Cách làm trứng cút lộn xào me chua ngọt chỉ 3 bước siêu dễ

Cách làm trứng cút lộn xào me chua ngọt chỉ 3 bước siêu dễ

Trứng cút lộn xào me là một món ăn vặt ngon miệng cực kỳ, nhiều chất dinh dưỡng. Theo dõi cách làm trứng cút lộn xào me này để tự làm ăn nhé!

Cách làm trứng cút lộn xào me là câu hỏi mà các chị em đang rất quan tâm. Từ lâu, món cút lộn xào me đã trở thành một món giản dị đường phố được nhiều người ưa chuộng. Điểm đặc biệt của của món này đến từ chính hương vị riêng mà nó có. Cái vị hương vị ngọt ngọt chua chua của cút lộn xào me rất kích thích vị giác của người thưởng thức. Bạn chỉ cần xem ngay cách làm trứng cút lộn xào me dưới đây của 121db là có ngay một món ngon.

Cách làm trứng cút lộn xào me chua ngọt siêu siêu dễ

Bạn Không cần đi đâu ra hàng quán chi cho xa, chỉ cần ở tại ngôi nhà là đã làm được ngay cút lộn xào me ngon chuẩn vị nhà hàng rồi! Cách làm cách làm trứng cút lộn xào me rất dễ nên ai cũng có thể làm được hết đó!

Nguyên liệu đầy đủ làm trứng cút lộn xào me

Nguyên liệu đầy đủ trong Cách làm trứng cút lộn xào me
Nguyên liệu đầy đủ trong Cách làm trứng cút lộn xào me 
  • 60 quả Trứng cút lộn 
  • 60 gram Me chín 
  • 6 tép Tỏi  
  • ½ bó Rau răm
  • 2 thìa canh Bột năng
  • 4 thìa canh Nước mắm ngon
  • 8 thìa canh Đường 
  • 2 thìa cà phê Muối 
  • 2 thìa canhDầu ăn

Cách mua được loại trứng cút lộn ngon đạt chất lượng:

  • Muốn chọn mua được trứng cút lộn ngon chất lượng thì bạn phải soi trứng dưới ánh mặt trời hay ánh sáng của đèn. Trứng cút lộn ngon mới sẽ có khoảng trống trên đầu trứng rất rõ ràng và bé.
  • Bạn ngâm trứng cút lộn vào thau nước, trứng ngon đạt tiêu chuẩn sẽ chìm xuống đáy thau, trứng hư sẽ nổi lên mặt nước.

Hướng dẫn chi tiết Cách làm trứng cút lộn xào me chua ngọt

Sơ chế nguyên liệu

Cách sơ chế nguyên liệu đúng cách để làm cút lộn xào me
Khâu sơ chế nguyên liệu trong cách làm trứng cút lộn xào me

– Bạn bỏ 60gram me chín và khoảng 200ml nước nóng vào một cái chén. Lấy một cái thìa nghiền me hòa tan cùng với nước rồi lấy cái rây lọc để lấy nước cốt me.

– Lột bỏ vỏ tỏi và băm nhỏ tỏi ra bỏ vào bát. Rau răm bạn lặt bỏ lá úa già rồi rửa sạch bỏ vào rổ để ráo nước.

– Bỏ 2 thìa canh bột năng vào một cái bát bé với 4 thìa canh nước ấm, lấy cái thìa trộn đều cho bột năng hòa tan vào nước.

Mách nhỏ:

  • Để cho nước sốt me có độ sệt cao và dễ bám vào trứng cút lộn, bạn lấy bột năng hòa tan cùng nước để làm nước sốt. (nếu không có nước sốt bột năng này thì cũng không sao cả).
  • Ai thích thì lọc bỏ hạt me ra còn không thì để vậy cũng không ảnh hưởng gì cả.

