Cách nấu chè kê siêu đơn giản, siêu ngon đãi cả nhà

Cách nấu chè kê siêu đơn giản, siêu ngon đãi cả nhà

Cách nấu chè kê siêu đơn giản, siêu ngon đãi cả nhà kết hợp đậu xanh, yến mạch, hạt sen hay bí đỏ biến tậu hương vị lạ miệng và bổ dưỡng để thưởng thức

Cách nấu chè hạt kê đơn giản từ loại hạt vô cùng tốt cho sức khỏe, hàm lượng dinh dưỡng cao. Với vỏ bên ngoài màu nâu xám, khi bóc ra lộ những hạt tròn màu vàng nhạt, đây là loại hạt được nhiều người Việt dùng để tắm cho trẻ sơ sinh trị một số bệnh ngoài da khá hiệu quả. Nếu bạn đang tìm công thức cách nấu chè kê chuẩn, siêu ngon cho cả nhà thì hãy đọc ngay bài bên dưới của 121db nhé.

Cách nấu chè kê đậu xanh thơm ngọt

Chuẩn bị nguyên liệu

Để cách nấu chè kê đậu xanh đúng chuẩn sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu bao gồm:

200g hạt kê

300g đậu xanh bỏ vỏ

200g đường phèn

30g bột sắn dây

Dừa nạo

Cách thực hiện làm chè hạt kê đậu xanh

Chè kê đậu xanh màu sắc bắt mắt, thơm dịu hấp dẫn
Chè kê đậu xanh màu sắc bắt mắt, thơm dịu hấp dẫn

Sơ chế

Đầu tiên trong cách nấu chè kê đậu xanh này, khi mua hạt kê để nấu chè thì chúng ta nên chọn  những hạt có màu vàng đậm, bỏ hạt lép, như vậy khi hoàn thành món chè kê sẽ đẹp mắt hơn và ăn ngon hơn. Hạt kê sau khi chúng ta mua về thì mang đi rửa sạch rồi ngâm với nước khoảng 5 – 6 tiếng cho hạt kê nở mềm.

Đậu xanh thì chúng ta mang đi đãi sạch cặn bẩn, sau đó mang đi ngâm với  nước khoảng 5 – 6 tiếng cho đậu nở mềm

Bột sắn dây thì chúng ta mang đi hòa tan với nước sao cho không bị vón cục.

Chúng ta cho nước vào dừa nạo, rồi nhào và vắt lấy nước lọc

Cách nấu

Sau khi ngâm hạt kê đủ thời gian, chúng ta vớt ra rồi cho vào nồi nước nấu cho nở. Tiếp theo đó, chúng ta cho vớt đậu xanh ra cho vào nồi khác rồi hấp chín, khi hấp chú ý không được làm nát đậu.  Sau khi đã hấp chín đậu xanh, chúng ta cho phần đậu xanh vào  nồi hạt kê và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Tiếp đó, chúng ta thêm đường vào nồi chè và nếm cho vừa miệng. Sau cùng, chúng ta cho phần bột sắn dây đã hòa tan vào và khuấy đều đến khi chè đặc sánh là hoàn thành, có thể tắt bếp.

Nấu nước cốt dừa

Chúng ta cho đường, muối, nước cốt dừa và 2 muỗng bột năng vào một nồi, sau đó khuấy đều tay để cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Tiếp đó, chúng ta bắc nồi lên bếp rồi đun với lửa nhỏ, chúng ta sẽ đun cho đến khi nước cốt dền sệt là có thể tắt bếp.

Thành phẩm cách nấu chè kê đậu xanh dẻo ngọt siêu dễ
Thành phẩm cách nấu chè kê đậu xanh dẻo ngọt siêu dễ

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách nấu chè kê đậu xanh. Chúng ta múc chè ra chén, rưới nước dừa lên trên là có thể thưởng thức được một chén chè hạt kê đậu xanh thơm ngon, hấp dẫn.

