Cách nấu chè bắp mỹ thơm ngon thanh mát ăn 1 lần ghiền ngay

Cách nấu chè bắp mỹ thơm ngon thanh mát ăn 1 lần ghiền ngay

Cách nấu chè bắp Mỹ không khó lắm, nhưng nấu sao cho thơm ngon, mang được hương vị đặc trưng của bắp thì cần phải có công thức chuẩn và bí quyết.

Cách nấu chè bắp Mỹ đơn giản được rất nhiều người lựa chọn để nấu ăn tráng miệng. Để chế biến bắp Mỹ thành một món chè đạt chuẩn ăn trong những ngày hè nắng nóng, bạn có thể nấu cùng với nếp hoặc đậu xanh,… Chè bắp mà nấu cùng đậu xanh rồi chan thêm ít nước cốt dừa sẽ đem đến cho bạn một hương vị khó mà cưỡng lại được. Xem ngay bài viết của 121db để tham khảo cách cách nấu chè bắp mỹ thơm ngon tại nhà nhé!

Cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt thơm ngon tại nhà

Mách các bạn cách nấu chè bắp mỹ béo ngậy, ngọt thanh với công thức siêu siêu dễ và chỉ mất 30 phút là bạn có ngay nồi chè chất lượng.

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món chè bắp mỹ nguyên hạt

Cách nấu chè bắp mỹ cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu chè bắp mỹ cần có các nguyên liệu sau
  • Bắp Mỹ cần 6 trái 
  • Đường cát cần 200 gram
  • Bột bắp cần 120 gram
  • 500ml Nước lọc
  • Nước cốt dừa của 1 trái

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt

Bước 1: Lột sạch vỏ bắp bỏ hết phần râu bắp rồi rửa thật sạch với nước. Sau đó, bạn lấy một cái dao cắt hạt bắp mỹ theo chìu từ trên xuống dưới.

Bước 2: Bắc một cái nồi lên bếp rồi bỏ phần cùi bắp mỹ vào, bỏ thêm 200gram đường và nước sao cho xăm xắp mặt cùi bắp là được. Nấu hỗn hợp này cho đến khi sôi rồi bạn vớt hết lõi bắp mỹ ra.

Bước 3: Bỏ 120 gram bột bắp và 1 ít nước lọc vào một cái tô rồi khuấy tan ra. Bỏ phần hạt bắp vào nồi nước và tiếp tục nấu cho đến khi sôi lại.

Tiếp theo, bạn vớt phần bọt trắng bỏ đi rồi đổ nước bột bắp pha loãng vào. Dùng giá khuấy đều liên tục cho đến khi nồi chè sôi trở lại là ta đã hoàn thành xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt

Bạn múc chè ra cái tô rồi múc nước cốt dừa rưới vào chén chè là có thể thưởng thức ngay và liền được rồi. Món chè bắp mỹ này sẽ ngon hơn khi ta ăn nóng, chè sẽ có vị thơm nhẹ và ngọt thanh của hạt bắp hòa quyện cùng vị béo của nước cốt dừa.

Cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt trân châu ngon lạ miệng

Cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt với hạt trân trâu vừa ngon lại rất lạ miệng, mời các bạn tham khảo công thức cách nấu món chè này của team 121db nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu chè bắp mỹ nguyên hạt trân châu

Cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt cùng với trân châu cần có nguyên liệu sau
Cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt trân châu cần có nguyên liệu sau
  • Bắp bắp Mỹ cần 8 quả
  • Nước cốt dừa cần 800 ml 
  • Nước dừa dão cần 700 ml
  • Bột năng cần 520 gram 
  • Lá dứa cần 10 nhánh 
  • Đường cần 800 gram
  • Muối cần 2/3 thìa cà phê
  • Nước lọc cần 1 lít

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt trân châu

Bước 1: Đầu tiên, bạn lột sạch vỏ với râu bắp bỏ đi rồi rửa sạch. Tiếp theo, bạn dùng tay tách hạt bắp ra và vứt hạt bắp sâu và lép đi.

Bỏ hạt bắp vào miếng bột rồi vo tròn thành viên lại
Bỏ hạt bắp vào miếng bột rồi vo tròn thành viên lại

Bạn bỏ từ từ 1lít nước vào 400gram bột năng,vừa đổ nước vừa trộn đều lên nhé.

Dùng tay hồi bột năng thành một khối tới khi cảm thấy bột không còn dính tay. Ngắt ra một miếng bột nhỏ rồi lấy ngón cái ấn dẹp ra rồi bỏ hạt bắp mỹ vào vo tròn lại.

Cứ làm tương tự vậy cho đến khi hết khối bột, sau đó bạn đem trân châu bắp bỏ vào luộc tầm 30 phút là chín. Sau 30 phút bạn sẽ thấy nó nổi lên mặt nước và chuyển qua màu trong thì vớt hết ra bỏ vào thau nước lạnh ngâm.

Bước 3:

Bạn hãy sử dụng nước vừa luộc trân châu để nấu chè thì sẽ ngon hơn. Bỏ lần lượt bắp hạt + 6 nhánh lá dứa + 600ml nước dừa dão vào nồi rồi nấu tầm 20 phút. Sau 20 phút thì bắp đã chín mềm lúc này bạn bỏ trân châu bắp và 600 gram đường vào nồi chè.

Để nước chè bắp sệt sánh hơn thì bạn pha thêm 4 thìa cà phê bột năng với xíu nước lọc rồi bỏ vào nồi chè.

bạn đặc nồi chè bắp lên bếp nấu trong lửa vừa rồi bỏ 4 nhánh lá dứa và 800ml nước cốt dừa rồi nấu tầm 15 phút là chè sôi.

Tiếp tục bỏ 6 thìa canh đường + 2/3 thìa cà phê muối rồi hạ lửa riu riu. Sau đó bạn pha thêm ít bột năng và nước lọc rồi cho vào nồi chè để nước cốt dừa sệt lại sẽ ngon hơn.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt trân châu
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè bắp mỹ nguyên hạt trân châu

Hạt bắp chín mềm và hạt trân châu bắp có màu trong dai dai, chè có thoang thoảng hương thơm của lá dứa. Đây quả là một món chè độc đáo từ hương vị cho đến công thức nấu. Ngày hè nóng nực mà bạn tự thưởng cho bản thân mình một nồi chè bắp như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Như vậy, qua chia sẻ trên bài của 121db thì hẳn là bạn đã nắm rõ công thức và bí quyết cách nấu chè bắp Mỹ siêu sieu đơn giản rồi đúng không ạ. Chè bắp không ngoài là món ăn vặt giúp giải nhiệt ngày hè, mà còn đem đến cho cơ thể nhiều giá trị dinh dưỡng khác. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nấu ngay cho gia đình một nồi chè bắp mỹ nào. Chúc bạn nấu thành công nồi chè bắp mỹ với công thức của team chúng mình nhé!