Du lịch Móng Cái: Khám phá vẻ đẹp bình dị, cảnh sắc hùng vĩ

Du lịch Móng Cái: Khám phá vẻ đẹp bình dị, cảnh sắc hùng vĩ

Du lịch Móng Cái với nhiều điểm đến hấp dẫn du khách từ vẻ đẹp biển đảo cho đến những hành trình trải nghiệm vùng biên giới đặc sắc, ẩm thực đa dạng

Du lịch Móng Cái, vùng đất nằm tại địa đầu tổ quốc Việt Nam. Nơi đây từ lâu đã rất nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, nhiều cảnh đẹp tuyệt sắc, cuộc sống bình dị của người dân cùng với nhiều nét văn hóa đặc sắc. Tất cả những điểm ấn tượng đã giúp cho Móng Cái trở thành một điểm đến để tham quan du lịch đầy hấp dẫn và thú vị. Hãy cùng 121db khám phá chi tiết cảnh sắc hùng vĩ, vẻ đẹp bình dị nơi đây nhé.

Tổng quan du lịch Móng Cái

Móng Cái là một trong 5 thành phố phát triển mạnh của tỉnh Quảng Ninh, nằm tại phía Đông Bắc cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 178km. Móng Cái là một thành phố có đường biên giới giáp với Trung Quốc nên ở đây có vị trí địa lý khá đặc biệt. Đường biên giới trên bộ cùng trên biển với phía Trung Quốc, dài hơn 70 km.

Du lịch Móng Cái phát triển mạnh, thu hút đông du khách
Du lịch Móng Cái phát triển mạnh, thu hút đông du khách

Du lịch Móng Cái phát triển mạnh bởi đây là thành phố được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều cảnh đẹp, với lợi thế  vùng ven biển, có các đảo và quần đảo cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Khi đến Móng Cái, du khách sẽ được tận hưởng một cuộc sống vô cùng yên bình, không gian thanh tĩnh, thoáng mát. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân xã đảo, được tìm hiểu về cuộc sống thường ngày của họ.

Nên đi du lịch Móng Cái thời điểm nào lý tưởng?

Móng Cái là thành phố nhộn nhịp tấp nập quanh năm, mỗi thời điểm thì thành phố đều có cho mình những vẻ đẹp riêng biệt, do đó du khách có thể đến đây tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi thời điểm thì thành phố này lại khoác lên cho mình một vẻ đẹp lộng lẫy để cho du khách tha hồ khám phá.

Thời điểm đẹp nhất du lịch Móng Cái gồm để đi biển Trà Cổ là từ tháng 5 đến tháng 8, đây là thời điểm thuận lợi cho hoạt động tắm biển. Tuy nhiên, khi đi du lịch vào thời điểm này thì du khách cần theo dõi kỹ thời tiết tránh đi vào những ngày thời tiết xấu.

Mùa câu mực biển Trà Cổ vào tháng 3 đến tháng 6 (âm lịch), khi đến đây vào thời điểm này du khách sẽ được trải nghiệm thú vui này.

Nếu yêu thích du lịch tâm linh thì du khách nên thăm Móng Cái vào ngày 30/5 và 1/6 (âm lịch) để trải nghiẹm Lễ hội đình Trà Cổ.

Phương tiện đi lại khi tới du lịch Móng Cái

Khi ở miền Bắc, việc di chuyển đến Móng Cái cũng không quá phức tạp, du khách có thể di chuyển đến Móng Cái theo nhiều hình thức như sử dụng các loại phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy. Du khách cũng có thể đến Móng Cái bằng các loại phương tiện công cộng như xe bus, xe khách.

Du lịch Móng Cái thuận tiện bởi giao thông và hạ tầng phát triển
Du lịch Móng Cái thuận tiện bởi giao thông và hạ tầng phát triển

Đối Với du khách ở xa thì có thể lựa chọn mua vé máy bay đi Quảng Ninh. Du khách dễ dàng đặt vé máy bay Sài Gòn – Vân Đồn của nhiều hãng  nội địa như Bamboo Airways, Vietjet Air, Vietnam Airlines. Từ Quảng Ninh có thể di chuyển đến Móng Cái rất dễ dàng bằng các loại phương tiện cá nhân hay công cộng.

