Mẹo đuổi gián đơn giản an toàn không cần hóa chất

Mẹo đuổi gián đơn giản an toàn không cần hóa chất

Bạn rất ghét gián và muốn diệt và đuổi chúng đi vĩnh viễn. 121db sẽ mách bạn mẹo đuổi gián, diệt gián chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn.

Gián là trung gian phát tán một số bệnh về đường ruột như tiêu chảy và cả các bệnh về da. Để ngừa gián, các bạn phải lau dọn nhà thường xuyên (nhất là nhà bếp). Không để đồ ăn thừa bên ngoài bịt kín và sửa chữa những vết nứt ở khe tường hay đường ống nước,… Vì vậy, hôm nay 121db sẽ mách bạn các mẹo đuổi gián, diệt gián ra khỏi nhà chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn nhé!

Tác hại của gián đối với sức khỏe con người

Gián là một loại côn trùng có hại cho sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe con người. Vì chúng có tập tính sống ở những nơi bẩn thỉu hay hủy hoại và làm thức ăn bị nhiễm khuẩn.

Hay làm bẩn nhà vì gián để lại nhiều chất thải và rụng cánh trong nhà khiến nhà bạn mất vệ sinh. Mùi gián cũng khiến không gian nhà các bạn có mùi hôi cực kì khó chịu.

Gián mang các loại trứng giun đường ruột dễ gây kích ứng da khiến người tiếp xúc bị ngứa ngáy. Và có thể gây ra bệnh hen suyễn cho người tiếp xúc.

Trong gián có chứa vi khuẩn E.coli và Salmonella truyền nhiễm và có thể  gây ngộ độc thực phẩm. Hay viêm dạ dày, dịch hạch, dịch tả cho cả con người lẫn vật nuôi.

Gợi ý 11 mẹo đuổi gián tại nhà đơn giản, cực hiệu quả

Gián với nhiều tác hại là sinh vật mà bất cứ gia đình nào cũng đều không muốn chúng trú ngụ trong ngôi nhà của mình. Cùng theo dõi các mẹo đuổi dán hữu hiệu ngay sau đây nha.

Mẹo đuổi gián bằng vỏ chanh, cam

Mẹo đuổi gián
Đuổi gián bằng vỏ chanh, cam tại nhà hiệu quả

Gián rất ghét mùi của cam và chanh vì thế sử dụng vỏ cam, lát chanh đặt ở nơi gián hay xuất hiện. Chẳng lâu sau các bạn sẽ chẳng còn thấy gián nữa.

Khi vỏ cam hay lát chanh đã khô đi thì bạn hãy thay mới. Bên cạnh đó, những nguyên liệu này có tác dụng khử mùi hôi của gián cũng rất hiệu quả.

Cách diệt gián bằng bột tỏi

Gián rất kị mùi hăng nồng của tỏi. Để gián không bén mảng vào nhà nữa thì bạn có thể đặt bát nước tỏi hoặc rắc bột tỏi vào nơi gián hay lui tới. Mùi cay nồng này sẽ khiến gián bỏ đi. Tuy nhiên, các bạn nên cân nhắc áp dụng cách này vì mùi tỏi có thể khiến nhà bạn áp mùi khó chịu.

Mẹo đuổi gián bằng bột tỏi
Mẹo đuổi gián bằng bột tỏi

Mẹo diệt gián bằng bột gạo

Các bạn hãy trộn một ít bột gạo cùng bột Ovaltine (hoặc đường) và xi mắng trắng lại với nhau. Rồi đặt chén bột này với một chén nước vào góc tối. Khi gián ăn phải bột này và uống nước thì xi măng sẽ đông cứng trong bụng khiến gián chết do không tiêu hóa được.

Sau khoảng vài ngày, các bạn hãy tổng vệ sinh nhà dể dọn những con gián đã chết đi nhé.

Mẹo đuổi gián bằng bột gạo rất đơn giản
Mẹo đuổi gián bằng bột gạo rất đơn giản

Cách đuổi gián bằng dưa chuột

Gián cũng không ưa gì mùi dưa chuột nên các bạn chỉ cần. Cắt dưa chuột thành lát và đặt vào những nơi có gián mùi hương từ dưa chuột sẽ khiến gián tránh xa.

