Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây đặc sánh, cực kỳ ngon

Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây đặc sánh, cực kỳ ngon

Chè hoa cau là món chè không thể thiếu trong ngày giỗ hay lễ tết. Cách nấu chè hoa cau 121db chia sẻ sau đây rất đơn giản ai cũng có thể tự làm được.

Cách nấu chè hoa cau không quá cầu kỳ và nguyên liệu đơn giản không đắc đỏ gì như là bột sắn, đường kính, đậu xanh, hoa bưởi, nước cốt dừa,… thế nhưng hương vị của món chè lại ngon đến lạ. Món chè hoa cau đem lại cho người thưởng thức cái hương vị gì đó rất là lạ rất cuốn hút. Bạn sẽ cảm nhận thấy đâu đó vị ngọt thanh tao mà vẫn rất nồng nàn khó mà quên được.  Hôm nay 121db sẽ giới thiệu bạn 2 cách nấu chè hoa cau nấu với bột sắn dây sánh đặc cực kỳ ngon!

Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây sánh đặc cực ngon

Bài viết này team mình sẽ hướng dẫn cách nấu chè hoa cau với những nguyên liệu như là bột sắn dây, tinh dầu hoa bưởi, đậu xanh để tạo được chuẩn vị ngon của chè!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu chè hoa cau với bột sắn dây

Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây cần các nguyên liệu sau
 Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây cần các nguyên liệu sau
  • Đậu xanh tách vỏ cần 400 gram 
  • Củ năng cần 200 gram
  • Lá dứa cần 8 nhánh 
  • Nước cốt dừa cần 800 ml 
  • Bột gạo cần 1 thìa canh 
  • Bột sắn dây cần 150 gram 
  • Bột năng cần 170 gram 
  • Bột hương hoa bưởi cần 2 thìa cf
  • Bột vani cần 2 thìa cf
  • Đường phèn cần 600 gram 
  • Đường cần 2 thìa canh 

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây

Bước 1: Bạn bỏ 400gram đậu xanh tách vỏ vào thau nước và bỏ 1 thìa cf muối vào ngâm 4 tiếng để đậu xanh nở mềm ra.

Ngâm đạu xanh xong bạn bỏ vào nồi nước nấu trong lửa lớn đến khi nước sôi thì hạ lửa, để nó không tràn ra ngoài.

Nấu nồi đậu xanh tầm 6 phút thì bạn tắt lửa rồi chắt đổ phần nước ra. Sau đó bạn nấu tiếp nồi đậu xanh với lửa riu riu trong 20 phút cho phần đậu dậy hương thơm và chín mềm thì nhắc xuống.

Bước 2: Bạn bỏ 150gram bột sắn dây + 150 gram bột năng + 2 chén nước lọc vào một cái tô lớn rồi trộn đều đến khi bột tan hết là được.

Bước 3: Bạn cho 1 thìa canh bột gạo + 20gram bột năng + ½ thìa cf muối + 2 thìa canh đường + 2 chén nước lọc vào cái tô, rồi đảo đều lên để hỗn hợp tan hết. Sau đó bạn bỏ 800ml nước cốt dừa vào tô hỗn hợp vừa pha xong và khuấy đều lên.

Bỏ tô nước cốt dừa vừa pha xong vào cái nồi rồi đặt lên bếp lửa nấu trong lửa riu riu cho đến khi chúng sánh lại thì nhắc xuống.

Bước 4: Gọt 200gram củ năng cho sạch vỏ rồi rửa sạch. Tiếp theo bạn nấu 3 lít nước cho sôi rồi bỏ củ năng vào luộc tầm 15 phút cho chín thì vớt ra. Đợi củ năng nguội bạn đem thái thành sợi thật mỏng.

Bước 5: Bạn bỏ 600gram đường phèn vào nồi nước lúc nãy luộc củ năng rồi nấu trong lửa lớn và bỏ hết phần củ năng cắt sợi vào. Tiếp theo bạn bỏ vào nồi chè một ít lá dứa nấu tầm 5 phút thì vớt lá dứa ra để chè thơm ngon hơn.

