Cách làm phở cuốn ngon nhiều dinh dưỡng ăn không ngán

Cách làm phở cuốn ngon nhiều dinh dưỡng ăn không ngán

Phở cuốn thịt bò là món ăn rất quen thuộc và nhiều người thường xuyên ăn. Các bạn có biết cách làm phở cuốn thịt bò ngon đạt chuẩn chưa?

Cách làm phở cuốn là câu hỏi mà người mê phở cuốn rất muốn biết để tự làm ăn tại nhà. Khi chúng ta bàn tới món ăn ngon ở Hà Nội thì phải nhắc tới phở: phở nước, phở chiên phồng và phở cuốn là điều đặc biệt nhất. Khi ăn món phở cuốn bạn sẽ cảm nhận được hương vị rất nhẹ nhàng thanh tao nhưng lại không kém phần hấp dẫn. Cách làm phở cuốn sẽ trở nên đơn giản nếu bạn cùng 121db chúng tôi theo dõi bài viết hướng dẫn dưới đây.

Giới thiệu về món phở cuốn nổi tiếng Hà Nội

Cách làm phở cuốn là câu hỏi mà người mê phở cuốn rất muốn biết
Cách làm phở cuốn là câu hỏi mà người mê phở cuốn rất muốn biết

Trong dịp hè nắng nóng, công việc trong bếp khiến chị em chúng ta có chút e ngại chứ nhỉ? Nhưng chớ lo, 121db chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm phở cuốn vô cùng ngon miệng và chứa đầy chất dinh dưỡng trong thực đơn nhé!

Chúng ta thường hay biết rằng phở là món ăn quốc dân của người Việt Nam, hơn thế còn được thực khách quốc tế biết tới và ưa thích. Tuy nhiên hôm nay, chúng ta sẽ không giới thiệu về món ăn truyền thống này như mọi khi mà sẽ là một biến tấu mới từ món phở quốc dân. Vẫn là món phở đấy, nhưng lại là phở cuốn nhé!

Tuy rằng không phải là món ăn lâu đời, nhưng phở cuốn lại là gương mặt quen thuộc mang nét tinh túy ẩm thực gắn liền với người Hà Nội. Phở cuốn được nhiều người lựa chọn trong thực đơn bữa ăn thường xuyên bởi nó mang hương vị đặc trưng riêng biệt với bất cứ món nào khác mà lại không hề kén chọn người ăn.

Chúng tôi vẫn luôn tin rằng, chính với những ai không quen với công việc trong bếp, hoặc khi không có “năng khiếu” nấu ăn thì bạn vẫn có thể làm tốt món phở cuốn này vì độ đơn giản từ nguyên liệu, khâu chuẩn bị cho tới khâu chế biến món ăn.

Nguyên liệu đầy đủ cần chuẩn bị để làm món phở cuốn

Nguyên liệu đầy đủ cần chuẩn bị để làm món phở cuốn
Nguyên liệu đầy đủ trong cách làm phở cuốn
  • 1 kg bánh phở cuốn
  • 600 g thịt thăn bò
  • 100 g rau xà lách
  • 40 g rau mùi
  • 40 g rau kinh giới
  • 1 củ hành tây
  • 4 củ tỏi
  • 2 quả ớt tươi
  • 2 nhánh gừng
  • 6 muỗng canh rượu trắng
  • 4 muỗng canh dầu ăn

Gia vị cần có để ướp thịt bò:

  • 2 thìa canh dầu hào
  • 2 thìa cà phê tiêu
  • 2 thìa cà phê hạt nêm
  • 2 thìa canh dầu ăn

Gia vị cần có để pha chế nước mắm:

  • 2 thìa canh giấm
  • 4 thìa canh nước mắm
  • 4 thìa canh đường
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 8 thìa canh nước lọc

Cách làm phở cuốn thịt bò ngon ngay tại nhà

Ngoài khâu chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, thì chúng ta cần thực hiện đúng các bước trong cách làm phở cuốn. để làm ra món phở cuốnchuẩn vị thơm ngon nhất nhé!

Sơ chế các nguyên liệu để làm món phở cuốn

Sơ chế nguyên liệu để làm món phở cuốn
Chúng ta cần thực hiện đúng các bước trong cách làm phở cuốn

– Trước tiên chúng ta nên đem thịt bò đi rửa sạch với nước, sau đó dùng tay bóp thịt nhẹ nhàng với một ít rượu trắng cùng gừng giã nát. Hương thơm của rượu trắng và gừng nhằm giúp loại bỏ đi mùi hôi có trong thịt bò rất hiệu quả.

– Tiếp đó, rửa thịt lại qua nước sạch, sau đó để ráo hoặc thấm cho khô miếng thịt. Tiếp đó, cắt những miếng thịt thành những lát mỏng. Thịt bò nếu cắt càng mỏng thì quá trình xào lên sẽ càng mềm và ngon đó!

