Cách nấu cháo xương ngọt ngon, hấp dẫn đến giọt cuối cùng

Cách nấu cháo xương ngọt ngon, hấp dẫn đến giọt cuối cùng

Cháo mà nấu với nước hầm xương thì ngon ngọt và thơm. Cách nấu cháo xương lại rất đơn giản, chỉ vài bước là bạn đã hoàn thành được nồi cháo bổ dưỡng.

Cháo xương heo hay xương bò là món cháo ngon rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt tự nhiên từ nước hầm xương. Đặc biệt là vào ngày mùa đông gió se se lạnh, mà được quây quần bên gia đình, bạn bè sì sụp húp tô cháo xương nghi ngút khói, nóng hổi thì không còn gì tuyệt vời bằng. Ngay sau đây, 121db sẽ giúp bạn hoàn thiện 2 cách nấu cháo xương heo và bò dễ tại nhà để trổ tài đãi gia đình nhé!

Cách nấu cháo xương bò với đậu xanh bổ dưỡng

Cháo xương bò nấu với đậu xanh là một món cháo ngon, bổ dưỡng với vị ngọt tự nhiên từ nước hầm xương bò. Cùng team mình họccách nấu cháo xương với đậu xanh đơn giản này để nấu cho nhà ăn nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu cháo xương bò với đậu xanh

Cách nấu cháo xương bò với đậu xanh cần các nguyên liệu sau
Cách nấu cháo xương bò với đậu xanh cần các nguyên liệu sau
  • Xương bò cần 2 kg
  • Gạo cần 200 gram
  • Cà rốt cần 4 củ
  • Khoai tây cần 4 củ
  • Nấm rơm cần 400 gram
  • Đậu xanh cần 100 gram
  • Hành lá cần 6 nhánh
  • Hành tím băm cần 6 củ
  • Rau mùi cần 6 nhánh

Hướng dẫn chi tiếtcách nấu cháo xương bò với đậu xanh

Bước 1: Xương bò sau khi mua về bạn xát mạnh tay cùng với muối hột, sau đó rửa xương bò lại với nước cho sạch. Sau đó lấy dạo chặt xương chặt xương bò thành miếng nhỏ.

Bỏ hành tím băm, 2 muỗng cf bột ngọt, 2 muỗng cf hạt nêm, 2 muỗng cf tiêu xay vào tô xương bò rồi trộn đều. Ướp tô xương bò tầm 20 phút cho gia vị thấm đều xương.

Vo gạo với nước cho sạch rồi ngâm nước tầm 2 tiếng để gạo mềm và khi nấu cháo sẽ nhanh nở và thấm được gia vị hơn. Đậu xanh bạn cũng vo sạch rồi ngâm nước trong 2 tiếng cho nở mềm ra.

Khoai tây với củ cà rốt gọt vỏ rồi rửa sạch. Sau đó cắt cả hai thành miếng nhỏ vừa miệng để nấu nhanh chín hơn ăn. Nấm rơm bạn cắt gốc rồi rửa sạch cắt đôi ra.

Bước 3: Bỏ hết xương bò vào một cái nồi rồi đặt lên bếp lửa trộn đều cho thịt mềm. Sau đó bạn cho nước lọc vào nồi xương bò sao cho ngập xương rồi đậy kín vung và hầm trong trên lửa không quá lớn.

Khi thịt xương mềm thì bạn bỏ đậu xanh với gạo trắng đã ngâm vào nồi xương, bạn nhớ trong lúc nấu cháo phải lấy giá trộn đều lên để không bị cháy dính đáy nồi.

Cuối cùng bạn bỏ hết phần khoai tây và cà rốt vào nồi cháo rồi đậy kín nắp lại, hầm nồi cháo tầm 40 phút rồi cho nấm rơm vào nấu thêm khoảng 6 phút là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo xương với đậu xanh
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo xương với đậu xanh

Bạn múc cháo ra cái tô rồi rắc ít rau mùi và hành lá thái nhỏ vào là có thể ăn liền đuwocj rồi. Cháo nở mềm hòa quyện cùng với đậu xanh bùi bùi. Phần xương bò được hầm nhừ trong lửa riu riu nên thịt chín mềm và có hương thơm vô cùng hấp dẫn.

Cách nấu cháo xương heo béo ngon, bổ cho gia đình

Cuối tuần rồi bạn đã nghĩ nên nấu món ăn để thay đổi khẩu vị cho cả nhà mình chưa? Hôm nay, 121db sẽ mách bạn cách nấu cháo xương heo béo ngon, bổ cho gia đình thưởng thức!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món cháo xương heo

Cách nấu cháo xương heo cần có các nguyên liệu sau
 Cách nấu cháo xương heo cần có các nguyên liệu sau
  • Xương heo cần 2 kg 
  • Cơm nguội cần 1 tô
  • Hành lá cần 7 nhánh
  • Ngò rí cần 5 nhánh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo xương heo béo ngon

Bước 1: Để tiết kiệm thời gian sơ chế nguyên liệu thì bạn nhờ người bán chặt xương heo thành miếng nhỏ khi mua luôn nhé.

Bạn ngâm xương heo vào thau nước muối pha loãng tầm 10 phút, rồi vớt xương heo ra rửa lại với nước nhiều lần cho sạch rồi chần sơ xương heo qua nước sôi.

Hành ngò mua về bạn cắt bỏ rễ, rửa lại hành ngò với nước cho sạch rồi vào vào rổ đợi ráo. Sau đó bạn cắt nhỏ ngò với hành ra. Còn củ hành bạn bỏ vào cối cùng 1 ít hạt tiêu giã nhuyễn ra.

Bước 2: Bỏ xương heo vào nồi lớn rồi cho 3 lít nước lọc vào hầm tầm 30 phút trong lửa lớn đến khi thịt trong xương heo mềm. Muốn phần nước hầm xương heo được thơm và trong hơn thì bạn cần phải vớt bọt ra.

Sau 30 phút thì thịt xương heo có được độ mềm thì bạn bỏ hết tô cơm nguội hần cho cơm nở ra thành cháo, và nước sánh lại.

Tiếp theo, bạn nêm gia vị gồm: 4 thìa cf đường, 4 thìa cf muối, 2 thìa cf bột ngọt, 4 thìa hạt nêm vào nồi cháo rồi đảo đều cho tan.

Cuối cùng bạn bỏ hết phần hành tiêu giã vào nồi cháo rồi hầm tầm 30 phút trong lửa vừa là cháo xương heo đã được hoàn thành xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo xương heo
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo xương heo

Bạn múc cháo xương heo ra tô rồi bỏ ít tiêu, ngò, hành vào tô cháo là đã có ngay một tô cháo thơm ngon nhìn cực hấp dẫn. Hương thơm nồng nàn của ngò, hành tỏa ra từ tô cháo, khi ăn miếng thịt bạn sẽ cảm nhận được thịt không bị dai và rất mềm hòa tan vào cháo làm kích thích vị giác.

Vậy đấy, cách nấu cháo xương heo hay xương bò cũng không có gì khó khăn lắm phải không ạ. Chúc các bạn nấu thành công món cháo xương để đem lại cho gia đình mình bữa ăn vô cùng mỹ mãn. Đảm bảo rằng người thưởng thức sẽ không quên được hương vị này và muốn được ăn thêm thật nhiều lần nữa đó nhé. Giờ thì chị em hãy bắt tay vào nấu cháo xương dựa vào 2 công thức mà 121db đã gợi ý ở trên bài nhé!