Cách nấu chè đậu xanh đánh đúng chuẩn, sánh mịn thơm ngon

Cách nấu chè đậu xanh đánh đúng chuẩn, sánh mịn thơm ngon

Cách nấu chè đậu xanh đánh dẻo mịn, thời gian thực hiện khá nhanh chóng để có ngay món chè thơm ngon, hấp dẫn thưởng thức giải nhiệt mùa hè.

Cách nấu chè đậu xanh đánh – món ăn vặt rất hấp dẫn, dẻo dẻo và thơm ngon được nhiều người yêu thích. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, nhuyễn mịn, ngọt thanh, cực kỳ hấp dẫn vào những ngày mùa hè. Xuất xứ nguồn gốc món chè này từ xứ Huế, mang đậm nét tinh hoa của văn hóa ẩm thực nơi đây. Vậy cách nấu chè đậu xanh đánh đúng chuẩn như thế nào?. Hãy cùng 121db khám phá công thức thực hiện chi tiết dưới đây nhé.

Cách nấu chè đậu xanh đánh thêm hương vani

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách nấu chè đậu xanh đánh vani

Để cách nấu chè đậu xanh đánh hương vani đúng chuẩn, chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu bao gồm:

Đậu xanh không vỏ: nửa kí

Đường cát trắng: 300 gram

Tinh chất vani: 2 ống

Đậu xanh tách vỏ là nguyên liệu chính của cách nấu chè đậu xanh đánh
Đậu xanh tách vỏ là nguyên liệu chính của cách nấu chè đậu xanh đánh

Cách làm chè đậu xanh đánh thêm hương vani

Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta nên ưu tiên sử dụng hạt đậu đã bóc vỏ sẵn, như vậy sẽ giúp cho quá trình chế biến nhanh gọn hơn, tiết kiệm thời gian ngâm nở mềm hạt. 

Đậu xanh cần được rửa sạch và ngâm nước khoảng 2h để nở mềm
Đậu xanh cần được rửa sạch và ngâm nước khoảng 2h để nở mềm

Đầu tiên chúng ta cần đem đậu xanh đi vo sạch, rồi ngâm nước 2 tiếng cho nở mềm. Sau khi ngâm xong thì chúng ta xả  đậu lại với nước sạch nhiều lần, rồi chuyển ra rổ cho ráo nước.

Cách thực hiện

Tiếp theo, chúng ta lấy một cái nồi sạch rồi cho phần đậu xanh đã sơ chế vào. Kế đó, chúng ta châm  nước lọc ngập đậu, cao hơn khoảng 1 lóng tay. Sau khi châm xong thì chúng ta bật bếp nấu lửa nhỏ cho đậu chín và mềm ra, nước sệt lại.

Tiếp theo chúng ta lấy một bó đũa, đánh đều, làm như vậy để cho đậu xanh nhuyễn nát ra. Hoặc chúng ta cũng có thể  dùng máy sinh tố đánh nhuyễn.

Thành phẩm cho cách nấu chè đậu xanh đánh dẻo mịn hấp dẫn
Thành phẩm cho cách nấu chè đậu xanh đánh dẻo mịn hấp dẫn

Kế đó, chúng ta cho thêm vào nồi  đường, vani vào, bật bếp nấu đậu tiếp và khuấy đều cho đường tan. Sau đó, chúng ta tiếp tục đun chè cho nồi chè sôi lại một lần nữa. Chúng ta sẽ đun cho tới khi đặc sệt lại vừa vị thì có thể tắt bếp. Tiếp đó chúng ta múc chè ra bát là có thể thưởng thức ngay.

Nấu chè đậu xanh đánh hương vani với nồi cơm điện

Dùng nồi cơm điện cho cách nấu chè đậu xanh đánh thì đầu tiên, chúng ta tiến hành ngâm đậu xanh, sau khi ngâm đậu mềm ra thì chúng ta vớt ra rồi cho vào trong nồi cơm điện.

Kế đó, chúng ta đổ nước lọc vào nồi sao cho ngập và gấp đôi lượng đậu xanh cần sử dụng.

Sau khi đã cho nước vừa dùng thì chúng ta đậy nắp nồi cơm điện lại rồi nhấn nút Cook để nấu. 

