Du lịch Cô Tô - Điểm đến nổi bật hút khách tại Quảng Ninh

Du lịch Cô Tô – Điểm đến nổi bật hút khách tại Quảng Ninh

Du lịch Cô Tô - một điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách với vẻ đẹp còn hoang sơ của biển đảo lộng lẫy mê hồn, cùng những món ăn ngon, hải sản tươi sống.

Du lịch Cô Tô – một điểm đến từ lâu đã đầy hấp dẫn mà đông đảo du khách,không chỉ trong nước mà cả quốc tế biết đến, lựa chọn thường xuyên ghé thăm. Nằm tại phía đông tỉnh Quảng Ninh, Cô Tô nổi tiếng là một hòn đảo xinh đẹp với vẻ đẹp huyền bí, hoang sơ với khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy, đẹp đến mê hồn. Hãy cùng 121db khám những điểm đến du lịch Cô Tô hấp dẫn qua bài viết sau đây nhé.

Tổng quan về hòn đảo Cô Tô

Cô Tô là một hòn đảo nằm tại phía đông của tỉnh Quảng Ninh, đây được xem là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh bên cạnh Vịnh Hạ Long. Cô Tô nằm cách đất liền khoảng 80km và được hình thành từ 50 đảo lớn nhỏ xung quanh, trong đó thì khu vực đảo Cô Tô lớn và Cô Tô con là có diện tích lớn nhất, đây cũng là 2 hòn đảo được khai phá và có du lịch phát triển nhất.

Du lịch Cô Tô ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo
Du lịch Cô Tô ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo

Cô Tô là một hòn đảo có diện tích lên đến 47,3km2 với nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá, cùng với đó là vẻ đẹp thiên nhiên còn hoang sơ, mang đến những sự huyền ảo tạo nên sự thích thú cho du khách khi đến đây tham quan. Đây cũng chính là một điểm ấn tượng tạo nên sự hấp dẫn để du lịch Cô Tô phát triển.

Thời điểm phù hợp để đến du lịch Cô Tô

Đảo Cô Tô đẹp nhất cho việc du lịch chắc chắn là sẽ là mùa hè và mùa thu, đặc biệt là vào thời điểm tháng 4 đến tháng 5. Vào thời điểm này, thời tiết tại Cô Tô được xem là đẹp nhất trong năm, trời không có mưa, nắng nhẹ và không có bão. Bên cạnh đó, thời điểm từ tháng 6 đến tháng 7 cũng khá lý tưởng để đi du lịch Cô Tô, tuy nhiên chúng ta cần xem dự báo thời tiết trước để đi, tránh đi những ngày thời tiết xấu.

Vào giao điểm cuối năm, chúng ta cũng có thể đi du lịch đảo Cô Tô tầm tháng 9 – tháng 10 sẽ khá phù hợp. Tuy nhiên, vào thời điểm này thời tiết Cô Tô thường có mưa, nhiệt độ lại khá lạnh, nhưng giá vé du lịch để chơi các dịch vụ đều sẽ được giảm nên du khách có thể thoải mái lựa chọn các gói du lịch tham quan để trải nghiệm.

Cách di chuyển đến du lịch Cô Tô

Vì đảo Cô Tô là một hòn đảo nằm ngoài biển, cách đất liền 80km, do đó để đến được đảo bắt buộc du khách phải đi thuyền ra đảo. Du khách có thể đi từ cảng Cái Rồng bắt thuyền ra đảo Cô Tô.

Đối với những du khách ở xa thì chúng ta có thể đến Cô Tô theo 2 chặng, đầu tiên thì phải  mua vé máy bay Hà Nội, vé máy bay Quảng Ninh, vé máy bay Hải Phòng. Sau đó tiếp tục di chuyển tới cảng Cái Rồng, Quảng Ninh bằng xe khách, Taxi, xe máy, xe Limousine,…

Tại Cảng Cái Rồng hiện nay có dịch vụ chở du khách ra đảo Cô Tô, có hai loại hình chính là tàu gỗ và tàu cao tốc. Với tàu cao tốc giá từ 250.000/lượt, tàu gỗ giá rẻ hơn từ 95.000 VNĐ/lượt, thời gian từ 7h – 13h.

