Cách nấu gà hầm sả hấp dẫn, dễ làm theo 2 cách đơn giản

Cách nấu gà hầm sả hấp dẫn, dễ làm theo 2 cách đơn giản

Cách nấu gà hầm sả có nhiều cách thực hiện, trong đó sự kết hợp gà hầm sả ớt hay với nước dừa... rất được ưa chuộng bởi hương vị đặc trưng và bổ dưỡng.

Cách nấu gà hầm sả là món ăn không còn xa lạ với nhiều người, thường xuyên có mặt trên mâm cơm của nhiều gia đình. Đây là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đậm vị với vị thịt gà dai ngon kết hợp với hương thơm của sả hòa quyện, tạo nên một món ăn vô cùng lôi cuốn. Đặc biệt, gà hầm sả còn là một món ăn rất tốt cho sức khỏe với nhiều giá trị dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể hiệu quả. Cùng  121db khám phá cách nấu gà hầm sả với công thức thực hiện đơn gian, không quá phức tạp để làm ngay tại nhà nhé.

Cách nấu gà hầm sả nước dừa siêu ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

Để áp dụng cách gà hầm sả và nước dừa đúng chuẩn thì chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên bao gồm:

500g thịt gà (nửa con)

300ml nước dừa

1 củ hành tây

1 trái ớt chuông

Dầu oliu

2 quả cà chua

4 tép tỏi, 1 nhánh sả

Gia vị cần có mắm, muối, tiêu, hạt nêm,…

Dụng cụ: Tô, dao, chảo, thớt, nồi, dao nạo, …

Nguyên liệu cho cách nấu gà hầm sả nước dừa ngọt ngon hấp dẫn
Nguyên liệu cho cách nấu gà hầm sả nước dừa ngọt ngon hấp dẫn

Cách thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, thịt gà sau khi chúng ta mua về thì mang đi rửa sạch với muối, sau khi rửa xong thì rửa lại với nước cho sạch rồi để cho ráo nước. Sau khi thịt gà ráo thì chúng ta mang đi chặt miếng vừa ăn, sau khi chặt xong cúng ta cho thịt gà vào một cái tô lớn rồi cho thêm 1 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng cafe muối, nửa muỗng cafe tiêu vào tô, sau đó trộn đều và ướp trong vòng 15 phút cho thịt gà thấm gia vị.

Sơ chế các nguyên liệu sạch sẽ, cất khoanh, cắt miếng vừa ăn
Sơ chế các nguyên liệu sạch sẽ, cất khoanh, cắt miếng vừa ăn

Hành tây thì chúng ta bóc bỏ vỏ rồi thái lát mỏng. Ớt chuông thì mang đi rửa sạch rồi thái lát mỏng. Cà chua sau khi mua về thì mang đi rửa sạch, để ráo nước rồi thái múi cau.

Cách thực hiện

Đầu tiên chúng ta bắc chảo lên bếp rồi cho vào một chút dầu ăn, sau đó bật lửa vừa để làm nóng. Khi dầu trong chảo đã nóng lên thì chúng ta cho phần gà đã ướp và xào sơ trong 5 phút, đảo đều tay sau đó vớt ra một cái tô sạch.

Cùng chảo vừa trút thịt gà ra, chúng ta bắc lại lên bếp rồi cho vào 2 muỗng dầu ăn và bật bếp với lửa vừa. Khi dầu sôi thì chúng ta cho hành tây và ớt chuông vào xào khoảng 3 -5 phút.

Cho tỏi thái lát, sả đập dập cho vào cùng cà chua, đun khoảng 10 – 15 phút để hỗn hợp nước dùng sệt lại và nổi bóng lên.

Tiếp đó, chúng ta cho hỗn hợp nước dùng và nước dừa vào chung trong 1 nồi, sau đso trút phần thịt gà, ớt chuông, hành tây vào nồi rồi hầm với lửa vừa cho đến khi nguyên liệu chín hẳn là hoàn thành.

Cách nấu gà hầm sả nước dừa thưởng thức với rau bún đầy hấp dẫn
Cách nấu gà hầm sả nước dừa thưởng thức với rau bún đầy hấp dẫn

Sau khi thịt gà hầm sả và nước dừa chín xong, chúng ta có thể tắt bếp. Tiếp đó múc ra tô và cho thêm một ít tiêu xay lên để món ăn thêm hấp dẫn, như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách nấu gà hầm sả với nước cốt dừa đầy hấp dẫn rồi.

