Cách nấu canh chua cá diêu hồng giải nhiệt, ngon chuẩn tại nhà

Cách nấu canh chua cá diêu hồng giải nhiệt, ngon chuẩn tại nhà

Canh chua cá diêu hồng là món ăn giản dị có nhiều chất dinh dưỡng rất quen thuộc với chúng ta. Cách nấu canh chua cá diêu hồng khá dễ và nhanh chóng!

Cách nấu canh chua cá diêu hồng mà không đúng thì sẽ làm cho món canh dở và rất tanh. Thịt của cá diêu hồng có độ dai rất ngon và loại cá này có ít xương nên hay được chị em ưu tiên chọn để nấu cho bữa ăn. Tuy nhiên, đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm nấu thì sẽ làm cho món canh cá này bị tanh, khó ăn. Vì thế, hôm nay 121db  sẽ hướng dẫn chi tiết các chị em cách nấu canh chua cá diêu hồng chuẩn hương vị 100%!

Cách nấu canh chua cá diêu hồng giải nhiệt, ngon chuẩn vị

Cách nấu canh chua cá diêu hồng không có gì là khó cả và bạn chỉ cần cần làm đúng theo các bước mà team mình chia sẻ sau đây!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh chua cá diêu hồng

Cách nấu canh chua cá diêu hồng cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh chua cá diêu hồng cần có các nguyên liệu sau
  • Cá diêu hồng 2 con 
  • Cà chua 5 quả 
  • Thơm cần 1 cái
  • Giá đỗ cần 300 gram
  • Bạc hà 2 nhánh
  • Đậu bắp 10 trái 
  • Me vắt 60 gram 
  • Ngò gai 8 nhánh 
  • Ngò ôm 8 nhánh
  • Hành tím băm cần 5 củ 
  • Nước mắm 3 thìa canh 
  • Dầu ăn 4 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh chua cá diêu hồng

Bước 1: Thơm và ngò bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ bỏ vào chén riêng. Cà chua rửa sạch rồi đem thái dạng múi cau. Đậu bắp bạn cắt gốc rửa sạch rồi đem cắt khúc xéo trái đậu bắp.

Me bạn bỏ vào 200ml nước soi rồi lọc lấy nước cốt me.

Lấy một cái dao tước hết vỏ ngoài bạc hà bỏ đi. Sau đó bạn bỏ bạc hà vào thau nước muối pha loãng ngâm khoảng 6 phút để loại bỏ các chất bẩn, ngâm xong thì bạn rửa sạch bạc hà lại với nước. Sau đó lấy dao thái xéo bạc hà thành khúc tầm 3 cm.

Cá diêu hồng mua về bạn lấy cái đánh vảy đánh sạch vảy cá, cắt bỏ vây rồi mổ bụng cá lấy hết phần ruột cá bên trong bỏ đi. Làm sạch ruột xong bạnlấy muối hầm chà mạnh lên cá tầm 5 phút, sau đó bạn rửa cá diêu hồng lại với nước cho sạch rồi thái thành khoanh dày tầm 5cm.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp và bỏ 4 canh dầu ăn vào nấu sôi, khi dầu sôi thì bạn cho hành băm vào đảo đều để hành không bị cháy.

Tiếp theo bạn bỏ3 lít nước lọc vào nồi nấu cho sôi, khi nước sôi bạn bỏ hết cá diêu hồng vào đun tầm 15 phút là cá chín, lúc này bạn bỏ nước cốt me với cà chua vào đun tầm 6 phút nữa thì bỏ phần đậu bắp, bạc hà, thơm vào nồi canh nấu thêm 6 phút nữa.

