Cách nấu gà nấu nấm bổ dưỡng, ngon miệng đãi cả nhà

Cách nấu gà nấu nấm bổ dưỡng, ngon miệng đãi cả nhà

Cách nấu gà nấu nấm bổ dưỡng, ngon miệng đãi cả nhà sự mềm ngọt của thịt gà, béo nhẹ nước dừa cùng vị thanh ngọt của các loại nấm vô cùng hấp dẫn.

Cách nấu gà nấu nấm siêu ngon, siêu bổ dưỡng được chế biến từ thịt gà ngọt thanh, vị nấm kết hợp không quá béo mà lại rất bắt miệng. Công thức gà nấu nấm có khá nhiều cách chế biến khác nhau. Dưới đây, 121db chia sẻ đến quý bạn đọc một cách nấu gà nấu nấm ngon, lạ miệng với sự mềm ngọt của thịt gà kết hợp vị béo ngậy của nước dừa và thanh ngọt của các loại nấm đầy hấp dẫn, siêu bổ dưỡng.

Hướng dẫn công thức cách nấu gà nấu nấm ngọt thanh, hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách nấu gà nấu nấm

Để cách nấu gà nấu nấm chuẩn, thơm ngon, bổ dưỡng đầy hấp dẫn thì khâu chuẩn bị nguyên liệu vô cùng quan trọng. Chúng ta sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu các loại bao gồm:

500 gr thịt gà

150 gr nấm hương

200 gr nấm rơm

1 củ cà rốt

1 củ hành tây

300 ml nước dừa

10 gr bột năng

Hành tím, hành lá, ngò

Gia vị thông dụng trong bếp

Nguyên liệu quan trọng trong cách nấu gà nấu nấm
Nguyên liệu quan trọng trong cách nấu gà nấu nấm

Cách thực hiện cách nấu gà nấu nấm

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên để bắt tay sơ chế nguyên liệu cho cách nấu gà nấu nấm, thịt gà sau khi chúng ta mua về thì mang đi rửa sạch, tiếp đó chúng ta chặt miếng vừa ăn. Sau khi chúng ta ta chặt xong thì cho thịt gà vào một tô lớn rồi mang đi ướp, chúng ta cho thêm một ít muối, đường, hạt nêm rồi trộn đều cho thịt gà ngấm gia vị.

Sơ chế thịt và các loại nấm, tẩm ướp gia vị vừa ăn
Sơ chế thịt và các loại nấm, tẩm ướp gia vị vừa ăn

Đối với nấm hương, chúng ta mang đi ngâm với nước cho nấm nở ra. Sau đó, chúng ta cắt gốc, rửa sạch, để ráo rồi thái miếng vừa ăn.

Nấm rơm thì chúng ta cắt gốc, rửa sạch rồi cắt đôi

Hành tây cần bóc vỏ, rửa sạch và cắt miếng.

Chế biến cắt nhỏ hành lá, hành tây, cà rốt
Chế biến cắt nhỏ hành lá, hành tây, cà rốt

Cà rốt thì chúng ta gọt sạch vỏ, sau đó mang đi rửa sạch, sau đó cắt miếng vừa ăn. Hành tím thì chúng ta  bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng.

Hành lá, ngò thì chúng ta bỏ lá hư hỏng rồi mang đi rửa sạch, sau đó mang đi thái nhỏ.

Cách thực hiện làm gà nấu nấm

Đầu tiên, chúng ta bắc chảo lên bếp, tiếp đó cho dầu ăn vào rồi bật bếp đun nóng lên. Khi dầu ăn trong chảo đã nóng thì chúng ta cho hành vào phi lên cho thơm, sau khi hành đã thơm lên thì chúng ta tiến hành cho thịt gà đã ướp vào xào săn, sau đó đổ nước dừa vào đảo cùng thịt gà, đun lửa nhỏ cho thịt gà thấm và mềm.