Cách nấu gà hầm sả ớt cay nồng ấm áp

Chuẩn bị nguyên liệu

Với cách nấu gà hầm sả ớt đúng chuẩn thì chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu như sau:

Đùi gà: 4 cái (300g)

Nấm rơm: 100g

Củ cải trắng: 200g

Sả cây: 100g

Ớt sa tế: 1 muỗng canh

Nước nghệ tươi: 1 muỗng canh

Rượu trắng: 100ml (có thể thay bằng giấm/nước cốt chanh)

Hành tím: 1 củ

Gừng: 1 củ

Rau ăn kèm lẩu như mồng tơi, mướp,..

Bún tươi: 100g

Gia vị thông dụng mắm, đường, muối, hạt nêm,….

Dụng cụ: Tô, nồi, thớt, dao nạo, dao,…

Nguyên liệu cho cách nấu gà hầm sả ớt thơm ngon
Nguyên liệu cho cách nấu gà hầm sả ớt thơm ngon

Cách thực hiện

Sơ chế nguyên liệu cách nấu gà hầm sả ớt

Thịt gà sau khi chúng ta mua về thì đem đi rửa sạch với muối, 100ml rượu trắng, dùng tay bóp đều phần thịt gà. Sau đó rửa lại vớt nước sạch rồi để cho ráo nước.

Chặt thịt gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào một cái tố lớn. Tiếp theo chúng ta cho vào tô 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng canh nước nghệ tươi, 1 muỗng canh ớt sa tế, sau đó trộn đều rồi ướp trong vòng 15 phút cho thịt gà ngấm gia vị.

Sơ chế thịt gà và ướp gia vị cho ngấm
Sơ chế thịt gà và ướp gia vị cho ngấm

Củ cải trắng chúng ta cạo bỏ phần vỏ rồi cắt thành từng khúc. Sả thì lột bỏ phần vỏ hư, bỏ rễ rồi rửa sạch, sau đó cắt khúc, đập dập ra. Hành tím bóc vỏ, thái lát. Gừng cạo vỏ, thái sợi.

Nấm rơm cắt bỏ rễ chân nấm, ngâm nước muối 3 – 5 phút, vớt ra rửa sạch với nước, sau đó để cho ráo. Sau khi ráo thì chúng ta xào sơ qua rồi để riêng.

Sơ chế các nguyên liệu nấu kèm trong cách nấu gà hầm sả ớt
Sơ chế các nguyên liệu nấu kèm trong cách nấu gà hầm sả ớt

Rau mồng tơi rửa sạch, để ráo. Mướp hương đem nạo vỏ rửa sạch thái thành các miếng vừa ăn.

Cách thực hiện

Đầu tiên chúng ta cho dầu vào nồi rồi bắc lên bếp, sau đó bật bếp với lửa vừa. Khi dầu ăn sôi, chúng ta cho hành tím, gừng, sả vào xào thơm.

Sau khi đã xào thơn các nguyên liệu, chúng ta cho tiếp phần thịt gà vào nồi rồi chế thêm 1,5 lít nước, cho tiếp nấm rơm và củ cải trắng vào, hầm trên lửa vừa. Đến khi nước sôi thì chúng ta hạ lửa nhỏ rồi tiếp tục hầm.

Thành phẩm cách nấu gà hầm sả ớt vô cùng hấp dẫn, cay nồng thơm ngon
Thành phẩm cách nấu gà hầm sả ớt vô cùng hấp dẫn, cay nồng thơm ngon

Chúng ta sẽ hầm trong vòng khoảng 20 phút để cho phần thịt gà trong nồi được chín mềm. Sau khi phần thịt gà chín hết thì chúng ta tắt bếp, nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng rồi cho rau ăn kèm vào. Vậy là hoàn thành cách nấu gà hầm sả ớt đầy hấp dẫn này rồi đó.

Trên bài viết là những cách nấu gà hầm sả đúng chuẩn, bổ dưỡng và thơm ngon đầy hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn làm được món ăn này một cách đơn giản, chỉ với vài bước khá đơn giản, bạn đã có được một món ăn hấp dẫn trên mâm cơm gia đình để cho mọi người cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công!