Cách làm bánh bông lan hấp mịn bông xốp chỉ trong 50 phut

Cách làm bánh bông lan hấp mịn bông xốp chỉ trong 50 phut

Với cách làm bánh bông lan hấp sau đây, chỉ cần vài bước đơn giản thì bạn sẽ có ngaymón bánh thơm ngon để ăn cùng những người mình thương yêu.

Cách làm bánh bông lan hấp là câu hỏi mà nhiều người đang rất muốn biết. Bánh bông lan không chỉ là một loại bánh giản đơn quen thuộc đối với tất cả mọi người. Mà loại bánh này còn có rất nhiều chức năng khác nhau. Nó là một trong các món ăn được nhiều người chọn ăn cho buổi sáng. Một món ăn vặt trong buổi xế chiều và còn là “linh hồn” để làm ra nhiều loại bánh ngon khác. Hôm nay team 121db sẽ hướng dẫn tận tình cho các bạn cách làm loại bánh ngon này ngay tại chính căn nhà mình ở nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để làm bánh bông lan hấp

Nguyên liệu đầy đủ cho Cách làm bánh bông lan hấp
Nguyên liệu đầy đủ cho Cách làm bánh bông lan hấp
  • Trứng gà 6 quả
  • Bột mì đa dụng 180 gram
  • Bột nở 2 muỗng cà phê 
  • Dầu ăn thực vật 90 ml 
  • Sữa tươi có đường 90 ml 
  • Đường cát trắng 10 gram 
  • Bột Vani 16 gram
  • Nước cốt chanh 1 muỗng cà phê 
  • Đường hạt mịn 100 gram

Hướng dẫn chi tiết Cách làm bánh bông lan hấp mịn xốp

Chắc chắn bánh bông lan hấp sẽ là một món cực kỳ mới lạ và đơn giản để gia đình bạn thưởng thức. Không cần phải tìm hàng quán đâu xa, chỉ cần với cách làm bánh bông lan hấp của team mình. Bạn vẫn dư sức tự làm ra những cái bánh bông lan thơm ngon ngay tại căn nhà mình ở! 

Trộn bột

Cách trộn bột đúng cách để làm bánh bông lan hấp
 Trộn bột trong cách làm bánh bông lan hấp

Trứng gà bạn tách lòng trắng và lòng đỏ bỏ vào một cái tô riêng.

Lưu ý:

Trứng gà bạn cần phải để trong nhiệt độ phòng nha. Nếu bạn cất trứng gà trong tủ lạnh thì phải để trứng gà về lại nhiệt độ phòng rồi mới bắt đầu làm bánh. Đặc biệt là Lòng trắng không được lẫn chung với dầu ăn, lòng đỏ trứng hay bấy kỳ tạp chất nào khác.

Bạn bỏ vào tô 6 lòng đỏ trứng gà rồi bỏ tiếp 16grram đường vani rồi đánh đều chúng lên cho tan ra.

Đánh tan lòng đỏ trứng xong thì bạn bỏ 90ml sữa tươi có đường, 90ml dầu ăn rồi đánh đều lên.

Lấy cái rây lọc 180gram bột mì đa dụng vào một cái tô. Rồi bạn lấy phới dẹt trộn bột lên để chúng mịn đều với nhau.

Đánh lòng trắng trứng 

Cách đánh lòng trắng trứng đúng cách để làm bánh bông lan hấp
Đánh lòng trắng trứng trong cách làm bánh bông lan hấp

Bạn bỏ vào một cái tô 6 lòng trắng trứng gà và cho thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào.

Sau đó bạn lấy máy đánh trứng đánh tô lòng trắng trứng gà ở tốc độ nhỏ đến khi trứng nổi bọt khí là được.

Khi tô trứng có bong bóng lớn thì bạn bỏ thêm 40gram đường vào và đánh tiếp cho đường tan hết ra. Sau 40 giây thì bạn lại bỏ tiếp 40gram đường, và tiếp tục đánh đến khi tan hết đường.

Khi cho 20gram đường lượt cuối vào tô lòng trắng trứng, bạn đánh trứng với tốc độ lớn. Đánh đến khi nào trứng bông lên, hỗn hợp dẻo và có vân kem bóng mịn. Thì giảm tốc độ rồi đánh tiếp khoảng 3 phút là đạt rồi.

Mẹo nhỏ: Bạn nên chia đường ra làm các phần nhỏ rồi đánh từ từ với trứng để nó tan được đều hơn.

Trộn bột và lòng trắng trứng

Bạn bỏ từng phần nhỏ lòng trắng trứng bông vào tô bột, trộn đều nhẹ tay đến khi trộn hết lòng trắng trứng.

Khi trộn những nguyên liệu thì bạn nên trộn thật nhẹ tay. Không nên trộn mạnh tay quá sẽ làm vỡ nhiều bọt khí thì khi hấp bánh nó sẽ không nở ngon. Bạn trộn cho hỗn hợp trứng và bột hòa quyện đều với nhau là được.

Đổ khuôn

Cách đổ khuôn đúng cách để làm bánh bông lan hấp
Đổ khuôn trong cách làm bánh bông lan hấp

Bạn lót giấy chống dính vào đáy khuôn làm bánh. Sau đó bạn đổ hỗn hợp bột vào khuôn một cách nhẹ nhàng, đổ bột canh sao cho thật đều. Lưu ý vỗ nhẹ vào đáy khuôn để làm bọt khí vỡ ra.

Khi đã đổ bột vào khuôn xong thì bạn lấy giấy bạc đậy thật kín khuôn bánh lại.

Hấp bánh

Bạn lấy một cái nồi rồi đổ nước sôi vào, kê vào đáy nồi một cái khuôn bé để nước không ngập vào khuôn. Bỏ bánh vào nồi hấp với lửa nhỏ trong vòng 50 phút là bánh bông lan sẽ chín.

Khi bánh bông lan đã chín, bạn chờ bánh nguội tí rồi bóc lớp giấy bạc ra, rắc thêm đường mịn để bánh bông lan thơm ngon hơn nhé.

Mẹo nhỏ: Bạn lấy một cây nhọn đâm xuống bánh rồi rút lên xem thử nếu cây khô thì bánh chín rồi. Nếu cây còn dính bột ướt thì cần hấp tiếp để bánh chín nhé.

Thành phẩm

Bánh bông lan đã được hấp xong nhìn bánh nở rất mềm xốp
Thành phẩm hoàn thành trong cách làm bánh bông lan hấp

Bánh bông lan khi đã được hấp chín sẽ có màu vàng rất đẹp. Khi ăn bánh bạn sẽ cảm nhận được vị trứng béo bùi thơm, độ mềm mịn và bông xốp của bánh bông lan. Vào các ngày nghỉ rảnh rỗi hay khi tụ họp bạn bè, người thân thì bạn hãy làm theo cách làm bánh bông lan hấp này để làm đãi mọi người nhé.

Bài viết trên nói về cách làm bánh bông lan hấp thơm ngon đơn giản ngay tại nhà dành cho các chị em yêu thích nấu ăn. Những cái bánh bông lan ra lò có lẽ sẽ không có màu vàng óng và nở xốp và như khi ta làm bằng lò nướng. Nhưng team mình chắc chắn rằng hương vị của bánh sẽ ngon không kém gì khi mà bạn áp dụng cách làm bánh bông lan hấp này. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một vài loại topping khác để ăn cùng bánh bông lan như trứng muối, trái cây, kem…để bánh ăn được ngon và lạ hơn nhé!