Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ hiệu quả, năng suất cao

Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ hiệu quả, năng suất cao

Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ hiệu quả, năng suất cao là cả một quá trình, áp dụng kỹ thuật chăm sóc, cắt tỉa, bón phân đúng thời gian, kịp thời để cây phát triển

Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ hiệu quả, kết trái thành công cho năng suất cao được 121db tổng hợp bên dưới. Mời bà con nông dân và bạn đọc quan tâm đến mẹo giúp mận ra hoa trái vụ cùng theo dõi nhé. Mận từ lâu đã được biết đến là một loại trái cây thơm ngon, hương vị vô cùng thanh mát được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt, mận còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người như  vitamin C, vitamin K,… 

Những mẹo giúp mận ra hoa trái vụ hay cho hiệu quả cao

Những mẹo giúp mận ra hoa trái vụ xử lý thủ công

Khi mận ra hoa trái vụ, chúng ta nên chăm sóc cho cây mận thật tốt để giúp cho mận đạt được năng suất cao hơn.

Một số mẹo giúp mận ra hoa trái vụ với kỹ thuật thủ công bao gồm:

Đầu tiên, trong giai đoạn mận bắt đầu ra hoa trái vụ thì chúng ta nên thường xuyên theo dõi, quan sát vườn cây để nắm được tình hình của mỗi cây, từ đó đưa ra các biện pháp chăm sóc sao cho hiệu quả nhất.

Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ hiệu quả và chăm sóc đúng cách
Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ hiệu quả và chăm sóc đúng cách

Khi trong vườn cây, các đọt non của cây xuất hiện và chuyển từ màu lụa sang màu xanh nõn chuối thì đây cũng chính là thời điểm năng suất của hoa trái vụ. Lúc này chúng ta cần được ra các phương pháp chăm sóc và xử lý hiệu quả để chăm sóc tốt cho cây.

Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ thủ công để chăm sóc cho cây là cắt tỉa ⅓ các lá bên trong cây đối với mận còn non, đồng thời phải tưới thêm hỗn hợp 50g KCNO3 pha cùng 10 lít nước cách gốc mận khoảng 5 – 10cm.

Khi mận ra trái thì cần sử dụng bao trái phù hợp

Sau khi áp dụng mẹo giúp mận ra hoa trái vụ, khâu chăm sóc sau đó cũng rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường thì có các loại túi bao trái mận hiện nay thường có kích thước 30x35cm, chất liệu mỏng, thông thoáng. Với loại túi này sẽ giúp cho trái có thể dễ dàng quang hợp và trao đổi chất với môi trường bên ngoài, phòng ngừa các loại sâu bệnh hại hiệu quả. Hơn nữa, nếu chúng ta sử dụng bao trái phù hợp thì trái mang màu sắc đẹp mắt, tự nhiên, giúp cho chúng ta có thể quan sát được quá trình phát triển của trái mận bên trong.

Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ kết trái cho năng suất cao
Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ kết trái cho năng suất cao

Bên cạnh đó, chúng ta sử dụng bao trái mận sẽ bảo vệ an toàn cho những trái mận có kích cỡ lớn và đồng thời tăng năng suất của mùa vụ.

Cách sử dụng túi bao quanh trái mận:

  • Sau khi hoa mận nở được từ 3 – 4 ngày, bạn tiến hành phun thuốc trừ sâu, trị nấm trên toàn thân và tán cây.
  • Tiếp đến, khi được 5 – 7 ngày sau khi hoa mận rụng râu. Lúc này, chúng ta sẽ tiến hành  bọc chùm mận bằng túi bao rồi rút nút cao su lại.

