Hồ Đại Lải: Kinh nghiệm du lịch trải nghiệm chi tiết từ A đến Z

Hồ Đại Lải: Kinh nghiệm du lịch trải nghiệm chi tiết từ A đến Z

Hồ Đại Lải là điểm đến rất được du khách gần xa yêu thích, là điểm đến trong lành, an nhiên với không khí mát mẻ, cảnh đẹp hữu tình cùng ẩm thực đa dạng.

Hồ Đại Lải là một hồ nước ngọt lớn nằm tại tỉnh Vĩnh Phúc, đây là điểm du lịch rất nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, không gian xinh đẹp nên thơ tựa như một bức tranh thủy mặc đầy cuốn hút. Với hồ nước rộng được bao quanh bởi rừng già xanh ngát, không khí trong lành, mát mẻ, là một điểm du lịch rất hấp dẫn khách du lịch nhất là những người trẻ. Hãy cùng 121db tìm hiểu về du lịch hồ Đại Lải qua bài viết sau đây nhé.

Giới thiệu về Hồ Đại Lải

Thời điểm phù hợp để đi du lịch Đại Lải

Khoảng thời gian tháng 4 -tháng 9 đặc biệt, là vào thời điểm mùa hè. Đây là thời điểm mà không khí trong lành thoáng mát nơi đây, sẽ giúp đẩy lùi cái nắng nóng một cách hiệu quả. Thời tiết tại Đại Lải thời điểm này có nắng đẹp vào ban ngày và se se lạnh vào ban đêm, không khí luôn được điều hoà, mát mẻ bởi rừng cây xanh mát. Khi đến đây vào thời điểm này thì du khách sẽ được tham gia các hoạt động du lịch vô cùng thú vị và hấp dẫn như đua thuyền, đạp vịt, du thuyền quanh hồ.

Hồ Đại Lải sở hữu vẻ đẹp mộng mơ, không khi mát mẻ
Hồ Đại Lải sở hữu vẻ đẹp mộng mơ, không khi mát mẻ

Phương tiện di chuyển đến hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải nằm tại tỉnh Vĩnh Phúc cách Hà Nội khoảng 60km, hệ thống giao thông khá phát triển nên du khách có thể đến đây tham quan bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Từ các loại phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy hay các loại phương tiện công cộng như xe khách, xe bus.

Đối với du khách ở xa thì có thể mua vé máy bay đến Hà Nội, sau đó di chuyển từ Hà Nội đến hồ Đại Lải.

Dịch vụ lưu trú tại hồ Đại Lải

Khu du lịch Đại Lải hiện nay là một điểm du lịch được phát triển mạnh mẽ, được tỉnh tập trung đầu tư phát triển. Đi kèm với đó không thể thiếu sự phát triển của dịch vụ lưu trú, xung quanh khu du lịch có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn  ở lại qua đêm dịch vụ tốt, giá cả hợp lý cũng không quá khó khăn.

Dịch vụ lưu trú ở Đại Lải khá phát triển và đầy đủ tiện nghi
Dịch vụ lưu trú ở Đại Lải khá phát triển và đầy đủ tiện nghi

Tuy nhiên, là một điểm du lịch có lượng khách đến tham quan rất đông nên khi đến đây du lịch, du khách nên đặt phòng trước vì rất dễ bị hết phòng. 

Đặc biệt gần đây có khu resort Flamingo Đại Lải cũng được rất nhiều người ưa chuộng vì sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên với kiến trúc vô cùng độc đáo và sáng tạo. Bên trong khu resort  cung cấp cho du khách rất nhiều dịch vụ lưu trú vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, du khách sẽ được tận hưởng mọi thứ theo chuẩn khách sạn 5 sao và hơn thế nữa : hồ bơi, bida, tennis, sân golf, thuyền, vườn… tuy nhiên giá cả cũng khá cao so với những nơi nghỉ ngơi khác.

Du lịch Hồ Đại Lải có gì nổi bật?

Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh rừng cây phòng hộ vô cùng mát mẻ. Khi đến đến, du khách có thể di chuyển từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Ở phía xa, du khách có thể nhìn thấy bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam.

Bên cạnh đó, khi tới đây thì du khách sẽ có cơ hội đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu, trải nghiệm cuộc sống của họ để có thể tìm hiểu phong tục, tập quán cũng như truyền thống văn hóa vô cùng đặc sắc và thú vị.

Bãi tắm mộng mơ ven hồ đại lải
Bãi tắm mộng mơ ven hồ đại lải

Ngay trung tâm hồ Đại Lải là đảo Ngọc, là một nơi tụ họp của hàng trăm loài chim khác nhau từ khắp nơi bay về, khiến cho nơi đây giống như một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, có núi có nước, có chim chóc bay lượn vô cùng đẹp mắt.

Đặc biệt, du khách khi đến đây tham quan sẽ được tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải. Du khách có thể ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát.

Trải nghiệm thú vị ở Đại Lải
Trải nghiệm thú vị ở Đại Lải

Ẩm thực tại Đại Lải

Đi du lịch ở Đại Lải là du lịch tham quan cảnh núi, hồ hay lên rừng ngắm cảnh. Do đó, nếu có điều kiện thì du khách hay cố gắng tự mang theo đồ ăn ở nhà đi. Một số món ăn bạn có thể mang theo khi đi Picnic mà chúng ta có thể dễ dàng mang theo như cơm cuộn, thịt nướng, bánh hay đồ khô…

Thưởng thức ẩm thực đa dạng ở Đại Lải
Thưởng thức ẩm thực đa dạng ở Đại Lải
Không chỉ ngắm cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon
Không chỉ ngắm cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon

Tuy nhiên, nếu không có thời gian thì chúng ta cũng có thể đến Đại Lải để ăn, đồ ăn ở đầy cũng không quá đắt. Đặc biệt có thể chọn một số quán gà đồi ở ven hồ để thưởng thức, tuy nhiên giá cả được nhận xét là khá đắt.

Hồ Đại Lải là một điểm du lịch hết sức tuyệt vời, không gian thiên nhiên tràn ngập với hồ nước trong xanh, núi non bạt ngàn tạo nên một bức tranh sơn thủy vô cùng hữu tình. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời cùng nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn và thú vị chính là điểm nổi bật khiến cho Đại Lải trở thanh một điểm đến hấp dẫn hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến hấp dẫn cho chuyến hành trình hè này thì không nên bỏ qua hồ Đại Lải.