn sẽ kích thích cơn thèm ăn và đánh bay cơn ốm của bạn.