Cách nấu hủ tiếu gà thơm ngon, chuẩn vị tại nhà cực kì đơn giản

Cách nấu hủ tiếu gà thơm ngon, chuẩn vị tại nhà cực kì đơn giản

Học cách nấu hủ tiếu gà ngon đậm đà chỉ với vài bước đơn giản trong bài viết hôm nay của team 121db, Chắc chắn bạn sẽ có ngay nồi hủ tiếu chất lượng.

Cách nấu hủ tiếu gà thơm ngon đậm đà hiện giờ đang được rất nhiều chị em nội trợ săn tìm. Bởi ai cũng rất muốn nấu cho gia đình mình một món ăn ngon mà không mất nhiều thời gian. Hủ tiếu gà là một món ăn sáng được nhiều nhà cho vào thực đơn của mình. Giờ không cần phải đến các quán để ăn mà các bạn chỉ cần áp dụng cách nấu hủ tiếu gà chuẩn vị này của 121db. Chắc chắn chỉ cần 40 phút vào bếp là bạn đã chế biến được nồi hủ tiếu thơm ngon đậm đà cho cả nhà mình rồi!

Cách nấu hủ tiếu gà ngon đậm vị ai cũng mê

Để bữa sáng của gia đình phong phú hơn thì hãy cùng team mình trổ tài thực hiện ngay cách nấu hủ tiếu gà mới lạ cực kỳ hấp dẫn, đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món hủ tiếu gà

Cách nấu hủ tiếu gà ngon đậm đà ăn là mê
Cách nấu hủ tiếu gà ngon đậm đà ăn là mê
  • Thịt gà cần 2kg
  • Hành tây cần 2 củ
  • Cà rốt cần 2 củ
  • Củ cải trắng cần 2 củ
  • Tỏi cần 5 tép
  • Hành tím cần 100gram
  • Hành lá cần 6 nhánh
  • Rau sống: hẹ, giá, ngò rí, xà lách và gia vị thông dụng

Hướng dẫn chi tiết cách nấu hủ tiếu gà ngon đậm đà

Bước 1: Gà bạn làm sạch lông rồi sát muối hầm lên rồi rửa lại với nước bỏ rổ để ráo. Sau khi gà ráo nước bạn chặt gà ra thành miếng nhỏ vừa ăn rồi bỏ vào cái thau.

Cà rốt và củ cải bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt tỉa dạng hoa rồi thái thành miếng nhỏ vừa ăn. Hành tây bạn lột vỏ rồi thái thành 4 miếng.

Lột sạch vỏ hành tím khô bỏ đi rồi thái mỏng để phi thơm.

Tỏi, hành tím bạn băm nhuyễn, hành lá thì cắt nhỏ để bỏ vào nước dùng lúc ăn.

Rau sống để ăn kèm thì bạn ngâm vào thau nước muối pha loãng tầm 30 phút rồi rửa lại với nước bỏ rổ để ráo.

Bước 2: Bạn ướp thau thịt gà gồm các gia vị sau: 1 nửa phần hành, tỏi băm + 2 thìa canh hạt nêm + 2 thìa cf bột ngọt + 2 thìa cf muối + 4 thìa canh nước mắm ngon + 2 thìa canh đường + 2 thìa canh dầu hào. Sau đó bạn mang bao tay vào bóp trộn đều thau thịt gà lên rồi ướp 40 phút cho gà thấm gia vị.

Giờ bạn bắt một nồi nước lên bếp nấu sôi rồi bỏ hủ tiếu vào luộc, khi thấy hủ tiếu mềm thì bạn vớt ra bỏ rổ đợi ráo nước. Hẹ, giá bạn trụng sơ với nước sôi rồi bỏ vào cái rổ.

Bắt nồi lớn lên bếp lửa rồi bỏ ít dầu ăn phi thơm tỏi, hành. Tiếp theo bạn bỏ hết thịt gà vào trộn đều cho thịt săn lại, sau đó bạn bỏ 4 lít nước vào nồi thịt gà rồi nấu sôi lên.

Khi nồi nước dùng sôi lên thì bạn bỏ cà rốt, hành tây, củ cải vào nấu cùng. Nấu thêm tầm 40 phút bạn nêm lại cho vừa ăn rồi cho hành lá cắt nhỏ vào là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu hủ tiếu gà
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu hủ tiếu gà

Bạn múc hủ tiếu vào tô lớn sau đó nặng 1 miếng chanh nhỏ vào, bỏ thêm rau với ít ớt để kích thích vị giác hơn. Sợi hủ tiếu dai mềm ăn cùng với thịt gà ngọt béo, nước dùng hủ tiếu được nêm đậm đà hòa quyện cùng hương thơm của hành, tỏi phi làm món ăn thêm lôi cuốn.

