Du lịch Cái Chiên khám phá biển đảo hoang sơ đẹp xuất sắc

Du lịch Cái Chiên khám phá biển đảo hoang sơ đẹp xuất sắc

Du lịch Cái Chiên khám phá biển đảo hoang sơ đẹp xuất sắc của cát trắng, biển xanh, hải sản tươi sống cùng thảm thực vật xanh mắt, không khí trong lành

Du lịch Cái Chiên, Quảng Ninh- điểm đến du lịch biển đảo vô cùng đẹp mắt, và nhiều cảnh quan thú vị. Đây là hòn đảo rất nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, và biển cả được đông đảo du khách gần xa thường xuyên ghé thăm. Khám phá tìm hiểu du lịch Cái Chiên qua ảnh với thông tin do 121db chia sẻ qua bài viết sau đây nhé

Tổng quan du lịch Cái Chiên

Vị trí của đảo Cái Chiên

Cái Chiên là một xã đảo nằm ở phía Nam huyện Hải Hà tỉnh Quảng Ninh, cách cảng Ghềnh Võ khoảng 8km, cách Hà Nội khoảng 330km.. Nơi đây có địa hình phần lớn là đồi núi và bãi biển.

Xã đảo Cái Chiên xinh đẹp nằm phía Nam tỉnh Quảng Ninh
Xã đảo Cái Chiên xinh đẹp nằm phía Nam tỉnh Quảng Ninh

Đặc biệt, đảo Cái Chiên có bãi biển trải dài hơn 10km, bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh rất đẹp mắt. Cùng với đó, nơi đây còn được bao phủ bởi những cánh rừng bạt ngàn và những bãi cồn nhấp nhô tạo nên một bức tranh thủy mặc giữa thiên nhiên.

Nên đi du lịch Cái Chiên vào thời gian nào?

Khí hậu ở đảo Cái Chiên được chia thành hai mùa rõ rệt đó là mùa hè và mùa đông. Mỗi mùa ở đây đều khoác lên cho mình những tấm áo khác nhau, mang đến những vẻ đẹp riêng biệt đầy hấp dẫn.

Tuy nhiên, trong một năm thì khoảng thời gian được xem là đẹp nhất để đi du lịch đảo Cái Chiên là từ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm. Lý do là vào thời điểm này, thời tiết tại đây có những tia nắng ấm, ít mưa, thích hợp cho việc tắm biển và thực hiện các chuyến tham quan ngoài trời.

Giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 10 sẽ là khí hậu lạnh và khô, bước vào mùa mưa và mùa bão. Do đó, nếu muốn đi du lịch Cái Chiên vào thời điểm này thì du khách cần phải theo dõi thật kỹ tình hình thời tiết, tránh đi vào thời điểm có thời tiết xấu sẽ không an toàn.

Du lịch Cái Chiên tận hưởng vẻ đẹp biển đảo trong xanh, mát mẻ
Du lịch Cái Chiên tận hưởng vẻ đẹp biển đảo trong xanh, mát mẻ

Phương tiện để đi du lịch Cái Chiên

Từ Hà Nội di chuyển đến cái chiên

Nếu du khách xuất phát từ Hà Nội thì có thể bắt xe khách đi từ Móng Cái để đến ngã tư Ngân Hàng Hà Cối và tiếp tục bắt xe taxi hoặc xe ôm để di chuyển ra cảng Ghềnh Võ. Từ cảng chúng ta có thể mua vé tàu để di chuyển đến cảng Cái Chiên

Hoặc chúng ta cũng có thể sử dụng các loại phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy di chuyển về Quảng Ninh rồi di chuyển về cảng Ghềnh Võ, sau đó bắt tàu ra đảo Cái Chiên.

Đối với những du khách ở xa, chúng ta có thể lựa chọn mua vé máy bay đến Hà Nội haowcj Quảng Ninh rồi di chuyển về cảng Ghềnh Võ để đến đảo Cái Chiên.

Phương tiện đi lại trên xã đảo Cái Chiên

Trên đảo Cái Chiên, du khách có hai hình thức chủ yếu để di chuyển là xe điện và xe máy. Xe điện thích hợp cho các nhóm du khách đi đông, nhất là có trẻ nhỏ, người già, chở cùng lúc được nhiều người. 

Đối với những du khách du lịch Cái Chiên đam mê khám phá cảnh quan trên đảo, có thể sử dụng phương tiện này để đi khám phá khắp nơi.

Khi đi du lịch Cái Chiên thì có thể nghỉ ở đâu?

