Cách làm nước sốt hủ tiếu khô thần thánh ăn 1 lần là nghiện

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô thần thánh ăn 1 lần là nghiện

Hướng dẫn cách làm nước sốt hủ tiếu khô ngon tuyệt khi hủ tiếu hòa cùng nước sốt đậm đà và nước dùng thanh ngọt cực kỳ hấp dẫn.

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô – Một món ăn muốn ngon thì phải có đủ ba yếu tố vị – hương – sắc. Món ăn này chắc chắn phải kể đến món hủ tiếu khô với nước sốt vô cùng thần thánh. Hủ tiếu khô là món ăn ngon khá đơn giản nhưng luôn có sức hấp dẫn đặc trưng riêng. Muốn hủ tiếu khô ngon thì quan trọng nhất là phần sốt trộn hủ tiếu khô phải làm sao cho thấm được sợi hủ tiếu. Trong bài viết dưới đây, 121db sẽ hướng dẫn cách làm nước sốt hủ tiếu khô một cách chi tiết nhất nhé!

Điều đặc biệt trong nước sốt hủ tiếu khô

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô ra sao mà khiên nó trở nên thần thánh như vậy?
Cách làm nước sốt hủ tiếu khô ra sao mà khiên nó trở nên thần thánh như vậy?

Nếu như tại miền Bắc có món bánh đa, phở bò thì tại miền Nam có món hủ tiếu Sa Đéc, hủ tiếu khô Nam Vang. Món hủ tiếu Nam Vang được nấu bởi một người di cư từ Trung Quốc và nó có nguồn gốc từ nước Campuchia.

Món hủ tiếu sẽ có 2 cách nấu đó là hủ tiếu nước và hủ tiếu khô. Hủ tiếu đã trở thành nét ẩm thực không thể thiếu của miền Nam từ những năm 50. Và nước sốt chính là thành phần quan trọng nhất của hủ tiếu khô. Phần nước sốt ngon thần thánh đã tạo nên sự hấp dẫn và khác biệt nhất của món hủ tiếu khô.

Nếu bạn muốn tự tay làm một bát hủ tiếu khô ngon, thì bạn phải biết cách làm phần nước sốt sao cho chuẩn vị đậm đà. Bạn sẽ thật bất ngờ khi biết được cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu nhanh và đơn giản. Dưới đây sẽ là cách làm nước sốt hủ tiếu khô thần thánh ăn một lần là nghiện nhân một ngày đẹp trời mà bạn muốn vào bếp.

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô thần thánh ăn 1 lần là nghiện

Ngoài hủ tiếu nước thì nó còn được làm thành món hủ tiếu khô. Để hủ tiếu khô thơm ngon đậm đà thì nước sốt trộn chính là phần quan trọng nhất. Hôm nay, 121db sẽ chia sẻ với bạn cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu đơn giản mà lại ngon miệng không thua gì đi ăn tiệm nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để làm nước sốt hủ tiếu khô

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô cần có đầy đủ các nguyên liệu sau
Cách làm nước sốt hủ tiếu khô cần có đầy đủ các nguyên liệu sau
  • 1  củ tỏi
  • 2 củ hành tím phi
  • 4 thìa canh nước tương
  • 1 thìa canh xì dầu
  • 4 thìa canh đường cát trắng
  • 2 thìa canh giấm ăn
  • 300ml nước lọc hay là nước dùng hủ tiếu chưa nêm nếm
  • 1 thìa canh dầu hào
  • 1 ít Dầu mè
  • 1 ít Bột năng
  • 4 thìa cà phê dấm tiều

Hướng dẫn chi tiết các bước Cách làm nước sốt hủ tiếu khô

Nguyên liệu làm nước sốt rất dễ tìm thế nhưng làm được phần nước sốt ngon bạn cần phải biết cách chế biến. Phần nước sốt muốn ngon thì chúng ta phải làm vừa ăn, sốt không được làm mặn quá mà cũng không được làm lạt quá. Cùng bắt tay cùng team mình làm nước sốt theo công thức cách làm nước sốt hủ tiếu khô dưới nhé!

– Bạn lột sạch vỏ củ tỏi rồi thái thật nhuyễn. Hành tím bạn cũng băm thật nhuyễn trước khi cho vào chảo xào.

Bạn lột sạch vỏ củ tỏi rồi thái thật nhuyễn
Bạn lột sạch vỏ củ tỏi rồi thái thật nhuyễn

– Lấy 1 cái bát rồi bỏ 4 thìa canh nước tương, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh dầu hào, 4 thìa cà phê dấm tiều, 4 thìa canh đường và thêm 300ml nước lọc. Trộn đều hỗn hợp nước sốt để chúng hòa quyện đều vào nhau.

– Bạn đặc một cái chảo lên bếp rồi bỏ 6 thìa canh dầu ăn thực vật vào. Sau đó mở lửa vưà vừa đợi dầu nóng sôi lên thì bạn cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm. Khi củ tỏi và hành đã phi thơm rồi, bạn bỏ tiếp hỗn hợp nước sốt đã trộn vào chảo.

Sau đó mở lửa vưà vừa đợi dầu nóng sôi lên thì bạn cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm.
Sau đó mở lửa vưà vừa đợi dầu nóng sôi lên thì bạn cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm.

– Bạn bật lửa riu riu đến khi chảo nước sốt sôi tầm 4 phút. Tiếp đó, bạn bỏ 2 thìa nước lọc và 1 thìa canh bột năng vào cái bát trộn đều rồi đổ vào chảo nước sốt. Đổ thêm 1 thìa canh dầu mè vào chảo nước sốt nếu bạn muốn nước sốt được thơm hơn.

– Bạn trộn đều chảo nước sốt cho đến khi nó sánh lại thì tắt bếp được rồi.

– Cuối cùng bạn bỏ hủ tiếu, thịt, tôm, rau và topping vào tô. Sau đó dùng giá múc nước sốt đổ từ từ vào và trộn thật đều tô hủ tiếu lên và ăn thôi nào.

Thành phẩm 

Thành phẩm hoàn hảo trong cách làm nước sốt hủ tiếu khô
Thành phẩm hoàn hảo trong cách làm nước sốt hủ tiếu khô

Chỉ cần bỏ ra chưa tới 10 phút là bạn đã làm ra được chén nước sốt ngon thần thánh, nước sốt  vì đậm đà và độ sánh vừa phải. Cách làm nước sốt hủ tiếu khô này có thể dùng ăn mì hay hủ tiếu đều thơm ngon. Hủ tiếu khô mà bạn ăn cùng nước sốt này thì đảm bảo ăn một lần là bạn sẽ nghiện ngay.

Vậy là đã hoàn thành xong cách làm nước sốt hủ tiếu khô chuẩn vị của miền Nam. Sẽ không có gì ý nghĩa và ngon hơn nếu bạn tự tay nấu cho người thân yêu của mình ăn vào lúc rãnh rỗi. Bạn đừng quên ghé qua 121db thường xuyên để không bỏ lỡ các món ăn ngon nhé! Chúc các bạn làm thành công phần nước sốt để ăn món hủ tiếu khô được trọn vị nhất có thể!