Trước khi xử lý mận ra hoa trái vụ thì chúng ta cần lưu ý

Trong giai đoạn mận ra hoa trái vụ chúng ta phải lưu ý chăm sóc thật kỹ, để mận đạt được năng suất thật cao. Đây là mẹo giúp mận ra hoa trái vụ đạt hiệu quả cao, bà con phải luôn đảm bảo để vườn mận được khô ráo khoảng 7 ngày trước khi xử lý cây, để đảm bảo năng suất của mùa vụ. Hơn nữa, khi xử lý vườn cây thì chúng ta cần phải tưới nước xả đạm cho cây, phòng tránh trường hợp rễ cây bị ngộ độc và gây chết.

Những mẹo chăm sóc trước thời điểm ra hoa trái vụ

Sau khi chúng ta trải qua một mùa thu hoạch, chúng ta nên chăm sóc lại vườn mận của mình. Làm như vậy để giúp cho những cây mận sau khi thu hoạch khỏe mạnh và có thể thu hoạch nhiều trái hơn. Đây cũng là mẹo giúp mận ra hoa trái vụ mà bà còn cần nhớ thực hiện đúng thời gian chỉ định.

Khi chúng ta cắt tỉa cây mận thì có thể tiến hành như sau:

Đầu tiên, chúng ta cần cắt tỉa tất cả các cành cây bị khô, các cành không sinh trái, các cành kém phát triển, bị sâu bệnh hoặc các cành hay đâm xuyên qua tán cây. Cắt như vậy để loại bỏ những nguy cơ gây bệnh cho cây.

Tiếp  theo là chúng ta cần phải khống chế chiều cao của cây. Chúng ta làm như vậy nhằm giúp cho quá trình chăm sóc, kiểm soát và quản lý sự ra trái của giống mận hiệu quả hơn.

Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ đó là cần cắt tỉa cây và bón phân hợp lý
Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ đó là cần cắt tỉa cây và bón phân hợp lý

Sau mỗi mùa thu hoạch, chúng ta cần phải  bón phân đầy đủ cho cây, làm như vậy nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây, giúp cây phát triển tốt hơn, như vậy màu sau cây mới có thể cho ra nhiều trái hơn.

Cách bón phân dinh dưỡng cho cây sau thu hoạch như sau:

Sau khi chúng ta thực hiện quá trình cắt tỉa cây thì tiến hành bón phân xung quanh gốc cây mận bằng loại phân bón NPK 20-20-15. Lượng phân bón chúng ta sử dụng cho mỗi cây thì sẽ tùy thuộc chủ yếu vào độ tuổi của cây, mỗi gốc sẽ cần khoảng  0,5 – 1,0kg.

Khi bón phân cho cây, chúng ta nên bổ sung thêm cho cây phân chuồng hoại mục được trộn đều cùng nấm Trichoderma. Làm như vậy nhằm giúp cho quá trình phân hủy các chất xơ trong đất diễn ra nhanh chóng hơn, giúp cây hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, từ đó giúp cho cây có thể tăng sức đề kháng và phòng ngừa các loại bệnh hại dễ dàng hơn.

Đặc biệt, trước khi bón phân cho cây thì chúng ta nên cuốc rãnh ở quanh gốc theo chiều hướng tán ra bên ngoài. Bên cạnh đó, sau khi bón phân xong thì chúng ta nên tưới nước ấm cho cây, làm như vậy  để phân bón tan nhanh và đều, tránh hiện trạng rễ cây bị cháy.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin cơ bản về những mẹo giúp mận ra hoa trái vụ đạt năng suất và hiệu quả cao nhất. Giúp bạn có thể nắm được những biện pháp chăm sóc cây mận hiệu quả nhất trong thời điểm trước và trong khi cây mận ra hoa trái vụ, như vậy sẽ giúp những cây mận phát triển tốt và cho một vụ trái có năng suất cao nhất. Mẹo giúp mận ra hoa trái vụ không chỉ là một, mà nó là cả một quá trình chăm sóc với nhiều công sức, để đạt được hiệu quả và năng suất như ý. Chúc bà con có một mùa mận bôi thu.