– Nếu bạn có gặp khó khăn trong khi cắt thịt thì hãy để miếng thịt vào trong ngăn đá tầm 25 phút trước khi cắt. Hành động này nhằm giúp miếng thịt bò định hình lại và cứng hơn, khi đó khâu cắt thịt thành lát mỏng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Ướp thịt bò để làm món phở cuốn
Khâu Sơ chế nguyên liệu trong cách làm phở cuốn

– Sau khi làm xong khâu cắt thịt, hãy cho thịt bò vào trong một tô lớn. Chúng ta ướp thịt với 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa canh dầu ăn và 6 nhánh tỏi băm nhỏ. Hãy để cho thịt nghỉ rồi thấm gia vị trong thời gian 30 phút nhé.

– Tiếp đến là khâu chuẩn bị rau. Rau xà lách, rau mùi và rau kinh giới sẽ loại bỏ đi gốc với lá úa, rồi rửa sạch qua nước. Tiếp đó, chúng ta ngâm rau trong nước muối pha loãng 15 phút nhằm đảm bảo vệ sinh khi ăn sống nhé.

– Hành và tỏi hãy bóc hết sạch vỏ, rồi dùng chày đập dập rồi băm cho nhỏ.

– Lột hết vỏ hành tây ra, cắt những lát đều tay, dày chừng 4 mm. Nhằm tránh bị cay mắt khi cắt hành, hãy cho hành tây vào tủ lạnh trong 30 phút trước khi cắt. Vào lúc cắt thành những lát, chúng ta chừa lại phần gốc nhằm giữ những lát hành với nhau. Sau khi cắt hết, mới tiếp tục cắt bỏ phần gốc đi thì việc cắt hành sẽ trở nên đơn giản hơn.

Xào thịt bò 

Xào thịt bò để làm món phở cuốn
Khâu Xào thịt bò trong cách làm phở cuốn

– Chúng ta dùng chảo có lòng sâu, đặt chảo lên bếp. Sau khi nấu sôi dầu, chúng ta đổ tỏi băm vào phi lên.

– Tiếp theo, chúng ta cho thịt bò cùng hành tây vào để xào lên. Bạn cần đảo nhanh và trở đều tay ở mức lửa thật lớn nhằm giúp thịt bò chín tới, mềm ẩm mà vẫn còn nguyên được độ ngọt của thịt. Khi thịt đã chín, chúng ta gắp thịt ra đĩa và để riêng ra.

Cuốn phở cuốn

Cuốn phở để hoàn thiện món phở cuốn
Khâu Cuốn phở trong cách làm phở cuốn

– Bạn lấy một lá bánh phở trải sao cho phẳng đều lên trên một cái thớt sạch. Sau đó, bạn lấy rau thơm và xà lách bỏ vào trong bề mặt của bánh phở, trải dọc rau thơm theo cùng một chiều.

– Tiếp đến, bạn gắp thịt bò xào trải đều đè lên trên rau thơm nhắm sao cho vừa ăn.

– Bạn cần tỉ mỉ khi dùng tay cuốn bánh phở để cho bánh phở không bị rách hoặc nát đi. Phần nhân sẽ nằm ở giữa bên trong phần bánh phở. Chúng ta chỉ nên cuốn phở chặt tay nhằm khi ăn ngon hơn và dễ gắp để chấm mắm hơn .

Pha nước chấm

Hãy lấy ra một chiếc chén sạch, cho 8 thìa canh nước lọc, 2 thìa canh giấm, 1 thìa nước cốt quả chanh, 4 thìa canh nước mắm ngon, 4 thìa canh đường rồi khuấy tan với nhau. Cuối cùng, chúng ta hãy băm nhỏ tỏi rồi thái lát ớt tươi xong đổ vào chén nước chấm là hoàn thành.

Thành phẩm

Hoàn thiện món phở cuốn thơm ngon chuẩn vị
Thành phẩm hoàn thiện trong cách làm phở cuốn

Chỉ với vài khâu chuẩn bị nguyên liệu cùng các bước thực hiện cách làm phở cuốn. Cuốn phở sẽ mang hương vị thơm ngon, khi cắn một miếng lớn sẽ cảm nhận ngay miếng bánh phở mềm, hòa lẫn cùng thịt bò ngon ngọt, đậm đà, hương vị của hành tây thì làm giảm độ ngán rất tuyệt đấy nhé!

Phở cuốn là một món ăn độc lạ có một không hai được làm từ sợi phở truyền thống của nước ta. Tuy là món này “tuổi đời” không lâu như phở. Thế nhưng phở cuốn tồn tại được đến ngày hôm nay là đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng chúng ta. Chỉ với vài khâu chuẩn bị nguyên liệu cùng các bước thực hiện cách làm phở cuốn. Chúng ta đã có thể tạo ra ngay được món phở cuốn vô cùng bắt mắt và hấp dẫn người ăn. 121db chúng tôi hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho các bạn khi vào bếp thực hiện món ăn này nhé!