Cách làm bánh khoai mì nướng mộc mạc, đậm hương vị quê

Cách làm bánh khoai mì nướng mộc mạc, đậm hương vị quê

Khi được ăn bánh khoai mì nướng kèm theo hương vị của tuổi thơ thì thật tuyệt vời. Vậy hãy cùng 121db tìm hiểu ngay cách làm bánh khoai mì nướng nhé!

Để hiểu rõ cách làm bánh khoai mì nướng có đơn giản hay không thì hãy bắt tay ngay để cùng 121db khám phá, tìm hiểu cách làm bánh khoai mì nướng ngay dưới đây nhé! Bởi vì bánh khoai mì nướng vốn là một món ăn vặt gắn liền tuổi thơ đối với nhiều người. Món bánh này vừa thơm bùi vừa ngon béo luôn làm cho bất cứ ai lần đầu tiên ăn đều mê mẩn. Các nguyên liệu để làm bánh khoai mì nướng rất đơn giản, vì vậy bạn có thể làm loại bánh này để cả nhà cùng ăn trong thời gian rảnh. Chỉ 1 vài bước thực hiện cơ bản, cẩn thận thì bạn đã có thể tạo nên 1 hương vị có trong bánh khoai mì nướng thơm nức mũi tại nhà rồi đó.

Cách làm bánh khoai mì nướng thơm bùi ngon tại nhà 

Cách làm bánh khoai mì nướng nghe có vẻ khó lắm, thế nhưng chỉ với vài bước đơn giản tại nhà bạn đã có thể làm được ngay. Cùng xăng tay áo lên và vào bếp thực hiện cách làm bánh khoai mì nướng cùng team mình nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để làm bánh khoai mì nướng

Nguyên liệu đầy đủ trong công thức cách làm bánh khoai mì nướng
Nguyên liệu đầy đủ trong cách làm bánh khoai mì nướng
  • 2 kí củ mì tươi
  • 1 kí dừa nạo sợi vắt lấy nước
  • 100ml sữa đặc ông thọ
  • 200 gr đường cát trắng
  • 150 gr bột năng
  • 60ml nước cốt dừa
  • 100 gram đậu xanh
  • 2 ống bột vani

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh khoai mì nướng

Sơ chế nguyên liệu:

Tiến hành sơ chế nguyên liệu theo công thức cách làm bánh khoai mì nướng
Tiến hành sơ chế nguyên liệu theo công thức cách làm bánh khoai mì nướng

– Đậu xanh bạn nấu khoảng tầm 15 đến 20 phút cho chín. Sau đó vớt đậu xanh ra một cái rây lọc bỏ nước giữ lại đậu.

– Bạn dùng cái dao lột vỏ khoai mì, chỉ cần lấy một cái dao nhỏ cắt 1 đường dọc theo củ rồi bóc ra rất dễ dàng. Sau đó, bạn rửa sạch củ khoai mì rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 2 tiếng để loại bỏ mủ của củ.

– Tiếp đến, bạn lấy một cái nồi hấp cách thủy và bỏ củ khoai mì đã ngâm nước muối vào. Hấp củ khoai mì khoảng tầm 30 đến 40 phút. Khi khoai mì chín bạn đợi nguội thì bỏ vào một cái thau lớn rồi lấy cái vá to nghiền nhuyễn nó ra.

– Sau đó, bạn bỏ những nguyên liệu khác gồm đậu xanh đã luộc chín, sữa đặc ông thọ, đường cát trắng, dừa bào sợi, bột năng và nước cốt dừa vào thau khoai mì nhuyễn. Bạn lấy cái thìa to trộn cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện thật đều. Khi hỗn hợp đã được trộn thành công thì nó sẽ có độ mềm dẻo vừa phải. 

– Bạn nặn hỗn bột khoai mì thành các viên tròn rồi bóp cho hơi dẹt ra. Đối với cách nướng khoai mì bằng lò nướng thì bạn chỉ cần trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau là được. 

Nướng khoai mì:

Nướng khoai mì sẽ có hai cách nướng như sau, bạn nào thích nướng khoai mì bằng cách nào thì chọn cách đó nhé!