Sau 6 phút thì bạn bỏ gia vị gồm 4 thìa canh đường, 2 thìa cf muối, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa cf hạt nêm, ½ thìa cf tiêu vào nồi canh. Nấu thêm 5 phút thì bạn bỏ hành, ngò với giá vào nồi canh rồi nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh chua cá diêu hồng
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh chua cá diêu hồng

Nếu thực hiện đúng theo công thức của cách nấu canh chua cá diêu hồng như trên, thì bạn sẽ có được nồi canh chua cá diêu hồng chuẩn vị với nước canh ngọt béo của cá diêu hồng và vị chua chua của me với cà chua chua từ me. Thịt cá sẽ không bở hay là có mùi tanh, kết hợp với nhiều màu sắc rất hấp dẫn của thơm, cà chua, đậu bắp, rau bạc hà tạo nên một tô canh độc đáo.

Cách nấu canh chua cá diêu hồng với giấm ngon miễn bàn

Món ăn ngon từ loại cá diêu hồng thứ 2 mà 121db muốn gửi đến chị em đó là cách nấu canh chua cá diêu hồng với giấm. Mặc dù là cách chế biến rất đơn giản nhưng mà hương vị món canh đem lại không hề đơn giản chút nào đâu nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh chua cá diêu hồng với giấm

Cách nấu canh chua cá diêu hồng với dấm cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh chua cá diêu hồng với dấm cần có các nguyên liệu sau
  • Cá diêu hồng 500 gram
  • Bạc hà 700 gram
  • Hành lá cắt nhỏ cần 3 nhánh 
  • Giấm 6 thìa canh 
  • Nước mắm 5 thìa canh 
  • Dầu ăn 3 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh chua cá diêu hồng với giấm

Bước 1: Bạc hà bạn lấy tay bỏ lột bỏ lớp vỏ ngoài rồi rửa sạch, cắt bạc hà thành khúc nhỏ rồi đem ngâm nước muối pha loãng tầm 7 phút, ngâm xong bạn vắt bạc hà cho hết nước muối rồi bỏ rổ cho ráo.

Cá diêu hồng làm sạch vảy, mổ bụng lấy hết ruột bỏ đi rồi chà với muối để khử bớt mùi tanh, chà cá với muối xong thì bạn rửa lại với nước cho sạch rồi bỏ rổ, để ráo.

Bạn đặt 1 cái chảo khô lên bếp lửa rồi bỏ thêm 3 thìa canh dầu ăn vào, khi chảo dầu sôi lên bạn gắp cá diêu hồng bỏ vào chiên trong lửa riu riu cho đến khi 2 mặt cá đều săn lại.

Bước 2: Bỏ 2 lít nước vào lớn nồi rồi bắc lên bếp lửa nấu trong lửa lớn, bạn bỏ tiếp 6 thìa canh nước mắm, 4 thìa cf hạt nêm, 1 thìa cf bột ngọt, 6 thìa canh giấm vào nồi nước. Nấu tầm 3 phút thì bạn cho cá diêu hồng chiên sơ vào nồi canh.

Khi nồi canh sôi lên thì bạn cho bạc hà vào và nấu trong lửa vừa khoảng 8 phút, sau đó bạn bỏ hành lá cắt nhỏ vào nồi canh rồi nêm lại cho vừa khẩu vị là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh chua cá diêu hồng với giấm
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh chua cá diêu hồng với giấm

Thành phẩm hoàn thành là một nồi canh chua cá diêu hồng nấu với giấm thơm nứt mũi và bắt mắt. Nước canh có vị béo cảu cá diêu hồng, vị ngọt của cà chua và vị chua thanh của giấm hòa quyện cùng nhau, thịt của cá diêu hồng nhờ chiên sơ qua nên không bị mềm mà giòn dai rất ngon.

Bài viết trên 121db đã chia sẻ đến chị em 2 cách nấu canh chua cá diêu hồng một cách chi tiết nhất. Bạn hãy nhanh tay lưa lại để sau này vào bếp nấu ngay món canh này cho gia đình mình cùng ăn nhé. Hy vọng với cách nấu canh chua cá diêu hồng mà team mình hướng dẫn, thì chị em có thể tự tin nấu thành công món canh chua cá diêu hồng để phục vụ cho bữa cơm của gia đình thêm ngon.