Du lịch Lào Cai nên đi đâu? Ăn gì? Thời điểm nào lý tưởng?

Du lịch Lào Cai nên đi đâu? Ăn gì? Thời điểm nào lý tưởng?

Du lịch Lào Cai nên đi đâu? ăn gì? thời điểm nào lý tưởng? Tất tần tật được 121db giải đáp vô cùng chi tiết, cụ thể bên dưới đây cho các du khách tham khảo

Du lịch Lào Cai – một điểm đến du lịch thuộc miền núi phía Bắc của Việt Nam, tỉnh có địa hình chủ yếu là đồi núi với nhiều dân tộc khác nhau sinh sống. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng rất nhiều cảnh quan hùng vĩ, tráng lệ, những cánh rừng hoang sơ đầy huyền bí, tất cả tạo nên sự hấp dẫn được rất nhiều du khách gần xa thường xuyên ghé thăm, đặc biệt là những người trẻ muốn đi du lịch phượt để khám phá. Hãy cùng 121db tìm hiểu về du lịch Lào Cai qua bài viết sau.

Tổng quan thông tin du lịch Lào Cai

Lào Cai là một tỉnh nằm tại khu vực miền núi phía Bắc của Việt Nam,  có nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng.

Từ lâu nơi đây có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng được rất nhiều người ưa thích như là Đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương, là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Một số nơi có khí hậu quanh năm mát mẻ vùng Bắc Hà, Sapa, Y Tý,… Tất cả đều là những điểm du lịch tham quan, nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn, tuyệt vời cho du khách gần xa.

Du lịch Lào Cai được nhiều du khách gần xa yêu thích mỗi năm
Du lịch Lào Cai được nhiều du khách gần xa yêu thích mỗi năm

Lào Cai có một nền văn hóa vô cùng đa dạng với  25 dân tộc anh em cùng sinh sống, nơi đây là sự hội tụ của rất nhiều nét văn hóa vô cùng độc đáo. Những nét văn hóa từ chữ viết, trang phục, kiểu dáng nhà ở, văn hóa ẩm thực, tâm linh đặc trưng… tạo điều kiện cho phát triển du lịch cộng đồng, giúp du khách có thể khám phá được nhiều nét văn hóa từ chính việc khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Thời điểm phù hợp để đi du lịch Lào Cai

Chúng ta có thể đến lào Cai du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ. Mỗi mùa đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm những màu sắc khác nhau của núi rừng Tây Bắc, được cảm nhận những nét đẹp riêng trong văn hóa của vùng miền nơi đây.  

Những đặc điểm cụ thể trong năm tại Lào Cai:

  • Từ tháng 4 đến tháng 8: Đây là khoảng thời gian mà lào Cai có khí hậu ấm áp, nắng nhiều, giúp việc tham quan du lịch dễ dàng hơn. Tuy nhiên cũng là thời điểm có mưa nhiều nên du khách cần phải quan sát kỹ thời tiết trước khi đi du lịch.
  • Từ tháng 1 đến tháng 3 là mùa hoa đào nở khắp núi rừng, du khách có thể đến đây để ngắm cảnh đẹp ngày xuân. tuy nhiên, màu này thời tiết tại Lào Cai kahs lạnh nên du khách cần mang theo nhiều áo ấm khi đến đây.
  • Từ tháng 8 đến tháng 9 là mùa lúa chín, du khách sẽ được quan sát những đồng ruộng bậc thang óng ánh màu lúa chín dưới ánh nắng mặt trời, như một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc

Chúng ta cũng có thể đến du lịch Lào Cai vào tháng 6 để xem lễ hội đua ngựa ở Bắc Hà kết hợp với chuyến du lịch Bắc Hà cũng rất thú vị.

Từ tháng 12 – tháng 1, khoảng thời gian rét đậm dễ có tuyết rơi, nếu ai muốn được thấy tuyết có thể đến đây vào thời gian này.

Phương tiện di chuyển đến du lịch Lào Cai

Du khách có thể di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai bằng các loại phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô hay cũng có thể lên các tuyến xe khách để di chuyển về Lào Cai. Đặc biệt là những ai muốn được ngắm cảnh thiên nhiên núi rừng và trải nghiệm những cung đường đèo thì hãy tự mình đi xe máy để cảm nhận.