Diệt gián với dưa chuột
Đuổi gián với dưa chuột

Mẹo diệt gián bằng bã cà phê

Bã cà phê sau khi dùng xong bạn đừng vội vứt đi vì đây sẽ là một ‘vũ khí’ diệt gián rất hiệu quả. Các bạn hãy cho bã cà phê vào một lọ nhỏ. Rồi đổ nước vào lọ và hãy đặt lọ cà phê ở góc tối có gián. Những con gián sẽ chui vào và chết trong lọ đó.

Mẹo đuổi gián bằng bã cà phê cũng rất hiệu quả
Mẹo đuổi gián bằng bã cà phê cũng rất hiệu quả

Mẹo đuổi gián bằng tinh dầu bạc hà

Mùi hương từ tinh dầu bạc hà cũng là một khắc tinh của gián. Bạn hãy hòa tan khoảng 10 – 20 giọt tinh dầu vào 100ml lắc đều. Sau đó, xịt hỗn hợp này vào những góc hay có gián trú ngụ. Hương bạc hà the mát này sẽ khiến gián không bén mảng vào nhà của các bạn nữa.

Cách diệt gián với tinh dầu bạc hà
Mẹo đuổi gián với tinh dầu bạc hà hiệu quả

Mẹo đuổi gián với lá nguyệt quế

Cách này cũng rất đơn giản bạn hãy vò nhẹ lá nguyệt quế và đặt vào các nơi có gián. Hoặc bạn có thể xay lá thành bột và rắc vào những góc nhà. Hương thơm của lá nguyệt quế vừa giúp đuổi gián và vừa giúp nhà bạn ngát hương thơm.

Mẹo đuổi gián bằng lá nguyệt quế
Mẹo đuổi gián bằng lá nguyệt quế

Mẹo đuổi gián với phèn chua

Các bạn hãy ngâm phèn chua trong nước nóng để phèn tan ra và dùng nước này để lau nhà. Khi nhà khô, phèn sẽ đóng lại ở các kẽ hở khiến gián không dám đến gần. Hoặc bạn cũng có thể rắc phèn chua ở những nơi để thức ăn và quần áo để đuổi gián.

Mẹo đuổi gián bằng phèn chua đơn giản
Mẹo đuổi gián bằng phèn chua đơn giản

Dùng baking soda

Ngoài tác dụng làm sạch đồ dùng thì baking soda còn có tác dụng diệt gián nữa. Để loại bỏ gián, bạn chỉ cần trộn bột banking soda cùng với một ít bột bánh hay đồ ăn để dụ gián đến ăn. Chúng sẽ khiến cho gián bị ngộ độc và chết sau khi ăn bột baking soda đã hoà lẫn trong đó.

Mẹo đuổi gián với baking soda cực dễ
Mẹo đuổi gián với baking soda cực dễ

Mẹo đuổi gián bằng bột giặt, nước xả vải

Mùi thơm cũng là một trong những mùi gây nguy hiểm đối với loài gián này. Có thể vì chúng đã quen với môi trường bẩn nên khi tiếp xúc với những nơi sạch sẽ thơm tho sẽ dễ khiến chúng bị ngạt và có thể chết từ từ.

Các bạn hãy rắc bột giặt vào vị trí lũ gián tập trung đông hoặc hoà trộn bột giặt. Hay nước xả vào nước và xịt vào những vị trí trong góc tường,… Chỉ cần vài lần thực hiện như thế này gián sẽ chết và biến mất hẳn vì ăn và hít phải bột giặt.

Đuổi gián khỏi nhà với bột giặt và nước xả vải
Đuổi gián khỏi nhà với bột giặt và nước xả vải

Mẹo đuổi gián với băng dính, hành tím 

Gián thích mùi hành tím nên dùng chúng để thu hút gián cũng là một điều đặc biệt. Thực hiện đơn giản bằng cách bạn hayc đặt vài lát hành tím lên một đoạn băng dính to vừa phải. Sau đó đặt bẫy vào nơi đông gián và hay qua lại. Lưu ý là nên chọn loại băng dính có bản to và thật dễ dính để có thể giữ chặt được gián ngay nhé.

Mẹo đuổi gián ra khỏi nhà với băng dính, hành tím
Mẹo đuổi gián ra khỏi nhà với băng dính, hành tím

Hy vọng với những thông tin trên mà 121db chia sẻ bạn có thể biết thêm về các mẹo đuổi gián thông dụng. Và cách hạn chế gián chui vào thiết bị điện tử cũng như thông tin liên quan. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những bài viết sau nha.