Chúng ta sẽ nấu cho đến khi thịt gà trong nồi mềm ra, khi thịt agf bắt đầu mềm chúng ta cho thêm cà rốt vào nồi để hầm. Tiếp đó, chúng ta cho thêm nước vào xâm xấp gà, đun khoảng 10 phút thì tiếp tục cho nấm hương, nấm rơm, hành tây vào. Chúng ta tiếp tục hâm nồi gà với lửa nhỏ cho các nguyên liệu trong nồi chín hoàn toàn và thấm gia vị.

Công thức cách nấu gà nấu nấm lạ miệng, thanh ngọt siêu bổ dưỡng
Công thức cách nấu gà nấu nấm lạ miệng, thanh ngọt siêu bổ dưỡng

Tiếp đó, chúng ta hòa tan bột năng với ít nước lọc, sau khi bột hòa tan hoàn toàn thì lại đổ thêm vào nồi tiếp tục đun đến khi nước thịt sánh lại, nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

Sau khi tắt bếp, chúng ta có thể múc gà ra chén, sau đó trang trí lên trên một ít ngò cùng với hành lá cho bắt mắt là có thể thưởng thức, như vậy là hoàn thành cách nấu gà nấu nấm đơn giản mà bổ dưỡng.

Thưởng thức gà nấu nấm

Cách nấu gà nấu nấm sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm đặc biệt, hương vị độc đáo. Nước dùng vô cùng đậm đà, thịt gà dai ngon, nấm, cà rốt giòn giòn, tất cả hòa quyện siêu hấp dẫn. Khi thưởng thức có thể ăn kèm với bánh mì hay cơm trắng để gia tăng hương vị cho món ăn.

Thưởng thức ngay thành phẩm bổ dưỡng của cách nấu gà nấu nấm
Thưởng thức ngay thành phẩm bổ dưỡng của cách nấu gà nấu nấm

Công dụng của nấm rơm đối với sức khỏe

Nấm rơm là một loại nấm khá quen thuộc với người dân Việt Nam, đây là một loại nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống được dùng để chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt, trong nấm rơm có chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nấm rơm được sử dụng trong thực đơn chay khá nhiều bởi lợi ích mà nó mang lại. Chính vì thế trong cách nấu gà nấu nấm thì không thể thiếu được nấm rơm. Cụ thể:

  • Trong nấm rơm có chứa hàm lượng carbohydrate thấp giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, cải thiện các vấn đề tim mạch
  • Trong nấm rơm có chứa insulin tự nhiên giúp cải thiện bệnh tiểu đường rất hiệu quả.
  • Nấm rơm có chứa beta-glucan và axit linoleic giúp ngăn ngừa bệnh ung thư
  • Ergothioneine – một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng tăng sức đề kháng của cơ thể
  • Những người ăn kiêng để chữa bệnh hay giảm cân thì nấm rơm có tác động hiệu quả, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu.
  • Giúp chắc khỏe xương nhờ chứa canxi và vitamin D cao
  • Nấm rơm giúp bổ sung sắt cho cơ thể cải thiện và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
  • Trong nấm rơm có chứa một hàm lượng kali và đồng rất tốt cho tim mạch.
  • Trong nấm còn chứa nhiều chất chống oxy hóa làm giảm các gốc tự do hiệu quả. 
  • Lượng protein trong nấm rơm tương đương với protein trong thịt động vật giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt tốt cho người ăn chay.

Gà nấu nấm là một món ăn ngon, hấp dẫn với hương vị dai ngon của thịt gà, giòn giòn của nấm. Cùng với đó là các nguyên liệu đi kèm hòa quyện và nồi nước dùng vô cùng đậm đà, tạo nên món ăn hấp dẫn mọi thực khách. Chỉ với vài bước khá đơn giản là chúng ta đã có thể hoàn thành cách nấu gà nấu nấm đầy hấp dẫn này, bạn còn chần chờ gì mà không vào bếp để làm cho cả nhà mình cùng thưởng thức.