Khi nước nấu đậu sôi, chúng ta tiến hành mở nắp nồi để nước không bị trào ra ngoài. Đồng thời ngắt điện, đóng nắp nồi để ủ đậu chín.

Chúng ta hãy đun khoảng 20 phút, chúng ta tiến hành kiểm tra xem đậu trong nồi đã mềm chưa. Nếu khoai trong nồi chưa mềm thì chúng ta thực hiện lại thao tác: “Cook”, đun cho sôi nước rồi mở nắp, rút phích cắm và đậy nắp nồi ủ tiếp. 

Một cách nấu chè đậu xanh đánh ngon, mịn mà tiện lợi với nồi cơm điện
Một cách nấu chè đậu xanh đánh ngon, mịn mà tiện lợi với nồi cơm điện

Sau đó, khi đậu trong nồi đã mềm thì chúng ta cho thêm đường, vani và đánh nhuyễn. Tiếp đó chúng ta  đun chè cho nồi chè sôi lại một lần nữa. Chúng ta sẽ đun cho tới khi đặc sệt lại vừa vị thì có thể tắt bếp. Sau khi tắt bếp thì chúng ta múc ra bát là có thể thưởng thức.

Cách nấu chè đậu xanh đánh kết hợp nước cốt dừa đúng chuẩn

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách chè đậu xanh đánh nước cốt dừa đúng chuẩn, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ những loại nguyên liệu bao gồm:

2 lạng đậu xanh tách vỏ

100 gram đường cát

10 gram bột năng

1 bịch bột rau câu dẻo

1 lon nước cốt dừa

50 gram sữa đặc Ông Thọ

1 thìa tinh chất vani

Đậu phộng đã rang bóc vỏ, giã đôi

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách nấu chè đậu xanh đánh cốt dừa
Nguyên liệu chuẩn bị cho cách nấu chè đậu xanh đánh cốt dừa

Cách nấu chè đậu xanh đánh cốt dừa chi tiết công thức chuẩn

Đầu tiên của cách nấu chè đậu xanh đánh cốt dừa thì chúng ta cần cho hạt đậu xanh vào thau nước sạch, sau đó ngâm trong vòng khoảng 4 giờ. Sau khi đã ngâm xong, chúng ta vớt đậu xanh ra vo sạch, rửa lại với nước cho sạch rồi đổ ra rổ cho ráo nước.

Sau khi đậu đã ráo nước thì chúng ta đậu vào nồi, đổ nước lọc sao cho ngập hết nguyên liệu. Tiếp đó chúng ta bật bếp với lửa nhỏ để nấu nồi đậu.

Chúng ta sẽ đun cho đến khi đậu xanh trong nồi chín mềm, khi nước trong nồi sôi thì chúng ta nên tiến hành vớt bọt cho nước trong. Khi nấu, chúng ta cần phải lưu ý là phải khuấy đều để đậu không dính đáy nồi gây cháy khét.

Sau khi đậu trong nồi đã mềm thì chúng ta tiến hành cho thêm 3/4 đường cát, vani khuấy chung với nồi đậu xanh.

Sau cùng, chúng ta lấy muôi và đánh đậu xanh chín mềm sao cho nhuyễn và sánh nước là đạt. Cuối cùng chúng ta múc ra bát là có thể thưởng thức. 

Thành phẩm cách nấu chè đậu xanh đánh cốt dừa siêu ngon
Thành phẩm cách nấu chè đậu xanh đánh cốt dừa siêu ngon

Khi nấu chúng ta có thể cho hỗn hợp đậu xanh làm chúng ta vừa nấu vào máy xay sinh tố để xay cho thật nhuyễn mịn, sau khi xay xong thì đổ hỗn hợp ra nồi, đun lại cho đặc sệt cũng được và đỡ tốn sức hơn.

Trên bài viết là những công thức cơ bản cho cách nấu món chè đậu xanh đánh đúng chuẩn, đây là một món chè được làm khá đơn giản, chỉ với vài bước là chúng ta đã có thể hoàn thành được một món chè thơm ngon, hấp dẫn để giải nhiệt mùa hè hay cúng lễ vô cùng hoàn mỹ. Hy vọng qua bài viết đã giúp các bạn nắm được những cách làm chè đậu xanh đánh để làm cho cả nhà cùng thưởng thức.