Cách làm mỡ hành béo ngậy ăn hàu nướng, bắp nướng

Cách làm mỡ hành béo ngậy ăn hàu nướng, bắp nướng

Cách làm mỡ hành rất đơn giản, nguyên liệu chỉ cần hành lá tươi và mỡ nhưng có nhiều cách chế biến khác nhau để người nội trợ lựa chọn thực hiện.

Cách làm mỡ hành – một loại gia vị hấp dẫn, từ lâu đã được sử dụng trong rất nhiều món ăn quen thuộc, làm gia tăng hương vị và sự hấp dẫn cho các món ăn. Có rất nhiều món ăn đi kèm với mỡ hành như bắp nướng, bánh hỏi, cơm tấm, hải sản nướng… Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai có công thức cách làm mỡ hành béo ngậy đúng vị đâu nhé?. Học ngay cách làm cùng 121db bên dưới đây nào.

Cách làm mỡ hành thơm béo bằng dầu nóng

Đây là một phương pháp làm mỡ hành khá quen thuộc và đơn giản, cách làm mỡ hành này sẽ giữ được màu xanh tươi của hành, không sợ hành bị cháy hay khét. Cách làm này khá phổ biến và thông dụng được nhiều gia đình sử dụng để làm mỡ hành cho các món ăn của mình thêm phần ngon và bắt mắt.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mỡ hành bằng dầu nóng

Để làm được mỡ hành đúng chuẩn, hấp dẫn thì chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu như sau:

Hành lá

Dầu ăn

Gia vị (muối, đường)

Chuẩn bị sơ chế hành để cho cách làm mỡ hành với dầu nóng
Chuẩn bị sơ chế hành để cho cách làm mỡ hành với dầu nóng

Cách thực hiện làm mỡ hành bằng dầu nóng

Đầu tiên chúng ta cần sơ chế hành lá, sau khi mua về thì chúng ta mang đi rửa thật sạch, sau đó mang thái nhỏ. Sau đó, chúng ta cho thêm một chút muối và đường và hành  để mỡ hành thêm đậm vị, không bị ngán.

Tiếp đó, chúng ta bắc chảo lên bếp rồi cho dầu vào và đun nóng. Khi dầu trong chảo sôi thì chúng ta đổ dầu vào chén hành. Lúc này, hành trong chén sẽ chín ngay lập tức mà vẫn giữ được màu xanh vốn có làm cho chén mỡ hành vô cùng thơm mà còn đẹp mắt.

Thành phẩm với cách làm mỡ hành này sẽ có màu xanh tươi bắt mắt
Thành phẩm với cách làm mỡ hành này sẽ có màu xanh tươi bắt mắt

Chỉ với vài thao tác hết sức đơn giản cùng với vài bước cơ bản, chúng ta đã có thể làm được một chén mỡ hành đúng chuẩn, màu sắc đẹp mắt. Làm gia vị cho các món ăn của chúng ta thêm phần hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Cách làm mỡ hành dùng lò vi sóng

Đây là một phương pháp làm mỡ hành khá đơn giản mà còn giúp cho mỡ hành không bị bắn lung tung cũng như không bị khét. Cách làm mỡ hành này áp dụng cho những gia đình có lò vi sóng, cũng khá đơn giản, không phức tạp, chỉ cần một vài bước là chúng ta đã có thể hoàn thành một chén mỡ hành.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm mỡ hành bằng lò vi sóng

Để làm được một chén mỡ hành đúng chuẩn bằng lò vi sóng, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ những loại nguyên liệu, bao gồm:

Hành lá

Dầu ăn

Gia vị có bột nêm hoặc là muối, đường)

Sơ chế hành lá tươi cắt nhỏ
Sơ chế hành lá tươi cắt nhỏ 

Cách thực hiện bằng lò vi sóng

Hành lá sau khi mua về thì chúng ta cắt bỏ phần gốc, sau đó đem đi rửa thật sạch. Sau khi rửa xong thì chúng ta đem đi cắt nhỏ.

Tiếp đó, chúng ta cho hành vào một cái chén rồi cho một ít bột nêm vào để tăng hương vị cho mỡ hành. kế đó, chúng ta cho thêm dầu vào chén mỡ hành rồi cho vào lò vi sóng, đặt quay khoảng 30s – 1 phút.

Cách làm mỡ hành dùng lò vi sóng rất đơn giản
Cách làm mỡ hành dùng lò vi sóng rất đơn giản

Sau khi quay xong, chúng ta mở lò và lấy ra là đã hoàn thành được một chén mỡ hành ngon ngon, béo ngậy đầy hấp dẫn. Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, chúng ta đã hoàn thành một chén mỡ hành đầy hấp dẫn bằng lò vi sóng, để có thể sử dụng cho những món ăn của chúng ta thêm phần béo ngậy, hấp dẫn.

Cách làm mỡ hành bằng chảo tiện dụng, nhanh gọn

Đây là cách làm mỡ hành phổ biến nhất bởi sự tiện dụng, nhanh gọn. Bằng cách làm mỡ hành này thì người nấu có thể kiểm soát được độ chín già, hay chín vừa của hành tùy vào sở thích của bản thân.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể làm được mỡ hành bằng chảo đúng chuẩn thì chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu bào gồm:

Hành lá

Muối, đường hoặc bột nêm

Dầu ăn

Cách thực hiện làm mỡ hành bằng chảo

Đầu tiên, hành lá sau khi chúng ta mua về thì mang đi rửa thật sạch với nước, cắt bỏ phần gốc rễ. Sau khi đã rửa sạch thì chúng ta đem đi cắt thành khúc nhỏ.

Kế đó, chúng ta bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào rồi đun nóng. Khi dầu sôi, chúng ta cho hành lá vào, nêm thêm chút muối, đường (cũng có thể cho bột nêm), xào cho đến khi thấy hành chín theo đúng ý của bản thân là có thể tắt bếp. 

Thành phẩm cách làm mỡ hành bằng chảo siêu hấp dẫn
Thành phẩm cách làm mỡ hành bằng chảo siêu hấp dẫn

Khi xào hành chúng ta nên để lửa nhỏ để đảo hành, làm như vậy giúp cho chúng ta dễ kiểm soát lửa, từ đo có thể điều chỉnh dễ hơn. Có thể tránh cho hành bị cháy, như vậy khi hoàn thành thì mỡ hành mới thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Trên bài viết là những cách làm mỡ hành đúng chuẩn, đơn giản, béo ngậy mà lại có thể tạo nên những chén mỡ hành đầy hấp dẫn, để có thể chế biến những món ăn cực kỳ ngon miệng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có cho mình những chén mỡ hành đầy hấp dẫn để làm thành những món ăn như bắp nướng, bánh hỏi, cơm tấm, hải sản,… thêm phần hấp dẫn và ngon miệng để cho gia đình mình thưởng thức. Hy vọng qua bài viết có thể giúp bạn nắm được những cách làm mỡ hành đúng chuẩn này nhé.