Cách nấu trà tắc công thức chuẩn, thức uống giải nhiệt mùa hè

Cách nấu trà tắc công thức chuẩn, thức uống giải nhiệt mùa hè

Cách nấu trà tắc với công thức chuẩn tạo nên hương vị tuyệt vời, chua nhẹ của tắc cùng vị ngọt của đường, thơm dịu của trà và mát lạnh của đá.

Cách nấu trà tắc – thức uống vô cùng hấp dẫn để giải nhiệt cho mùa hè. Dưới cái nắng nóng mùa hè mà được thưởng thức một lý trà tắc thơm ngon thì thật tuyệt vời. Trà tắc có vị chua dịu của tắc, vị ngọt nhẹ của nước đường và sự mát lạnh của đá hòa quyện với nhau, giúp cơ thể con người giải nhiệt rất hiệu quả, giải tỏa mệt mỏi và giúp tinh thần trở nên tốt hơn. Hãy cùng 121db chế biến cách nấu trà tắc ngon, chuẩn tại đây nhé.

Trà tắc có tác dụng như thế nào? 

Trà tắc ngoài dụng là một loại nước giải khát, giúp thanh nhiệt cơ thể thì trà tắc còn là một loại nước uống rất tốt cho cơ thể con người hơn nữa cách nấu trà tắc lại vô cùng đơn giản.

Cách nấu trà tắc - thức uống mát lạnh, giải nhiệt mùa hè
Cách nấu trà tắc – thức uống mát lạnh, giải nhiệt mùa hè

Đối với những người thích làm đẹp, nhất là chị em phụ nữ thì uống trà tắc vô cùng có lợi vì sẽ giúp giảm cân, giữ dáng rất hiệu quả. Trong tắc có chứa một hàm lượng vitamin C cao cùng các loại axit amin và các vi khoáng chất như sắt, kẽm, magie,… cần thiết cho mọi hoạt động sống của tế bào cơ thể. Bên cạnh đó, tắc cũng giống như cam, chanh đều có tắc dụng điều trị ho, tiêu đờm, giải cảm kết hợp với trà xanh còn giúp ngăn chặn ung thư, chống lão hóa và bệnh tiểu đường.

Cách nấu trà tắc đúng chuẩn, thơm ngon

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách nấu trà tắc

Để cách nấu trà tắc thơm ngon, đúng hương vị, không bị đắng thì chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu bao gồm:

Trà Lipton túi lọc: 2 túi

Quả tắc: 5 quả

Chanh: ½ quả

Nước đường: 40ml

Nước sôi: 200ml

Đá viên

Dụng cụ: ly, thìa, shaker

Chuẩn bị nguyên liệu để bắt đầu cách nấu trà tắc thơm ngon
Chuẩn bị nguyên liệu để bắt đầu cách nấu trà tắc thơm ngon

Cách thực hiện làm trà tắc

Thực hiện ủ trà

Đầu tiên, cách nấu trà tắc quan trọng là ở khâu ủ trà, và để ủ được trà ngon, chúng ta cho  2 túi trà vào 200ml nước sôi khoảng 95 độ C, sau đó tiến hành ủ trong vòng 10 -15 phút. 

Thời gian ủ trà cần đúng định lượng để đạt hương vị tốt nhất
Thời gian ủ trà cần đúng định lượng để đạt hương vị tốt nhất

Chúng ta sẽ ủ cho đến khi nước cốt trà chuyển sang màu nâu gỗ là đạt, khi đã được màu sắc như ý thì chúng ta vớt bỏ phần túi trà ra và giữ lại phần nước.

Làm siro trà tắc

Chúng ta sử dụng 5 quả tắc, ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, tiếp đó cho thêm vào phần nước cốt vừa vắt 40ml nước đường cát trộn chung với nhau. Khuấy đều cho đường hòa tan vào trong phần nước cốt là chúng ta đã thu được hỗn hợp siro tắc để pha thành nhiều ly. Làm như vậy sẽ giúp cho chúng ta có thể tiết kiệm thời gian pha chế và đồ uống không có lợn cợn đường chưa tan.

Thực hiện pha chế trà tắc

Đầu tiên, chúng ta thực hiện lấy khoảng 70ml nước cốt trà, thêm 30ml siro tắc cùng với đá viên vào shaker rồi bỏ vào ly lớn. Tiếp đó chúng ta lắc đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, sau khi lắc xong thì chúng ta rót ra ly để uống là đã thu được một ly trà tắc cực kỳ thơm ngon.

Cách nấu trà tắc không khó, chỉ với vài thao tác khá dễ làm
Cách nấu trà tắc không khó, chỉ với vài thao tác khá dễ làm

Chúng ta có thể trang trí thêm vài lát tắc lên ly trà tắc để tạo thêm sự đẹp mắt và hấp dẫn. Khi hoàn thành thì trà tắc đúng chuẩn sẽ có hương vị đặc trưng. Vị chua nhẹ của tắc, vị ngọt thanh của nước đường, độ mát lạnh của nước đá tạo nên sự hấp dẫn và lôi cuốn. Tất cả tạo nên thành phẩm cách nấu trà tắc vô cùng thành công, hấp dẫn.

Lưu ý khi làm trà tắc

Để có thể làm được những ly trà tắc thơm ngon và hấp dẫn thì chúng ta cần phải lưu ý một số điểm trong cách nấu trà tắc như sau:

  • Khi chọn tắc để làm trà tắc thì chúng ta nên ưu tiên chọn những quả có vàng cam, quả mọng, tươi và không bị dập. Để làm trà tắc ngon thì chúng ta không chọn mua tắc xanh vì tắc xanh có ít nước và có thể làm cho trà tắc bị đắng, khó uống hơn và không còn thơm ngon.
  • Khi pha trà tắc, tùy theo sở thích của mỗi người mà chúng ta có thể sử dụng lượng trà nhiều hay ít với khẩu vị đậm hay nhạt của mỗi người. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều nước sẽ khiến trà nhạt và không có mùi thơm.

Lưu ý khi sử dụng trà tắc

Khi uống trà tắc thì chỉ nên cho ít đường, không nên cho quá nhiều vì dễ làm tăng lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu tăng cao dễ gây nên các tình trạng bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường.

Cần chú ý khi sử dụng trà tắc cho những người có bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp
Cần chú ý khi sử dụng trà tắc cho những người có bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp

Tuy trà tắc có tác dụng giảm cân, giữ dáng hiệu quả, tuy nhiên phải sử dụng hợp lý, không được lạm dụng quá nhiều vì khi dùng quá nhiều và bừa bãi thì dễ gây ra các tác hại như thiếu chất, suy nhược cơ thể, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

Đặc biệt, những người có bệnh sỏi thận, dạ dày, táo bón, mất ngủ lâu ngày thì không nên sử dụng trà tắc, hoặc chỉ nên dùng ít và nên cân nhắc khi sử dụng.

Trên bài viết là cách nấu trà tắc đúng chuẩn, cách làm tương đối đơn giản chỉ với vài bước là chúng ta đã có thể hoàn thành một lý trà tắc vô cùng thơm ngon, với đầy đủ hương vị để cho cả gia đình mình cũng thưởng thức, giải nhiệt mùa hè. Khi pha trà tắc thì người ta còn có thể cho thêm một số loại nguyên liệu như xí muội, mật ong, cam sả, nha đam,…. để làm gia tăng hương vị cho trà tắc và giúp dễ uống hơn. Chúc các bạn có thể pha chế thành công từ công thức cách nấu trà tắc được 121db chia sẻ nhé.