Đến bước này bạn bỏ hỗn hợp bột năng với bột sắn dây đã pha lúc đầu vào nồi chè. Sau đó bỏ tiếp phần đậu xanh đã luộc chín vào rồi dùng giá khuấy đều nồi chè lên.

Cuối cùng bạn bỏ vào nồi chè 2 thìa cf bột vani và 2 thìa cf hương hoa bưởi,  sẽ giúp nồi chè thơm hơn rồi nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây

Khi ăn chè bạn sẽ cảm nhận được đậu xanh bùi bùi, nước chè ngọt thanh sánh sệt vừa đủ không quá gắt, quyện cùng với vị béo béo của nước cốt dừa ăn cực cuốn.

Chè hoa cau với bột sắn dây được người dùng chia sẻ

Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây này được người dùng chia sẻ lại dựa theo kinh nghiệm nấu chè thành công của họ. Hãy thử áp dụng cách nấu chè hoa cau của người dùng chia sẻ xem thành phẩm nhận được có ngon như họ nói không nhé!

Nguyên liệu làm chè hoa cau với bột sắn dây do người dùng chia sẻ

Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây được người dùng chia sẻ cần các nguyên liệu sau
Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây được người dùng chia sẻ cần các nguyên liệu sau
  • Đậu xanh cần 200 gram 
  • Bột sắn dây cần 1 bát 
  • Nước cốt dừa cần 2 hộp
  • Bột năng cần 4 thìa cf
  • Sữa đặc cần 2 thìa canh 
  • Đường cần 8 thìa canh 

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây của người dùng

Bước 1: Đậu xanh mua về bạn vo nhiều lần trong nước cho sạch. Sau đó cho đậu xanh vào nồi cùng 2 bát nước rồi nấu trong lửa vừa tầm 20 phút cho hạt đậu chín mềm là được.

Bước 2: Bạn cho một cái nồi khác lên bếp lửa vừa rồi bỏ bột sắn dây với 6 bát nước lọc vào. Vừa nấu vừa khuấy cho đều tay tới lúc nước sôi thì bỏ 6 thìa canh đường vào rồi khuấy cho tan đường.

Tiếp đến, bạn lấy cái rây vớt đậu xanh đã nấu chín bỏ vào nồi bột sắn dây, trộn đều khoảng 10 phút cho đậu xanh và bột sắn dây hòa vào nhau, lúc này bạn bỏ thêm đường cho vừa khẩu vị rồi khuấy lên cho tan đường hết là xong.

Bước 3: Cho 200ml nước lọc + 320ml nước cốt dừa với 1 ít muối hầm vào cái nồi rồi nấu trong lửa vừa, dùng giá trộn nồi nước cốt dừa đều tay. Khi nồi cốt dừa sôi lên thì bạn bỏ thêm 2 thìa canh sữa đặc và 2 thìa canh đường vào rồi khuấy tiếp cho chúng hòa tan vào nhau.

Khi nồi cốt dừa sôi lại thì bạn giảm lửa rồi bỏ 4 thìa cf bột năng hòa tan với ít nước lọc rồi cho từ từ vào. Vừa đổ vừa khuấy thêm tầm 5 phút đến khi thấy nồi nước cốt dừa hơi sệt lại thì nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây được người dùng chia sẻ
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây được người dùng chia sẻ

Bạn lấy giá múc chè hoa cau ra cái bát, sau đó múc nước cốt dừa đổ vào bát chè là hoàn thành xong. Chè hoa cau với đậu xanh mềm bùi hòa quyện vào bột sắn ngọt mát, thêm vị béo của nước cốt dừa ăn mãi không ngán.

Bài viết trên của 121db đã hướng dẫn hoàn chỉnh cho bạn 2 cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây ngon bổ mà bạn có thể tự làm tại nhà. Món chè hoa cau này được rất nhiều người yêu thích, bởi nó mang cái vị ngọt ngào đặc trưng mà bất kỳ ai cũng khó mà cưỡng được. Các bạn hãy thử cáp dụng công thức món chè hoa cau theo 2 cách mà 121db đã chia sẻ nhé!