Cách nấu canh rau dền ngon, mát chỉ 20 phút là hoàn thành

Cách nấu canh rau dền ngon, mát chỉ 20 phút là hoàn thành

Canh rau dền là món ăn quen thuộc được chúng ta sử dụng trong mâm cơm hàng ngày, vì canh rau dền vừa ngon mà cách nấu canh rau dền cũng đơn giản.

Canh rau dền là được nhiều người chọn trong bữa cơm hằng ngày bởi sự dân dã và thanh mát mà nó đem lại. Canh rau dền là sự hòa quyện tuyệt vời của rau dền cùng thịt bằm, tôm, ngao hay cua béo ngậy. Nếu bạn vẫn chưa biết cách nấu canh này thì nhớ theo dõi đến cuối bài viết nhé. Hôm nay 121db sẽ giới thiệu các bạn 2 cách nấu canh rau dền ngon mát cho bữa cơm chỉ trong vòng 20 phút!

Cách nấu canh rau dền với thịt lợn bằm ngon, bổ dưỡng

Món canh rau dền mà nấu với thịt lợn băm thì đúng là sự lựa chọn quá chuẩn cho nhà bạn trong bữa cơm hàng ngày. Canh rất nhiều dinh dưỡng lại thơm ngon, sự thanh mát của của tô canh sẽ làm bữa cơm của gia đình bạn ngon miệng hơn. Chỉ cần 20 phút thực hiện cách nấu canh rau dền với thịt lợn bằm thôi là bạn đã hoàn thành ngay món canh này rồi!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh rau dền với thịt lợn bằm

Cách nấu canh rau dền với thịt lợn bằm cần các nguyên liệu sau
Cách nấu canh rau dền với thịt lợn bằm cần các nguyên liệu sau
  • Rau dền cần 2 bó
  • Thịt lợn nạc cần 400 gram
  • Hành tím cần 4 củ
  • Gia vị: Bột canh, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu, muối.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh rau dền với thịt lợn băm

Bước 1: Thịt lợn nạc mua về bạn rửa nhiều lần với nước cho sạch, sau đó lấy dao lớn bằm thịt lợn nhỏ ra cho vào chén. Giờ bạn ướp ½ muỗng cf tiêu + 1 muỗng hạt nêm + 2 muỗng nước mắm ngon vào chén thịt rồi trộn đều lên và ướp khoảng tầm 30 phút cho thấm gia vị.

Rau dền bạn lặt bỏ gốc già và lá hư, úa vàng đi rồi rửa thật sạch với nước. Ngâm rau dền với nước muối tầm 10 phút rồi vớt ra cắt nhỏ và bỏ rổ cho ráo nước.

Hành khô bạn lột vỏ rồi dập dập và dùng dao thái nhỏ ra.

Bước 2: Đặt nồi khô sạch lên bếp lửa rồi bỏ ít dầu ăn vào để phi thơm hành khô.

Đầu tiên bạn bỏ thịt lợn băm vào đảo đều tay đến khi nào thịt săn lại thì cho vào 4 chén nước và đun sôi.

Khi nồi nước sôi thì bạn bỏ rau dền từ từ vào. Sau đo bạn nêm gia vị cho vừa miệng rồi nấu sôi tầm 6 phút là đã hoàn thành xong món canh. Nhắc nồi canh xuống rồi bạn lấy giá múc canh ra cái tô lớn và thưởng thức cùng cơm khi canh rau dền còn nóng.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh rau dền với thịt lợn bằm
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh rau dền với thịt lợn bằm 

Vậy là món canh rau dền nấu với thịt lợn bằm thơm ngon đã được hoàn thành xong. Món canh rau dền hoàn hảo sẽ có màu xanh đẹp mắt của rau dền tươi mướt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước canh và vị béo béo của thịt lợn bằm được ướp rất vừa miệng. Trong bữa cơm gia đình đúng là không thể vắng bóng món canh ngon đặc biệt này đúng không nào?

Cách nấu canh rau dền với nấm linh chi ngon mát

Cách nấu canh rau dền với nấm linh chi đủ cho 2 người ăn chỉ mất cũng tấm 20 phút từ bước chuẩn bị nguyên liệu cho đến khâu chế biến. Công thức chi tiết cách nấu canh rau dền với nấm linh chi bạn có thể tham khảo bên dưới nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh rau dền với nấm kim chi

Cách nấu canh rau dền với nấm linh chi cần có nguyên liệu sau
Cách nấu canh rau dền với nấm linh chi cần có nguyên liệu sau
  • Nấm linh chi nâu cần 200 gram
  • Nước lọc cần 500ml
  • Đường cần 6 gram 
  • Muối cần 2 gram
  • Nước mắm chay cần 10 ml 
  • Hành boa rô cần 20 gram 
  • Rau dền cần 200 gram

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh rau dền với nấm linh chi

Bước 1: Rau dền nhặt sạch rồi ngâm vào thau nước muối pha loãng tầm 10 phút rồi rửa lại với nước cho sạch, để ráo rồi cắt khúc tầm 4cm.

Nấm linh chi bạn cắt sạch gốc rồi ngâm với nước muối loãng tầm 5 phút và sau đó rửa lại với nước cho sạch.

Bước 2: Bạn nấu một nồi nước sôi rồi bỏ nấm linh chi vào nấu cho sôi lại, sau đó bạn bỏ rau dền vào rồi nêm gia vị cho nồi canh vừa ăn, nấu tầm 5 phút nữa là rau chín rồi bạn tắt bếp.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh rau dền với nấm linh chi
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh rau dền với nấm linh chi

Sự kết hợp giữa nấm linh chi nâu và rau dền đỏ đã làm nên món canh thanh mát hoàn hảo cho một mùa hè oi bức. Canh rau dền nấm linh chi nâu mang hương vị tự nhiên nhất của rau dền đỏ với nấm linh chi nâu. Nước canh ngọt thanh nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nấm linh chi nâu và rau dền đỏ, chắc chắn cả ggia đình bạn sẽ yêu thích mãi cái hương vị này không thôi. Điều đặc biệt nữa là món canh này không chút dầu mỡ nên sẽ làm cho bữa ăn gia đình bạn trở nên vô cùng thanh đạm và nhẹ nhàng.

Như vậy là team 121db đã cùng bạn tìm hiểu xong 2 cách nấu canh rau dền dân dã và thanh mát. Mỗi cách nấu sẽ mang lại một hương vị riêng biệt khác nhau, tuy nhiên là cách nấu nào cũng sẽ đều giúp cả nhà bạn có một bữa cơm ngon miệng. Rau dền có rất nhiều chất dinh dưỡng và tác dụng tốt đối với sức khỏe, vậy nên các bạn hãy thường xuyên nấu món canh rau dền này cho cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các bạn nấu thành công món canh rau dền khi áp dụng công thức của team chính mình nhé!