Cách nấu lagu heo đơn giản, ngon chuẩn vị như nhà hàng

Cách nấu lagu heo đơn giản, ngon chuẩn vị như nhà hàng

Lagu heo là món ăn rất nhiều người thích bởi vì nó vừa có rau củ và cả thịt nên cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Học ngay cách nấu lagu heo đơn giản nhé.

Lagu là một món ăn có nguồn gốc của ẩm thực nước Pháp, món ăn này được Việt hóa từ tên của nó đến cách chế biến và cả khẩu vị. Lagu heo được du nhập vào nước ta từ rất lâu, nó được sáng tạo phù hợp với nền ẩm thực Việt cũng như sử dụng những nguyên liệu sẵn có tại địa phương làm nó mang một nét độc đáo riêng biệt. 121db sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn 2 cách nấu lagu heo từ sườn non để tạo ra nét mới lạ cho món ăn quen thuộc này!

Cách nấu lagu heo ngon đậm vị từ sườn heo non

Lagu sườn heo non là một món ăn có cả thịt, có cả rau củ giúp bổ sung được các chất dinh dưỡng tốt cho thành viên trong gia đình bạn. Sự kết hợp hài hòa giữa gia vị và những nguyên liệu đã tạo ra hương vị hoàn hảo làm ai cũng mê mẩn. Cùng 121db vào bếp khám phá ngay cách nấu lagu heo từ sườn heo non nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu lagu heo từ sườn heo

Cách nấu lagu heo từ sườn heo non cần các nguyên liệu sau
Cách nấu lagu heo từ sườn heo non cần các nguyên liệu sau
  • 1kg sườn heo non
  • 4 củ khoai tây
  • 4 quả cà chua
  • 4 củ cà rốt
  • 600 gram đậu hà lan
  • 700 gram đậu trắng
  • 1 lít nước dừa
  • 4 bát nước
  • 6 thìa cà phê tỏi băm
  • 4 thìa cà phê hành khô băm
  • Gia vị: muối, đường, sa tế, nước mắm, dầu mè, ngũ vị hương, tiêu.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lagu heo từ sườn heo non

Bước 1: Việc đầu tiên cần làm là bạn đem rửa hết tất cả các nguyên liệu cho thật sạch.

Sau đó, bạn ướp sườn heo non với các gia vị gồm: nước mắm, tiêu, sa tế, gia vị bò kho, ngũ vị hương, tỏi băm, hành khô băm, dầu mè và bột canh trong khoảng 40 phút cho thấm.

Còn phần khoai tây với cà rốt bạn gọt vỏ rồi cắt khúc nhỏ vừa ăn. Cà chua bạn cạo vỏ rồi thái hạt lựu.

Bước 2: Bỏ dầu ăn vào cái nồi khô sạch nồi bắt lên bếp lửa, khi dầu nóng sôi thì bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Phi thơm tỏi băm xong bạn cho cà chua thái hạt lựu vào xào với tương cà tầm 4 phút.

Sau đó, bạn bỏ sườn heo non, đậu trắng, nước dừa và đổ 4 bát nước lọc vừa đủ vào nồi sốt cà chua. Bạn nấu sườn heo non khoảng 1 tiếng để sườn thấm gia vị và chín mềm.

Tiếp đến bạn xào đậu hà lan, cà rốt và khoai tây tầm 7 phút cho chúng chín tới rồi bỏ hết vào nồi sườn heo non hầm thêm 20 phút cho nước sánh sệt lại thì tắt bếp.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lagu heo từ sườn heo non
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lagu heo từ sườn heo non

Món lagu sườn heo non nấu hoàn thành xong sẽ rất thơm và có màu sắc rất đẹp mắt. Món lagu heo này mà cơm nóng hay chấm bánh mì thì ngon hết sẩy.

Cách nấu lagu heo ngon béo từ pate và sườn heo non

Dưới đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về chủ đề cách nấu lagu heo ngon béo từ pate và sườn heo non do chính tay đội ngũ 121db biên soạn!

nguyên liệu đầy đủ để nấu lagu heo từ pate và sườn non

Cách nấu lagu heo từ pate và sườn heo non cần các nguyên liệu sau
Cách nấu lagu heo từ pate và sườn heo non cần các nguyên liệu sau
  • 1kg sườn heo non
  • 4 củ khoai lang
  • 2 hộp cà chua đóng hộp
  • 4 hộp pate
  • Hành băm và đầu hành lá
  • 100gram bơ lạt
  • Gia vị: đường phèn, tương cà, nước mắm, đường, dầu hào, muối, dầu mè, tiêu, bột tỏi, bột ngọt, nước mắm.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lagu heo từ pate và sườn heo non

Bước 1: Đầu tiên, sườn heo non bạn rửa thật sạch bỏ vào cái tô. Củ lang bạn gọt vỏ sạch rồi rửa và thái hạt lựu. Đầu hành lá bạn rửa sạch rồi thái nhỏ ra. Ngò rí cắt rễ rồi rửa sạch và thái nhỏ. Hành tây làm sạch vỏ rồi rửa và cũng thái dạng hạt lựu.

Bước 2: Sau đó, bạn ướp sườn heo non với gia vị gồm: 2 thìa canh hạt nêm + 2 thìa canh đường + 1 thìa canh bột tỏi + 2 thìa canh bột ngọt + 2 thìa canh nước mắm + 2 thìa canh dầu hào + 1 thìa canh dầu mè + 2 thìa canh tiêu.

Bạn bỏ 4 hộp pate vào một cái tô rồi bỏ ít nước lọc vào và trộn pate đều lên

Bước 3: Cho ít dầu ăn vào cái nồi khô rồi bắt lên bếp lửa, dầu nóng thì bạn phi thơm hành tím với đầu hành. Sau đó bạn bỏ hành tây vào trộn đều cho đến khi thấy hành tây có màu vàng nâu thì bỏ sườn heo non vào trộn tầm 5 phút để sườn heo săn lại.

Bước 4: Tiếp đó, bạn bỏ khoai lang thái hạt lựu và đổ lượng nước lọc vừa đủ vào nồi sườn heo hầm khoảng 60 phút. Kế đến, bạn nêm thêm 2 thìa canh tương cà, 2 thìa canh đường phèn, 2 thìa canh muối, 2 hộp cà chua đóng hộp, 100 gram bơ nhạt, 1 thìa canh bột ngọt và 4 hộp pate vào nồi sườn rồi đảo đều lên. Hầm đến khi nào thấy bơ hòa quyện hoàn toàn vào hỗn hợp thì tắt lửa là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lagu heo từ pate và sườn heo non
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lagu heo từ pate và sườn heo non

Nồi lagu heo khi nấu hoàn thành xong sẽ tỏa mùi thơm ngào ngạt, vị của món ăn ngon đậm đà nhờ sự kết hợp hoàn hảo của sườn heo non, pate và rau củ tạo nên. Sườn non mềm thơm và thấm được gia vị hòa vào nước súp đậm đà có chút sánh sệt.

Tuy rằng cách nấu lagu heo có chút cầu kỳ nhưng các bạn chỉ cần tỉ mỉ một tí, cộng thêm công thức chi tiết của 121db thì món ăn này sẽ không làm khó được các bạn đâu ạ. Một nồi Lagu heo thơm ngon khá là phù hợp trong các bữa tiệc, lễ Tết trang trọng sẽ dễ dàng làm các vị thực khách hài lòng lắm đó. Vào bếp và trổ tài ngay món lagu heo cho gia đình bạn biết được tài nghệ cảu bạn thôi nào!