Cách làm salad hoa quả, 1 món siêu bổ dưỡng không thể thiếu

Cách làm salad hoa quả, 1 món siêu bổ dưỡng không thể thiếu

Salad hoa quả là món ăn rất quen thuộc với nhiều người trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt món này lại siêu bổ dưỡng. Cách làm salad hoa quả trộn rất dễ.

Cách làm salad hoa quả vô cùng đơn giản vậy nhưng không phải ai cũng biết cách để giữ được độ tươi ngon cho món salad. Chất xơ trong hoa quả làm cho bạn cảm có cảm giác no nhanh hơn. Và món ăn này rất hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn kiêng để giảm cân. Nó còn cung cấp nhiều protein tốt cho hệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Hôm nay, 121db chia sẻ đến bạn cách làm salad hoa quả ngay tại nhà nhé!

Cách làm salad hoa quả, 1 món ăn siêu bổ dưỡng không thể thiếu 

Món salad hoa quả có quá nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Đừng ngại bõ công sức để thử khám phá bí quyết cách làm salad hoa quả tươi ngon.

Nguyên Liệu đầy đủ để làm món salad hoa quả

Cách làm salad hoa quả cần có đầy đủ các nguyên Liệu
Cách làm salad hoa quả cần có đầy đủ các nguyên Liệu sau
  • 300 gram táo xanh
  • 400 gam dứa
  • 400 gram dâu tây
  • 200 gram dưa leo
  • 200 gram kiwi
  • 200 gram rau xà lách
  • 200 gram nho 
  • 12 thìa canh sốt mayonnaise
  • 4 thìa canh sữa đặc ông thọ
  • 4 thìa canh sữa chua có đường
  • 2 thìa canh mật ong
  • 4 thìa cà phê muối

Chi tiết cách làm salad hoa quả trộn

Trong cách làm salad hoa quả thì phần sơ chế nguyên liệu vô cùng quan trọng. Các bước sau trong cách làm salad hoa quả cũng quan trọng không kém, cách bạn cần làm theo đúng các bước để có thể làm ra được mẻ salad hoa quả tươi ngon đạt tiêu chuẩn

Sơ chế nguyên liệu

Trong cách làm salad hoa quả thì phần sơ chế nguyên liệu vô cùng quan trọng
Trong cách làm salad hoa quả thì phần sơ chế nguyên liệu vô cùng quan trọng

Thực tế thì không hề có công thức cách làm salad hoa quả chung cho những loại quả. Mọi người có thể thoải mái kết hợp những loại trái cây mà mình yêu thích hay lựa chọn trái cây theo mùa tùy ý.

Thường thì trái cây theo mùa sẽ ít có thuốc trừ sâu và chất bảo quản nên quả sẽ tươi và tốt với sức khỏe hơn.

Bước đầu tiên là bước quan trọng nhất khi làm món sald hoa quả đó là rửa sạch rồi cắt nhỏ các loại quả ra.

Bạn lấy một cái thau to bỏ vào 3 lít nước sạch và 4 thìa cafe muối biển. Tiếp theo bạn trộn đều để muối hòa tan với nước rồi bỏ hết trái cây vào thau ngâm khoảng 15 phút.

Tiếp đến, bạn vớt trái cây ra rồi rửa lại với nước thật sạch để ráo nước.

Sau khi trái cây đã ráo nước thì bạn cắt bỏ lõi táo vàhai đầu của dưa leo.

Bạn thái dưa leo, táo và kiwi thành miếng nhỏ khoảng 1 cm.

Để giữ cho táo bị thâm thì khi cắt xong bạn nhớ ngâm táo với nước muối pha loãng.

Dâu tây thì bạn thái làm hai còn nếu quả nào to quá thì thái nhỏ ra thành miếng vừa ăn.

Bạn gọt bỏ vỏ của quả dứa và kiwi. Không được để sót phần mắt dứa vì chúng sẽ làm tăng nguy cơ gây ngộ độc. Sau đó, bạn cắt dứa và kiwi thành miếng nhỏ tầm 1 cm.

Rau xà lách bạn nhớ rửa nhẹ tay thôi nha, rửa xong thì ngâm với nước muối loãng 5 phút rồi vớt rổ đợi ráo nước. Xà lách ráo nước rồi thì bạn cắt thành miếng nhỏ khoảng 2 cm.

Pha chế sốt ăn salad hoa quả

Bước trộn nước sốt salad được thực hiện siêu đơn giản, bạn chỉ cần bỏ 12 thìa canh sốt mayonnaise, 4 thìa canh sữa đặc ông thọ, 4 thìa canh sữa chua có đường, 2 thìa canh mật ong, 4 thìa cà phê muối vào một cái chén rồi trộn đều chúng lên là xong.

Tiến Hành trộn salad hoa quả

Bước cuối cùng là trộn hoa quả với phần sốt cũng là bước quan trọng không kém trong công thức cách làm salad hoa quả.

Để có thể trộn salad trái cây một cách dễ dàng, bạn bỏ tất cả các loại trái cây đã sơ chế xong vào một cái tô lớn. Tiếp theo tưới thêm phần nước sốt rồi trộn cho thật đều tay. Nếu muốn món salad ngon hơn thì bạn hãy để trong tủ lạnh tầm 1 tiếng nhé.

Hoàn thành

cách làm salad hoa quả
Thành phẩm hoàn thành trong cách làm salad hoa quả

Salad trái cây có hương vị rất hài hòa, độ chua ngọt tự nhiên của hoa quả kết hợp cùng với vị béo béo của nước sốt mayonnaise. Ngoài tác dụng chống ngán cho bữa ăn thì đây chính là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho cơ thể chung ta.

Bí quyết chọn mua được các loại trái cây tươi ngon

Dù mua trái cây tại nơi nào thì bạn cần phải trang bị cho mình có bí quyết để chọn được quả chất lượng và tươi ngon nhất:

Khi bạn nhìn bằng mắt thường thì hoa quả tươi sẽ không đều màu, có màu sắc tự nhiên. Không bị sậm màu bất thường hay là bị dập. Phần cuống của trái cây sẽ dính vào quả và rất tươi.

Sử dụng tay cầm thấy quả thấy chắc chắn nhưng quả không được cứng quá.

Trái cây chín tự nhiên thì sẽ có mùi thơm đặc trưng riêng của từng loại, sẽ không nghe mùi lạ và mùi của chất bảo quản.

Chúng ta đã vừa cùng nhau hoàn thành tốt cách làm salad hoa quả siêu ngon. Chúc bạn có được những giây phút tuyệt vời bên người thân trong ngôi nhà ấm áp của mình. Nhớ theo dõi trang 121db để biết thêm công thức làm các món ăn bổ dưỡng mà siêu dễ khác nha. Và hãy giúp 121db chia sẻ những công thức hay này tới người thân bạn bè của mình. Nếu bạn biết công thức nào ngon thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết bằng cách bình luận phía cuối bài trên 121db nhé!