Đối với du khách ở xa có thể lựa chọn di chuyển về Hà Nội để nghỉ ngơi, sau đó mới di chuyển về khám phá du lịch Lào Cai.

Điểm du lịch Lào Cai nổi tiếng níu chân du khách chiêm ngưỡng

Nhà thờ đá SaPa

Nhà thờ đá Sapa – nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi tọa ngay giữa trung tâm trấn Sa Pa. Là một nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp được xây dựng từ năm 1935. Là một công trình còn nguyên vẹn của người Pháp trên đất nước Việt Nam.

Du lịch Lào Cai không thể không tới nhà thờ đá Sapa
Du lịch Lào Cai không thể không tới nhà thờ đá Sapa

 Kiến trúc nhà thờ được xây dựng theo lối Gotic La Mã cổ thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm uốn,… tạo nên sự thanh thoát cho công trình. Toàn bộ công trình xây bằng đá đẽo, một điểm tham quan du lịch vô cùng thú vị dành cho các du khách.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng tọa ngay gần khu trung tâm Sapa, gần Nhà thờ đá có độ cao 1700m. Hình dáng ngọn núi giống chú Rồng gác đuôi lên cổng Trời, nếu để ý kĩ hơn thì chúng ta sẽ nhìn thấy “hàm răng rồng” nên được gọi là Hàm Rồng. Đây là một điểm du lịch tham quan, để check in hấp dẫn thú vị, được nhiều du khách ghé thăm.

Núi Hàm Rồng điểm du lịch Lào Cai đặc trưng
Núi Hàm Rồng điểm du lịch Lào Cai đặc trưng

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát ở xã San Sả Hồ huyện Sapa, tỉnh Lào Cai là một bản của người H’Mông, là một bản làng vô cùng đẹp mắt, con đường dẫn xuống bản chỉ rộng đủ cho 2 người đi được lát bằng đá. Hai bên đường cónhững ngôi nhà người dân tộc H’ Mông nên có một khung cảnh tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp tuyệt vời của bản Cát Cát Lào Cai
Vẻ đẹp tuyệt vời của bản Cát Cát Lào Cai

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ – Đèo Ô Qúy Hồ nằm trên quốc lộ 4D cắt ngang Hoàng Liên Sơn nối liền tỉnh Lào Cai và Lai Châu, có chiều dài khoảng gần 50km. Đèo Ô Quy Hồ trong tứ đại đỉnh đèo là con đèo dài nhất ở miền Bắc Việt Nam với nhiều khúc cua tay áo đầy nguy hiểm, mang đến nhiều thử thách cho những người yêu thích mạo hiểm.

Khi đến đây, du khách sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ.

Du lịch Lào Cai phượt chắc chắn phải đến đèo Ô Quy Hồ
Du lịch Lào Cai phượt chắc chắn phải đến đèo Ô Quy Hồ

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan với độ cao 3.143 m, đỉnh núi cao nhất Việt Nam, cao nhất 3 nước Đông Dương được mệnh danh “Nóc nhà Đông Dương”. Đây là một điểm đến được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế thường xuyên ghé thăm.

Đỉnh Fansipan Lào Cai
Đỉnh Fansipan Lào Cai

Điểm nhấn ẩm thực du lịch Lào Cai du khách nên thưởng thức

Là một tình có nét văn hóa vô cùng đa dạng nên khi đến với lào Cai, bên cạnh được ngắm cảnh đẹp thì du khách còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản khác nhau như: Đồ nướng Sapa, Lẩu cá hồi, cá tầm, Thắng cố Bắc Hà, Phở chua Bắc Hà,….

Thắng cố
Thắng cố

 

Cá tầm
Cá tầm
Phở chua
Phở chua

Du lịch Lào Cai là một điểm đến hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm du lịch thú vị cho du khách. Nơi đây sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều điểm tham quan nổi bật, với nét truyền thống văn hóa vô cùng đa dạng và đặc sắc, tất cả sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những ai đặt chân đến nơi đây.