Cách nấu hủ tiếu gà với nấm rơm đậm đà thơm ngon

Nếu bạn chưa nghĩ được chiều nay cho nhà mình ăn món gì thì hãy cùng vào bếp nấu với 121db để thực hiện Cách nấu hủ tiếu gà với nấm rơm đậm đà thơm ngon!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món hủ tiếu gà nấm rơm

Cách nấu hủ tiếu gà với nấm rơm cần các nguyên liệu sau
Cách nấu hủ tiếu gà với nấm rơm cần các nguyên liệu sau
  • Hủ tiếu khô cần 2 kg 
  • Gà cần 1 kg
  • Khô mực cần 10 con
  • Xương gà cần 3 kg 
  • Da heo cần 800 gram 
  • Mỡ heo cần 800 gram 
  • Nấm rơm cần 800 gram 
  • Củ cải trắng cần 3 củ 
  • Giá, ngò tí, hành lá với hẹ 

Hướng dẫn chi tiết cách nấu hủ tiếu gà với nấm rơm

Bước 1: Thịt gà và xương gà bạn mang bóp với muối hầm rồi rửa lại với nước cho sạch.

Mực bạn nướng cho chín vàng và có mùi thơm.

Da heo, mỡ heo bạn ngâm nước muối pha loãng tầm 15 phút rồi rửa sạch với nước, để ráo. Thái da heo thành miếng mỏng dài tầm 4cm. Còn mỡ heo cắt hạt lựu.

Nấm rơm bạn gọt sạch gốc rồi ngâm trong nước vo gạo 15 phút, sau đó vớt nấm rơm ra rửa sạch, bỏ rổ cho ráo. Nấm rơm ráo bạn thái thành 2 hay 4 tùy vào nấm to hay nhỏ.

Củ cải bạngọt vỏ, rửa sạch rồi thái khúc nhỏ. Hành lá với ngò rí bạn cắt gốc rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 2: Bỏ 4 lít nước lọc vào một c ái nồi lớn rồi nấu sôi, nước sôi bạn bỏ hết xương, thịt gà, khô mực vào. Tiếp theo bạn nêm 100 gram đường phèn + 4 thìa canh đườn + 4 thìa canh muối + 4 thìa canh hạt nêm + 2 thìa canh bột ngọt + 2 thìa cà phê tiêu hạt vào. Tăng lửa to lên rồi và nấu cho nồi nước sôi lại. Nước sôi bạn giảm lửa và hầm tầm 40 phút cho thịt gà chín mềm.

Bỏ mỡ heo vào cái chảo nóng và đảo thật điều tay trong lửa to. Khi mỡ heo săn lại thì bạn giảm lửa và đảo tiếp tầm 15 phút cho mỡ chín vàng giòn thì vớt ra tô.

Phần da heo bạn luộc chín rồi vớt ra ngâm với nước đá lạnh 15 phút để da heo được dòn, dai.

Sau khi thịt gà chín bạn gắp ra tô đợi nguội. Phần xương gà bạn cũng vớt bỏ hết ra ngoài, giờ bạn bỏ nấm rơm, củ cải trắng vào nồi nước dùng nấu sôi lên.

Khi nước sôi bạn giảm lửa rồi nêm gia vị gồm: 2 thìa canh đường + 6 thìa canh nước mắm + 2 thìa canh hạt nêm. Sau đó dùng giá khuấy đều cho gia vị tan hết.

Tiếp theo bỏ 2 thìa canh tỏi phi vào rây rồi bỏ vào nồi nước lèo, khuấy đều cho tỏi phi ra hết mùi thơm và chất thì lấy rây xác tỏi ra ngoài. Cuối cùng, bạn bỏ da heo luộc vào nồi khuấy lên rồi tắt lửa.

Trụng hủ tiếu rồi xả lại với nước bỏ rổ cho ráo.

Khi ăn bạn bỏ hủ tiếu, hẹ, giá vào tô rồi múc nước dùng đổ vào, sau đó bỏ thịt gà, ngò rí, hành lá, tỏi phi, tóp mỡ vào là hoàn tất.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu hủ tiếu gà với nấm rơm
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu hủ tiếu gà với nấm rơm

Vậy là chỉ với vài bước trong cách nấu hủ tiếu gà với nấm rơm là bạn đã có tô hủ tiếu nghi ngút khói ngon đậm đà. Nước lèo được nêm rất vừa miệng và có vị ngọt thanh của thịt gà, củ cải trắng, nấm rơm ngọt giòn ăn mãi không ngán.

Vậy là chỉ cần 40 phút thôi là bạn đã có ngay nồi hủ tiếu gà dành cho bữa sáng đầy năng lượng rồi nè. Hủ tiếu Không chỉ dùng để ăn sáng thôi đâu, bạn có thể nấu để ăn trong bữa chính khi mà cảm thấy ngán cơm muốn thay đổi khẩu vị. Món hủ tiếu gà chính là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Chúc bạn làm thành công khi áp dụng cách nấu hủ tiếu gà của team chúng mình nhé!