Hệ thống khách sạn cho du khách du lịch Móng Cái nghỉ ngơi

Tại Móng Cái thì du khách có thể an tâm về chỗ nghỉ ngơi, tại đây có hệ thống nhà nghỉ, khách sạn vô cùng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Tất cả đều đầy đủ tiện nghi cho du khách. Một số khách sạn nổi bật như: Sunshine Hotel, Khách sạn Biển Bắc, Majestic – Mong Cai Hotel, Móng Cái Palace, …

Những điểm du lịch Móng Cái vô cùng nổi bật

Khu du lịch Móng Cái Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ ở Móng Cái là một bãi biển đẹp, sở hữu cho mình một bãi cát dài trắng mịn, cùng với bờ biển rộng tạo nên một điểm tham quan du lịch vô cùng tuyệt vời, khi đến đây du khách còn có thể tham gia các hoạt động tắm biển và tham gia các trò chơi dưới nước đầy hấp dẫn và thú vị.

Du lịch Móng Cái - bãi biển Trà Cổ xinh đẹp
Du lịch Móng Cái – bãi biển Trà Cổ xinh đẹp

Mũi Sa Vĩ – điểm cực Bắc của Việt Nam

Mũi Sa Vĩ chính là điểm cực bắc của Việt Nam, tại đây có bức phù điêu ba cây thông sừng sững hiên ngang. Khi đến đây, du khách sẽ được  nhìn thấy bờ biển dài đang “dang tay” che chở cho vùng đất và con người nơi đây trước gió bão.

Mũi Sa Vĩ hùng vĩ du khách nên đến khi du lịch Móng Cái
Mũi Sa Vĩ hùng vĩ du khách nên đến khi du lịch Móng Cái

Cửa khẩu Móng Cái

Cửa khẩu Móng Cái là điểm kết nối với cảng Đông Hưng ở thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.  Là một điểm tham quan đầy hấp dẫn và thú vị, hơn thế khi đến đây thì du khách có thể có thể đăng ký tham quan với các đồng chí tại đồn biên phòng, sau đó vào khu vực kiểm tra biên giới làm thủ tục để được chụp ảnh check-in với cột mốc 1369.

Điểm giao dịch biên giới Việt - Trung ở Móng Cái, Quảng Ninh
Điểm giao dịch biên giới Việt – Trung ở Móng Cái, Quảng Ninh

Một số điểm tham quan hấp dẫn khác

Ngoài những điểm tham quan trên, Móng Cái còn có rất nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn để du khách có thể ghé thăm như:  Chợ trung tâm Móng Cái, Thành phố Đông Hưng – Trung Quốc, Đảo cồn đá Vĩnh Trung, Đảo Cái Chiên, Đảo Vĩnh Thực, …

Ẩm thực Móng Cái cho du khách thưởng thức

Khi đến du lịch Móng Cái, du khách ngoài được tham quan du lịch, ngắm các cảnh đẹp thiên nhiên thì còn có có hội ăn được rất nhiều món đặc sản của vùng đất cực bắc này, một số món ăn nổi bật như: Bề bề, Ghẹ Trà Cổ, Vịt quay Bắc Kinh, Cá chình, Sá sùng,….

Món ngon du lịch Móng Cái cho du khách thưởng thức
Món ngon du lịch Móng Cái cho du khách thưởng thức
Sá sùng
Sá sùng
Cá chình nướng
Cá chình nướng

Du lịch Móng Cái là một điểm đến vô cùng hấp dẫn và thú vị với cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời, nhiều điểm tham quan hấp dẫn cùng với nền văn hóa đa dạng. Khi đến đây du khách sẽ được tận hưởng một thanh phố du lịch xinh đẹp, được ăn nhiều món đặc sản với cách chế biến độc đáo. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một điểm đến cho chuyến du lịch của mình thì hãy thử đến với Móng Cái nhé, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng về chuyến hành trình này.