Món gà lagu thành phẩm siêu hấp dẫn

Cách nấu lagu gà đặc biệt hấp dẫn người ăn

Bạn đã biết cách nấu lagu gà đặc biệt ăn kèm với bánh mì trong các dịp đặc biệt hay chưa? Hãy để 121db.net hướng dẫn bạn nấu món ăn có nguồn gốc từ nước Pháp, được chế biến phù hợp với khẩu vị người Việt Nam, thường được xuất hiện trong nhiều dịp ở nhiều bữa ăn của nhiều gia đình hiện nay.

Nguyên liệu làm món lagu gà siêu ngon

Chuẩn bị nguyên liệu nấu gà lagu diêu đơn giản
Chuẩn bị nguyên liệu nấu gà lagu diêu đơn giản
  • 1kg thịt gà ta
  • 400gr khoai tây đà lạt
  • 400gr củ cà rốt
  • 100g đậu hà lan
  • Nguyên liệu thêm như Hành tím, 1 củ hành tây, tỏi băm nhuyễn
  • 1,5 lít nước dừa tươi
  • Gia vị: dầu ăn, muối, tiêu, hạt nêm, tương cà, bơ thực vật.

Một lưu ý khi chọn mua gà ngon

Cách lựa gà ngon nấu lagu
Cách lựa gà ngon nấu lagu
  • Nếu là Gà còn sống: Đặc điểm của gà mỏ phải nhọn, sắc, màu bóng sáng, không bị chảy nhớt ở miệng. Chân gà phải thuôn thẳng, đều tắp, không bị trầy xước hay gãy móng. Một mẹo nhỏ là khi lựa gà, hãy vạch lớp lông gà lên kiểm tra xem nếu da gà mỏng, bóp nhẹ vào thân thấy thịt săn chắc, nhìn thấy rõ phần thịt, hay tia máu lộ rõ ra dưới cánh gà thì chắc chắn con gà thịt sẽ săn chắc, dai ngon.
  • Nếu Gà đã làm sẵn: Quan sát xem da gà có màu vàng tự nhiên, một số chỗ như ức, cánh, lưng phải có màu vàng sẫm hơn. Cẩn thận nếu Gà nhuộm màu sẽ có màu vàng ở toàn thân. Mẹo nhận biết gà ngon là xem lớp mỡ bên trong trắng, da gà mỏng, mịn, còn nguyên độ đàn hồi. Thịt gà phải tươi, không bị bốc mùi hôi và tụ máu hay bầm tím trên da.

Cách nấu lagu gà đặc biệt hấp dẫn

Món gà lagu thành phẩm siêu hấp dẫn
Món gà lagu thành phẩm siêu hấp dẫn

Chuẩn bị sơ chế nguyên liệu nấu lagu

  • Gà sau khi mua về thì làm sạch, sau đó rửa sạch, để ráo,chặt thành từng miếng vừa ăn tùy theo sở thích của bạn.
  • Cà rốt, khoai tây khi mua về cần rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng vừa ăn hoặc hình dáng tùy thích. Đậu Hà Lan thì đem đi rửa sạch và để ráo. Hành tây thì lột vỏ, cắt theo hình bán nguyệt, theo lát mỏng.
  • Thực hiện ướp gà đã chặt với 1 muỗng canh hạt nêm Knorr, 1 muỗng canh tiêu, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh tương cà,1 muỗng canh hành tím trong thời gian khoảng 20 phút.

Thực hiện xào rau củ thấm đều gia vị

Bạn bắt chảo nóng lên, cho khoảng nửa muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng lăn tăn thì cho khoảng 1 muỗng canh bơ vào. Khi bơ tan hết đổ các loại củ như cà rốt, khoai tây vào chảo và đảo đều tay qua lại cho chín sơ.

Xào thịt gà cho săn lại

Kế tiếp vớt rau cũ đã xào ra, tiếp tục chiếc chảo đó, bạn lấy 1 muỗng canh dầu ăn vào, đến khi dầu nóng thì cho các loại nguyên liệu như 1 muỗng canh tỏi, 20gr hành tây, 1 muỗng canh hành tím, và đảo qua lại đều tay cho đến khi hơi vàng thì  cho gà vào xào đến khi thịt săn lại.

Thành phẩm lagu gà  siêu ngon hấp dẫn

Khi gà đã được nấu chín và săn lại như mong muốn, bạn đổ dồn lại vào một nồi nước dừa sẵn, cho thêm đậu hà lan vào, nấu một lúc nước sôi lại đổ phần củ đã xào sơ trước đó. Tiếp tục hầm trong khoảng 20-30 phút để thịt và củ bên trong chín mềm

Vặn nhỏ lửa, nêm nếm thêm 2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 5 muỗng canh đường, 5 muỗng canh tương cà vào nồi lagu. Cuối cùng pha khoảng 50 ml nước cùng một ít bột năng, cho từ từ vào nồi, khuấy đều đến khi hỗn hợp lagu có một lớp sệt. Thì cho thêm phần hành tây còn lại và tắt bếp.

Thành phẩm cuối cùng là một nồi lagu thịt gà thơm ngon  chỉ qua vài bước thực hiện đơn giản, chuẩn vị siêu hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Màu sắc tự nhiên bắt mắt và hương thơm khiến ai cũng mê mẩn.

Món lagu với thịt gà dai mềm, ngấm đủ vị, hòa quyện với nước dùng vị dừa ngon ngọt, quả là sự kết hợp đậm đà hấp dẫn. Món lagu gà rất thích hợp khi bạn dùng kèm với bún, bánh mì nhé.

Trên đây là những chia sẻ về cách nấu lagu gà siêu dễ, đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà. 121db.net  hy vọng sẽ giúp bạn có những bữa ăn ngon miệng bên gia đình, món ăn được biến tấu dùng kèm với cơm, bánh mì hay bún đều rất hợp vị.