Luộc quả trứng cút lộn 

Cách luộc trứng cút lộn đúng cách để làm trứng cút lộn xào me
Cách luộc quả trứng cút lộn đúng cách làm trứng cút lộn xào me

– Bạn bỏ 60 cái trứng cút lộn vào một cái nồi rồi đổ nước canh sao cho ngập vừa trứng. Bạn bỏ thêm 2 thìa cà phê muối vào nồi trứng cút và luộc trứng với lửa lớn. Trứng cút lộn thì bạn chỉ cần luộc trong vòng 15 phút thì trứng đã chín rồi.

– Khi trứng cút lộn đã nguội thì bạn lột nhẹ nhàng bỏ lớp vỏ trứng.

Xào trứng cút lộn xào me

Cách xào trứng cút lộn xào me đúng cách
Khâu xào trứng cút lộn xào me trong cách làm trứng cút lộn xào me

– Bạn bắc một cái chảo lên bếp lửa nhỏ rồi bỏ 2 thìa canh dầu ăn thực vật vào. Đợi dầu sôi thì bạn bỏ củ tỏi băm vào chảo phi vàng. Khi tỏi đã có mùi thơm và chuyển màu vàng thì bạn bỏ nước cốt me vào. Bỏ tiếp nửa bát nước lọc vào chảo rồi nấu đến khi nước sôi lăn tăn.

– Bạn nêm 4 thìa canh nước mắm, 8 thìa canh đường rồi đảo cho đều tay để các gia vị tan đều vào nhau. Nêm lại cho vừa khẩu vị theo ý thích của gia đình. Khi nếm bạn thấy có vị ngọt, chua. mặn vừa với nhau là được, bạn bỏ bột năng vào tiếp rồi trộn cho tan đều vào chảo.

– Bạn bỏ hết trứng cút lộn đã luộc chín vào chảo, tiếp tục nấu với lửa riu riu và trộn cho đều tay đến khi thấy nước sốt đặc sệt lại thấm vào trứng cút lộn thì nhắc xuống.

Thành phẩm

Đĩa trứng cút lộn xào me nóng hổi đã được làm hoàn thành xong
Thàn phẩm hoàn thành trong cách làm trứng cút lộn xào me

Trứng cút lộn xào me có màu sắc và hương thơm cực kỳ hấp dẫn, bạn múc hết ra một cái đĩa rồi rắc rau răm lên trên đĩa trứng. Vị ngọt ngọt chua chua của nước cốt me và đường hòa quyện với vị đậm đà của nước mắm ngon. Team mình chắc chắn rằng chỉ với cách làm trứng cút lộn xào me này mà ai ăn lần đầu tiên sẽ mê tít ngay.

Trứng cút lộn có lượng dinh dưỡng ra sao?

Trứng cút lộn có nhiều chất dinh dưỡng tốt như là: Tiền Vitamin A và vitamin A đây là các loại vitamin tan được trong dầu. Loại vitamin này rất có lợi đối với sự phát triển của trẻ em.

Vì vậy, khi ăn bạn ăn những món ăn được làm từ trứng cút lộn thì cần phải có dầu để hòa tan những loại vitamin này. Nó có tác dụng giúp cơ thể chúng ta hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. 

Bên cạnh đó, trong trứng cút lộn còn có chứa các loại vitamin như là: vitamin B1, vitamin C, vitamin B2,… Những khoáng chất quan trọng với cơ thể như: Lipid, canxi, gluxit, chất sắt, cholesterol, protein,…

Trong Đông y thì trứng cút lộn giúp dưỡng huyết và sáng mắt.

Bạn thấy 121db nói đúng chứ? Không cần đi ra quán mà chỉ với cách làm trứng cút lộn xào me của team mình là có món ngon thì quá tuyệt vời rồi. Mặc dù bạn có thể tìm trứng cút lộn xào me ở bất cứ nơi nào, thế nhưng mua nguyên liệu về nhà làm thì chất lượng và sạch sẽ với cả ngon hơn đúng không? Những buổi chiều mà cả đám ngồi quanh quẩn lại với nhau, vừa nhâm nhi từng cái trứng cút xào me nóng hổi vừa cùng chém gió thì còn gì tuyệt hơn!