Du lịch Nam Du: Hành trình khám phá hòn ngọc giữa đại dương

Du lịch Nam Du: Hành trình khám phá hòn ngọc giữa đại dương

Du lịch Nam Du - điểm đến không thể bỏ qua cho ai yêu thích du lịch biển đảo, khám phá vẻ đẹp nguyên sơ và đầy huyền ảo cùng ẩm thực biển hấp dẫn

Du lịch Nam Du – hòn đảo có vẻ đẹp tuyệt vời, được mệnh danh là là “hòn ngọc trời” giữa đại dương mênh mông sóng hát. Nam Du sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên với biển và đảo vô cùng đặc sắc, hệ sinh vật đa dạng, một điểm du lịch vô cùng hấp dẫn được đông đảo du khách trong nước và quốc tế thường xuyên ghé thăm. Khám phá vẻ đẹp du lịch Nam Du cùng 121db qua thông tin bài viết bên dưới nhé.

Giới thiệu về du lịch Nam Du

Vị trí của đảo Nam Du

Quần Đảo Nam Du (còn có tên là Hòn An Sơn) nằm cách bờ Rạch Giá khoảng 120km (khoảng 65 hải lý) – trực thuộc Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.  Hòn đảo này là một điểm du lịch được rất nhiều du khách thường xuyên ghé thăm, đặc biệt là các đoàn khách phượt.

Quần đảo Nam Du là tập hợp của 21 hòn đảo lớn nhỏ, nổi tiếng nhất phải kể đến là Đảo Nam Du (Hòn Lớn), Hòn Hai Bờ Đập, Hòn Mấu và Hòn Ngang.

Du lịch Nam Du: Hành trình khám phá hòn ngọc giữa đại dương
Du lịch Nam Du: Hành trình khám phá hòn ngọc giữa đại dương

Một điểm đặc biệt của quần đảo Nam Du chinh là phần lớn các đảo đều vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên vốn có. Bên cạnh đó, các dịch vụ du lịch trên đảo như dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí trên Đảo Nam Du thuộc dạng “cây nhà lá vườn”, thuộc sở hữu của người dân địa phương hiền hòa, chân chất. Mang đến cho du khách những trải nghiệm về cuộc sống của người dân trên đảo một cách chân thực và sống động nhất.

Thời điểm phù hợp tới du lịch Nam Du

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nam Du từ tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 4 của năm kế tiếp. Vào thời điểm này thì thời tiết trên đảo Nam Du vô cùng đẹp, là giai đoạn rực rỡ nhất mặt trời ướm chiếc chăn nắng vàng lấp lánh lên rừng cây tươi tốt, biển xanh lặng sóng cùng không khí trong lành.

Thời điểm lý tưởng du lịch Nam Du là vào giai đoạn cuối năm
Thời điểm lý tưởng du lịch Nam Du là vào giai đoạn cuối năm

Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm dưới nước như bơi lội, lặn biển ngắm san hô hoặc thong dong câu cá. Tuy nhiên, vào tháng 5 đến tháng 10 thì chúng ta không nên đi du lịch Nam Du, vì đây là thời điểm mùa mưa bão, biển động mạnh, thời tiết xấu và có nhiều nguy hiểm.

Phương tiện tới đảo Nam Du

Nếu chúng ta xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh đi du lịch Nam Du, có thể đi xe khách đến thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang rồi đi tàu đến Đảo Nam Du. Hoặc chúng ta cũng có thể đi máy bay đến Phú Quốc rồi đi tàu đến Đảo Nam Du.