Trên đảo Cái Chiên có khá nhiều các homestay là nhà của dân cho du khách thuê phòng hoặc thuê với mức giá khoảng từ 350.000 đồng/phòng, ngày lễ giá cả sẽ dao động từ 500.000 đồng. Du khách có thể thoải mái tìm điểm dừng chân.

Đặc biệt, vào thời tiết thuận lợi, du khách có thể dựng lều trên bãi biển ở Cái Chiên để đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên một cách gần gũi.

Những điểm tham quan nổi bật tại Cái Chiên

Bãi tắm Đầu Rồng

Đây là một bãi tắm đẹp nổi tiếng với dải cát trắng mịn cùng với những tán cây xanh mướt, là một điểm tham quan được rất nhiều du khách yêu thích. Rất nhiều du khách khi đến đây thường lựa chọn bãi tắm này làm nới tắm mát hay đi dạo biển vào buổi chiều để nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng chim hót líu lo trên cành cây.

Du lịch Cái Chiên không thể không đến bãi tắm Đầu Rồng
Du lịch Cái Chiên không thể không đến bãi tắm Đầu Rồng

Bãi tắm Cái Chiên 1 & 2

Đây là một bãi tắm rất đẹp  và có đầy đủ các dịch vụ như cho thuê homestay, ăn uống, tắm biển, là một địa điểm thường xuyên lui tới của các du khách để có thể nghỉ ngơi, ngắm cảnh biển.

Bãi tắm Cái Chiên xinh đẹp, nên thơ với cát trắng và những con sóng dịu nhẹ
Bãi tắm Cái Chiên xinh đẹp, nên thơ với cát trắng và những con sóng dịu nhẹ

Là một bãi tắm có những dải cát trắng mịn, những con sóng nhấp nhô vỗ mạnh vào bờ cùng với dòng nước biển trong xanh vô cùng bắt mắt.

Hồ Khe Dầu

Hồ Khe Dầu có diện tích lên đến 18ha là hồ chứa lượng nước ngọt lớn nhất trên đảo. Bao quanh hồ là những dãy rừng cây xanh mướt, dòng nước trong xanh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hồ Khe Dầu - điểm đến du lịch Cái Chiên tuyệt đẹp
Hồ Khe Dầu – điểm đến du lịch Cái Chiên tuyệt đẹp

Đảo Thoi Xanh

Đây là một hòn đảo cách đảo Cái Chiên khoảng 3km đường biển, là một hòn đảo còn nguyên vẹn cảnh hoang sơ, chưa được khai phá và chưa có người sinh sống. Do đón, du khách có thể ngắm cảnh và khám phá sự huyền bị của hệ sinh thái trên hòn đảo này. Đây là một hòn đảo có những dải cát trắng mịn tuyệt đẹp. Nhiều du khách thường dựng lều trại để hoạt động vui chơi tại đây, và tận hưởng vẻ đẹp của biển.

Đảo Thoi Xanh sở hữu vẻ đẹp nên thơ của biển đảo và núi rừng
Đảo Thoi Xanh sở hữu vẻ đẹp nên thơ của biển đảo và núi rừng

Ẩm thực tại Cái Chiên

Khi đến với Cái Chiên, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản nơi đây với cách chế biến độc đáo và hương vị vô cùng hấp dẫn. Một số món ăn nổi bật như: Gà Râu Cái Chiên, Cháo Hà, Ốc Móng tay xào, Các loại hải sản,….

Gà râu Cái Chiên nức tiếng
Gà râu Cái Chiên nức tiếng
Các loại hải sản tươi
Các loại hải sản tươi
Đến du lịch Cái Chiên nhất định phải thưởng thức cháo Hà
Đến du lịch Cái Chiên nhất định phải thưởng thức cháo Hà

Lưu ý khi đi du lịch Cái Chiên

  • Trước khi đi du lịch Cái Chiên chúng ta cần chuẩn bị quần áo, giày dép, đồ bơi và mũ rộng vành để có thể đi tham quan trên đảo.
  • Chuẩn bị kem chống nắng, kem dưỡng da.
  • Khi đi tham quan cần mang theo một ít nước uống và đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng khi cần thiết.
  • Chuẩn bị điện thoại, máy ảnh để chụp hình.
  • Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi du lịch.

Cái Chiên là một điểm tham quan vô cùng tuyệt vời với thiên nhiên biển đảo đa dạng, cùng vớ cảnh quan hoang sơ nhưng lại rất đẹp mắt, những rừng cây bạt ngàn, những bãi tắm trong xanh hay những bãi cắt trắng tinh trải dài đẹp đến ngây ngất. Không những thế đến đây du khách du lịch Cái Chiên còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đầy hấp dẫn.