Cách làm bánh khoai mì nướng bằng lò than:

Bạn chuẩn bị một bếp lò có than đỏ cháy đều. Không được để lửa than cháy quá lớn mà chỉ để cháy âm ỉ. Lấy một cái vỉ nướng bỏ lên bếp than rồi nướng bánh. Bánh được nướng chín vàng đều mỗi mặt khoảng tầm từ 4 đến 6 phút. 

Bạn quan sát kỹ và trở bánh khoai mì cho đều tay, nướng bánh mà lơ là bánh bị cháy sẽ không còn ngon. Bánh khoai mì khi chín sẽ có hương vị rất thơm tỏa ra.

Cách nướng khoai mì này được rất nhiều chị em nội trợ lựa chọn làm. Nhưng nướng bánh bằng cách này sẽ tốn thời gian và khó hơn với cách nướng bằng lò nướng. 

Thế nhưng, cách làm bánh khoai mì nướng bằng lò than sẽ có mùi vị thơm rất đặc trưng riêng của nó, và bánh cháy xém một xíu có vết in của vỉ nướng. Đây chính là điều làm cho món bánh này trở nên đặc biệt và dân dã hơn.

Nấu bánh khoai mì nướng bằng lò nướng:

Nấu bánh khoai mì nướng bằng lò nướng
Nấu bánh khoai mì nướng bằng lò nướng

Đầu tiên, khay chống dính bạn bôi lên một ít dầu ăn. Sau đó bạn đổ hỗn hợp thành phần bột khoai mì đã   nhuyễn vào khay.

Lò nướng bạn bật nhiệt đồ từ 180 đến 190 độ C. Tiếp đến, bạn bỏ khay bánh vào trong lò nướng trong vòng 50 phút. 

bạn nhớ quan sát bánh liên tục và sử dụng một cây tăm chọc vào bánh để xem bánh đã chín chưa. Nếu bạn đâm tăm vào rồi rút ra mà tăm vẫn khô thì bánh khoai mì đã chín rồi. Cách làm bánh khoai mì nướng bằng lò nướng sẽ tiện và sạch sẽ hơn lò than rất nhiều.

Thành Phẩm

Những cái bánh khoai mì nướng đã được làm hoàn thành xong
Áp dụng cách làm bánh khoai mì nướng của 121db để làm bánh cho người thân yêu của mình

Bánh khoai mì nướng là một món ăn chơi rất ngon. Bánh khoai mì mới nướng xong sẽ nóng hổi, khi bạn cắn một miếng thì sẽ cảm nhận được vị thơm bùi và độ dai dai của khoai mì. Hòa cùng vị béo béo của nước cốt dừa làm bạn không thể nào từ chối được.

Bí quyết để làm bánh khoai mì thơm ngon đạt chuẩn

Bạn Không được lơ là công đoạn ngâm củ khoai mì, bước này rất quan trọng vì nó sẽ giúp khoai mì loại bỏ đi nhựa và chất có hại có trong nó.

Khi mua củ khoai mì về để làm bánh, thì bạn nên làm ngay không thì hãy chôn củ trong lòng đất.

Trong củ khoai mì có rất nhiều chất có hại là Axit Cyanhydric. Do đó, người đang mang bầu và e bé nhỏ hơn 3 tuổi không được ăn củ khoai mì.

Nhiệt độ và thời gian nướng bánh sẽ tùy thuộc vào độ dày của bánh mà bạn làm ra. Để bánh khoai mì không bị cháy và chín đều thì bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ và canh thời gian cho phù hợp khi nướng bánh.

Bánh khoai mì là món ăn vặt mà tất cả mọi người ai trong chúng ta cũng đều rất yêu thích. Món bánh này tuy rất giản dị nhưng nó đã để lại trong lòng người ăn cái hương vị khó mà quên được. Kèm theo những bước hướng dẫn chi tiết mà chúng tôi chỉ dẫn, còn có bí quyết riêng để các bạn hoàn thiện thành phẩm đạt chuẩn nhất. Vì vậy bạn hãy áp dụng ngay cách làm bánh khoai mì nướng của 121db để làm bánh cho người thân yêu của mình thưởng thức nhé. Chúc các bạn làm thành công được một mẻ bánh khoai mì để đãi gia đình mình!