Cách nấu chè kê bí đỏ lạ miệng hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu chè kê bí đỏ

Để làm được món  chè hạt kê bí đỏ đúng chuẩn thì chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu bao gồm:

300g bí đỏ

150g hạt kê

200g đường

Cách thực hiện làm chè hạt kê bí đỏ

Sơ chế

Hạt kê sau khi mua về thì chúng ta mang đi rửa sạch, sau đó ngâm với nước khoảng 5 – 6 giờ đồng hồ cho hạt kê mềm và nở ra. Tiếp đó mang đi nấu chín.

Đối với bí đỏ, chúng ta mang đi gọt sạch vỏ, tiếp đó cắt miếng rồi mang đi hấp chín.

Các bước trong cách nấu chè kê bí đỏ thơm ngon
Các bước trong cách nấu chè kê bí đỏ thơm ngon

Cách thực hiện

Sau khi chúng ta hấp chín bí đỏ thì chúng ta lấy ra một nửa mang đi tán nhuyễn ra, nửa còn lại thì để nguyên. Tiếp đó, khi nấu hạt kê gần sôi thì chúng ta cho thêm phần bí đỏ đã được tán nhuyễn vào nồi, sau đó đảo đều tay cho hạt kê và bí đỏ hòa quyện vào nhau. Khi đã trộn hạt kê và bí đỏ hòa quyện vào nhau hoàn toàn thì chúng ta cho thêm đường vào nêm nếm vị ngọt vừa phải rồi cho phần bí đỏ còn lại vào. Cuối cùng chúng ta nấu thêm khoảng 5 phút là có thể tắt bếp. 

Thành phẩm chè kê bí đỏ
Thành phẩm chè kê bí đỏ

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách nấu chè kê bí đỏ đúng chuẩn chỉ với vài bước rất đơn giản, có thể múc ra và thưởng thức ngay.

Cách nấu chè kê sen yến mạch

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm được món chè hạt kê sen yến mạch đúng chuẩn thì chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu bao gồm:

30g hạt kê

30g hạt sen

20g yến mạch

30g đậu xanh

1 chén bột sắn

20g đường phèn

Vani

Cách thực hiện làm chè hạt kê sen yến mạch

Sơ chế 

Chúng ta cho hạt kê, đậu xanh cần ngâm trong nước từ 5 – 6 tiếng. làm như vậy để cho hạt kê và đậu xanh nở ra, sau khi ngâm xong thì chúng ta vớt ra

Hạt sen chúng ta cũng ngâm với nước khoảng 30 phút. Yến mạch cho vào ngâm nước 60 phút. Cho kê, yến mạch, đậu xanh vào ngâm 30p. Còn bột sắn đem hoà tan với nước.

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách nấu chè kê sen yến mạch bổ dưỡng
Chuẩn bị nguyên liệu cho cách nấu chè kê sen yến mạch bổ dưỡng

Cách thực hiện

Đầu tiên, chúng ta cho hạt kê và đậu xanh vào 2 nồi khác nhau, tiếp đó mang đi nấu chín. Hạt sen chúng ta cũng mang đi luộc chín rồi để riêng ra.

Tiếp theo, sau khi đã nấu chín đậu xanh và hạt kê, chúng ta đổ nồi đậu xanh vào nồi hạt kê rồi đánh đều tay cho nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Tiếp tục, cho yến mạch nấu khoảng 5 phút đem hạt sen vào khuấy đều. Tiếp đó, chúng ta cho đường phèn và nồi rồi đun, đợi đến khi sôi thì chúng ta cho  bột sắn dây vào khuấy đều. sau khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thì có thể tắt bếp. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món chè hạt kê sen yến cách đơn giản với vài bước.

Đã có ngay chén chè hấp dẫn từ cách nấu chè kê sen yến mạch ngon
Đã có ngay chén chè hấp dẫn từ cách nấu chè kê sen yến mạch ngon

Khi tắt bếp, chúng ta cho thêm vào nồi ít vani để tỏa hương thơm hấp dẫn.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về những cách nấu chè kê đúng chuẩn đơn giản, chỉ với vài bước đơn giản là chúng ta đã có được một nồi chè hạt kê thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn nắm được cách làm món chè kê hấp dẫn đầy bổ dưỡng cho gia đình mình cùng thưởng thức.