Cách nấu canh rong biển thịt bò chuẩn Hàn Quốc, cực hấp dẫn

Cách nấu canh rong biển thịt bò chuẩn Hàn Quốc, cực hấp dẫn

Cách nấu canh rong biển thịt bò đúng chuẩn là thông tin được nhiều người tìm kiếm. Đây là một món ăn có hương vị hấp dẫn mang đậm hương vị Hàn Quốc.

Cách nấu canh rong biển thịt bò là một món ăn ngon, hấp dẫn với hương vị đậm đà mang bản sắc Hàn Quốc được rất nhiều người yêu thích. Cách nấu canh rong biển thịt bò cũng không quá phức tạp, chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc cùng với vài thao tác là chúng ta đã có thể hoàn thành món ăn có hương vị đậm đà, hấp dẫn này. Hãy cùng 121db tìm hiểu về cách nấu canh rong biển thịt bò qua bài viết sau đây nhé.

Rong biển có công dụng gì với sức khỏe con người?

Từ lâu, rong biển đã xuất hiện hiện trong các bữa ăn của người Hàn Quốc và hiện nay nó đã phổ biến trên toàn thế giới. Đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người với giá trị dinh dưỡng cao.

Công dụng của rong biển đối với sức khỏe con người
Công dụng của rong biển đối với sức khỏe con người

Trong rong biển có chứa nhiều fertile clement là một chất có tác dụng hiệu quả trong việc điều tiết lưu thông máu, tiêu độc, loại bỏ cặn bã thừa và giúp cơ thể phát triển tốt hơn.

Hơn nữa, trong rong biển còn có chứa hàm lượng vitamin A cao cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu như canxi, axit béo, vi chất có lợi,… cung cấp nhiều chất cần thiết cho cơ thể, bên cạnh đó còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa bệnh bướu cổ một cách hiệu quả.

Đặc biệt rong biển còn được biết đến tác dụng ngăn ngừa ung thư, chống oxy hóa, cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ hệ tiêu hóa và rất tốt cho người mắc các bệnh về tuyến giáp hiệu quả.

Cách nấu canh rong biển thịt bò đúng chuẩn vị Hàn Quốc

Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu canh rong biển thịt bò

Để cách nấu canh rong biển thịt bò hấp dẫn, đúng chuẩn, chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu bao gồm:

500g xương gà

50g rong biển khô

200g thịt bò

Vài tép tỏi

1 bìa đậu hũ non

1 ít hành lá

Gia vị: Muối, tiêu, tương nước, hạt nêm…

Cách nấu canh rong biển thịt bò cần chuẩn bị cho món canh này
Cách nấu canh rong biển thịt bò cần chuẩn bị cho món canh này

Cách thực hiện nấu canh

Sơ chế nguyên liệu

Đối với phần xương gà thì chúng ta mang đi  xát muối cho kỹ, rửa sạch rồi cho vào nồi hầm để lấy nước dùng.

Rong biển khô sau khi mua về, chúng ta  mang đi ngâm với nước khoảng 20 – 30 phút cho nở ra. Sau khi ngâm đủ thời gian, chúng ta vớt ra rồi rửa lại cho sạch rồi cắt khúc dài từ 4 – 5cm.

Sơ chế rong biển
Sơ chế rong biển

Khi sơ chế rong biển thì chúng ta nên dùng chút giấm trắng bóp qua rong biển rồi rửa lại cho sạch để loại bỏ mùi tanh tự nhiên của rong biển

Tỏi thì chúng ta lột bỏ phần vỏ, tiếp đó mang đi băm nhuyễn.

Thịt bò rửa sạch, cắt nhỏ ướp muỗng cà phê nước tương, ít tiêu trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Đậu hũ non sau khi mua về thì chúng ta mang đi cắt thành từng khối vuông nhỏ vừa ăn.

Hành lá thì chúng ta loại bỏ lá úa, lá vàng rồi mang đi rửa sạch, sau đó cắt nhỏ.

Cách thực hiện

Đầu tiên chúng ta cần đặt chảo lên bếp và làm nóng, tiếp đó cho thêm một ít dầu ăn vào rồi đun sôi. khi dầu ăn trong chảo sôi thì cho tỏi vào phi thơm lên. Khi tỏi đã thơm, chúng ta cho  thịt bò đã ướp vào xào sơ cùng rong biển. Khi thấy thịt bò đã săn lại, chúng at cho phần nước dùng gà đã chuẩn bị trước đó vào rồi đun sôi.

Khi nước trong nồi đã sôi, chúng ta lại tiếp tục cho đậu hũ non vào và nêm thêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm va đun thêm lúc nữa là có thể tắt bếp.

Thành phẩm

Sau khi tắt bếp thì chúng ta đợi nguội một lát là có thể thưởng thức, tuy nhiên món ăn này nên ăn nóng một chút thì mới đúng vị và hấp dẫn hơn cho cách nấu canh rong biển thịt bò này nhé.

Sau khi hoàn thành cách nấu canh rong biển thịt bò hãy bày ra để thưởng thức
Sau khi hoàn thành cách nấu canh rong biển thịt bò hãy bày ra để thưởng thức

Tác dụng cách nấu canh rong biển thịt bò kết hợp đối với cơ thể con người?

Hỗ trợ giảm cân

Thành phần cấu tạo nên rong biển có chứa  một chất gọi là fucoxanthin, đậy là chất có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa rất hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp sản sinh ra DHA để điều chỉnh cơn thèm, từ đó làm giảm cân nặng của mỗi người, giúp quá trình giảm cân được tiến triển rõ rệt.

Cách nấu canh rong biển thịt bò ngon còn có tác dụng giảm cân, đẹp da
Cách nấu canh rong biển thịt bò ngon còn có tác dụng giảm cân, đẹp da

Có tác dụng trong việc làm đẹp da

Rong biển có tác dụng đào thải độc tố có trong da, nên thường được dùng để loại bỏ các chất cặn bã trong cơ thể và trên da.

Bên cạnh đó rong biển với tính kiềm giúp điều tiết về kiềm trong máu, duy trì độ pH ổn định và ngăn chặn sự bài tiết bã nhờn hiệu quả. Giúp làm đẹp da và chống lão hóa rất hiệu quả.

Dưỡng cho trắng da và mượt tóc

Rong biển chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất chống sự oxy hóa, nên giúp cho làn da được mịn màng trắng sáng.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về cách nấu canh rong biển thịt bò đúng chuẩn mà các bạn  dang tìm kiếm, đây là một món ăn mang đậm chất Hàn Quốc với hương vị đậm đà và vô cùng hấp dẫn. Bạn còn chần chờ gì mà không vào bếp ngay để trổ tài cách nấu canh rong biển thịt bò hấp dẫn này cho cả gia đình mình cùng thưởng thức nhé.