Một số hãng Tàu uy tín chở khách đi Nam Du gồm:

  • Tàu Cao Tốc Superdong Đi Nam Du: Rạch Giá <=> Đảo Nam Du | Thời gian xuất phát: 7h20 (ở Rạch Giá) và 10h15 (ở Đảo Nam Du) | Thời gian di chuyển: 1 tiếng 45 phút – 2 tiếng. 
  • Tàu Cao Tốc Ngọc Thành Đi Nam Du: Rạch Giá <=> Đảo Nam Du | Thời gian xuất phát: 8h15 (ở Rạch Giá) và 12h15 (ở Đảo Nam Du) | Thời gian di chuyển: 1 tiếng 45 phút – 2 tiếng
  • Tàu Hồ Hải Đi Nam Du: Rạch Giá <=> Đảo Nam Du | Thời gian xuất phát: 9h00 (ở Rạch Giá) và 10h00 (ở Đảo Nam Du) | Thời gian di chuyển: 5 tiếng.

Những điểm du lịch Nam Du nổi bật hút khách mỗi năm

Hải đăng Nam Du

Hải đăng Nam Du nằm tại độ cao 308m so với mực nước biển, với chiều cao 11.6m và đang nắm giữ danh hiệu ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam. Đây là niềm tự hào của người dân trên đảo Nam Du, được dùng để chiếu sáng cho những con tàu trên biển và là một điểm tham quan du lịch vô cùng hấp dẫn.

Du lịch Nam Du chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến ngọn hải đăng
Du lịch Nam Du chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến ngọn hải đăng

Khi tới đây, du khách sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Thái Lan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên nơi đây với  rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ được tô điểm bởi sắc xanh lá đa tầng của rừng nguyên sinh, những dải cát ven biển trải dài như vô tận, tất cả mang đến một vẻ đẹp hết sức tuyệt vời

Bãi Cây Mến, Nam Du

Bãi Cây Mến nằm lọt thỏm giữa những rặng dừa tươi tốt của Hòn Lớn, là một bãi biển có cát trắng mịn bằng phẳng, vách đá sừng sững trầm mặc; từng đợt sóng trắng xoá xô vào bờ cát như thể muốn hát vang, tất cả tạo nên một điểm đến vô cùng thú vị và hấp dẫn đối với các du khách.

Bãi Cây Mến Nam Du sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy thơ mộng
Bãi Cây Mến Nam Du sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy thơ mộng

Thời điểm lý tưởng nhất để đi tham quan bãi cây mến chính là tháng 1 tháng tháng 3.

Hòn Dầu, Nam Du

Hòn Dầu là một hòn đảo có diện tích khá nhỏ, phủ xanh bởi rừng nguyên sinh và hàng dừa thẳng tắp, rải rác xung quanh là một vài hộ dân sinh sống. Khi đến đây, du khách sẽ được nghe kể những câu chuyện đầy hấp dẫn cũng như thưởng thức hải sản tươi sống.

Cảnh đẹp của bãi Hòn Dầu, du lịch Nam Du
Cảnh đẹp của bãi Hòn Dầu, du lịch Nam Du

Ẩm thực du lịch Nam Du mà du khách nên thưởng thức

Nam du là một quần đảo có hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng và phong phú, khi đến đây thì du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi sống, được chế biến theo nhiều cách thức rất độc đáo, tạo nên những hương vị độc đáo và hấp dẫn người ăn. Một số món ăn nổi bật tại Nam Du như: Nhum Biển Nướng,  Mực Nướng, Hấp Gừng, Cá Khô Nam Du,…

Nhum nướng
Nhum nướng
Tôm nướng
Tôm nướng
Hải sản nướng mỡ hành
Hải sản nướng mỡ hành
Mực hấp gừng
Mực hấp gừng

Du lịch Nam Du là một điểm đầy hấp dẫn và thú vị với thiên nhiên đẹp tuyệt vời, những vành cát trắng trải dài, những bãi biển sinh động hay những khu rừng nguyên sinh đầy hoang sơ, tất cả tạo nên một vẻ đẹp đầy hấp dẫn và thú vị. Đặc biệt, khi đến đây thì du khách sẽ được thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết đi du lịch biển ở đâu thì hãy đến với Nam Du để được trải nghiệm nhé.