Những điểm du lịch Cô Tô – du lịch biển đảo hoang sơ hấp dẫn

Trải nghiệm các bãi tắm nguyên sơ với vẻ đẹp tuyệt vời

Là một hòn đảo gần bờ, do đó khi đi du lịch tại Cô Tô thì biển chính là ưu thế nổi bật của du lịch tại đây. Cô Tô sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp, làn nước xanh trong tận đáy, bờ cát trắng mịn màng.

Trải nghiệm vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ khi du lịch Cô Tô
Trải nghiệm vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ khi du lịch Cô Tô
Vẻ đẹp du lịch Cô Tô khiến bao du khách nức lòng mỗi khi đặt chân đến
Vẻ đẹp du lịch Cô Tô khiến bao du khách nức lòng mỗi khi đặt chân đến

Tại Cô Tô có rất nhiều bãi biển rất đẹp, bao gồm bãi Tàu Đắm, bãi Bắc Vàn, bãi Hồng Vàn, bãi Vàn Chảy,… Tại đảo Cô Tô con còn có thêm bãi Nam và bãi Đông tha hồ cho du khách có thể trải nghiệm và khám phá, cũng như thảo sức hòa mình vào với biển vô cùng xinh đẹp. Không những thế, du khách còn có thể thưởng thức khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên các bãi biển.

Bãi đá Móng Rồng

Bãi đá Móng Rồng là một địa điểm tham quan thú vị tại Cô Tô, nơi đây có hệ thống đá trầm tích được mài mòn tự nhiên qua hàng vạn năm do nước biển, khung cảnh tự nhiên hoang sơ cực kỳ xinh đẹp. Đặc biệt, khi đến đây du khách còn có cơ hội  lặn biển khám phá san hô hay tham gia các hoạt động câu cá vô cùng thú vị.

Vẻ đẹp của bãi đá Móng Rồng - du lịch Cô Tô
Vẻ đẹp của bãi đá Móng Rồng – du lịch Cô Tô

Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô – một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam. Nằm trên ngọn đồi cao hơn 100m, để thăm khu vực đỉnh ngọn thì du khách sẽ phải  vượt qua một cầu thang với 72 bậc. Khi đến ngọn hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt vào khu vực biển trời bao la tuyệt đẹp đằng xa.

Hải đăng Cô Tô sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với khung cảnh hữu tình
Hải đăng Cô Tô sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với khung cảnh hữu tình

Ẩm thực cho du khách du lịch Cô Tô phải nhớ mãi không quên

Ở Cô Tô là một hòn đảo, do đó đặc sản nơi đây chính là những loại hải sản, trong đó có nhiều loài rất đặc biệt, cụ thể như: Cù Kỳ, Cầu gai, Sá sùng, Hải sâm, Ốc móng tay,…..

Tận hưởng đặc sản biển đảo khi đến du lịch Cô Tô
Tận hưởng đặc sản biển đảo khi đến du lịch Cô Tô
Nhiều loại hải sản tươi sống đầy hấp dẫn du khách
Nhiều loại hải sản tươi sống đầy hấp dẫn du khách
Ghẹ tươi ngon được chế biến đầy hấp dẫn
Ghẹ tươi ngon được chế biến đầy hấp dẫn

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến cho chuyến du lịch hè của mình với nhiều điều thú vị và bất ngờ, thì hãy đặt ngay một chuyến hành trình du lịch Cô Tô. Đây là một hòn đảo đầy thú vị với không gian biển trong lành, vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều món ăn ăn hải sản vô cùng hấp dẫn, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một chuyến du lịch tràn đầy niềm vui và nhiều kỷ niệm.